Các đội nghỉ World Cup: Người vui, kẻ hụt hẫng

08/06/2010 08:43 GMT+7

Quãng nghỉ World Cup là thời điểm mà nhiều cầu thủ đang mong đến nhanh để được xả hơi sau thời gian dài thi đấu liên tục.

Kesley (trái) và Lee Nguyễn sẽ có đến 10 ngày nghỉ xem World Cup - Ảnh: Bạch Dương

Quãng nghỉ World Cup là thời điểm mà nhiều cầu thủ đang mong đến nhanh để được xả hơi sau thời gian dài thi đấu liên tục.

Sau chiến thắng 2-0 trước M.Nam Định và vững vàng ngôi đầu bảng, B.Bình Dương vui như tết. Tất cả đang rất hồ hởi và phấn chấn chờ World Cup diễn ra. HLV Đặng Trần Chỉnh cho biết: “Toàn đội sẽ được nghỉ ngơi 10 ngày. Trong thời gian này các cầu thủ được sinh hoạt tự do. Nhiều cầu thủ đã lên kế hoạch đi nghỉ mát cùng gia đình bởi đến ngày 17.6 đội mới phải tập luyện trở lại. Một số cầu thủ khác lại lên kế hoạch đón World Cup cùng gia đình, cùng thưởng thức các trận đấu hay trong không khí ấm cúng với người thân”.

CLB ĐT.LA cũng tạo điều kiện cho các cầu thủ được thoải mái trong quãng nghỉ World Cup lần này. Chiến thắng trước SLNA là cú hích tinh thần rất lớn cho toàn đội. HLV Ricardo thông báo: “Các cầu thủ được nghỉ hẳn một tuần để thư giãn. Tôi biết nhiều cầu thủ đã lên kế hoạch dành trọn thời gian cho gia đình trong quãng nghỉ này. Khi tập trung trở lại vào giữa tuần tới, các cầu thủ ĐT.LA cũng không phải tập luyện với cường độ cao mà được cùng nhau xem đá bóng, phân tích các trận đấu World Cup cùng với ban huấn luyện để nâng cao chiến thuật thi đấu”.

Không được thoải mái như B.Bình Dương và ĐT.LA, CS.Đồng Tháp dù đang xếp vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng nhưng lại có khối việc để làm trong đợt này. Trong đó, công việc quan trọng nhất là ngồi lại cùng nhau để giải quyết những vấn đề nội bộ. Lãnh đạo CS.Đồng Tháp cho biết: “Chúng tôi dự định trong đợt nghỉ này sẽ giải quyết dứt điểm hợp đồng với nhóm cầu thủ sắp hết hạn, bởi một số cầu thủ đã có dấu hiệu bị bệnh “tư tưởng” khi chưa được tái ký hợp đồng”. HLV Phạm Công Lộc cũng đã thông báo: “Các cầu thủ sẽ được nghỉ tự do đến ngày thứ Sáu rồi cùng nhau xuống Vũng Tàu. Đây được xem là chuyến tập thể lực nhưng không đặt nặng vấn đề tập luyện mà mục đích chủ yếu là thay đổi không khí và thư giãn. Sau đó, vào ngày Chủ nhật đội sẽ trở về Đồng Tháp và bước vào tập luyện luôn. Tôi không muốn cầu thủ nghỉ ngơi quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến sức bền”.

N.Sài Gòn sau trận thua V.Ninh Bình được nghỉ đến ngày thứ Bảy tuần này. HLV Mai Đức Chung trở về Hà Nội cùng gia đình. Ông cho biết: “Các cầu thủ cũng về quê ở Nghệ An để hưởng những ngày nghỉ ít ỏi. Dù được nghỉ nhưng toàn đội đang trong tâm trạng nặng nề bởi nguy cơ rớt hạng đang treo lơ lửng trước mặt. Đội sẽ tập trung trở lại vào ngày thứ Bảy tại TP.HCM rồi di chuyển xuống Vũng Tàu vào ngày Chủ nhật. Tôi muốn tận dụng một tuần ở thành phố biển để cải thiện vấn đề thể lực cho các cầu thủ”.

Anh Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.