Các đối thủ của tuyển VN tìm cách “gỡ rối” tại vòng loại World Cup 2022

Tây Nguyên
Tây Nguyên
04/10/2020 07:52 GMT+7

Mặc dù chưa có lịch chính thức cho loạt trận còn lại của vòng loại thứ hai World Cup 2022 nhưng các đối thủ của tuyển Việt Nam ở bảng G đang gấp rút đưa ra nhiều phương án chuẩn bị cho việc tranh vé đi tiếp.

Trước đó, FIFA lần thứ hai hoãn vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á do đại dịch và dự kiến sẽ xếp lịch đá lại vào đầu năm tới. Vì vậy, UAE (6 điểm, thi đấu ít hơn 1 trận), Malaysia (9 điểm) và Thái Lan (8 điểm) - những đối thủ cạnh tranh vé trực tiếp với Việt Nam ở bảng G, đang tìm mọi cách để tập trung đội tuyển nhằm rà soát thể lực và chiến thuật sau khi liên tục bể kế hoạch vì dịch bệnh.
Malaysia (đối thủ của Việt Nam ở lượt trận tới) và Thái Lan đang gặp khó trong việc triệu tập đội tuyển do đụng lịch thi đấu các giải trong nước vừa nối lại sau đại dịch Covid-19. HLV Tan Cheng Hoe của Malaysia sẽ khó có thể triệu tập đội tuyển vào dịp FIFA Day giữa tháng 10 khi giải vô địch quốc gia đang “vắt chân lên cổ” để hoàn tất mùa giải 2020 sau 4 tháng trì hoãn vì đại dịch. Tương tự, HLV Akira Nishino của tuyển Thái Lan phải “liệu cơm gắp mắm” khi công bố đội hình 28 cầu thủ cho đợt tập trung tháng này dù sẽ không đá trận giao hữu nào. Trong đợt triệu tập lần này, danh sách tuyển Thái Lan thiếu vắng hầu hết trụ cột từ các CLB hàng đầu là True Bangkok United, BG Pathum United, Ratchaburi và Buriram United, cũng như 4 ngôi sao đang chơi bóng ở Nhật Bản là Chanathip Songkrasin, Theerathon Bunmathan, Teerasil Dangda và Kawin Thamsatchanan. Ngoài việc gọi trở lại tiền đạo Adisak Kraisorn, ông Nishino đã triệu tập 13 gương mặt mới như Peerapong Ruangnin, Chotiphat Poomkaew, Supanan Burirat và Kritsada Kaman...
Tuyển UAE - đội sẽ đón tiếp Việt Nam ở lượt trận cuối - được đánh giá có sự chuẩn bị khá tốt dưới thời tân HLV Jorge Pinto sau 3 đợt tập luyện, trong đó có chuyến tập huấn đến Serbia. Tuy nhiên, trong đợt triệu tập mới nhất với 29 tuyển thủ, dư luận của UAE bắt đầu đặt ra sự hoài nghi xen kẽ chỉ trích khi chiến lược gia người Colombia triệu tập nhiều cầu thủ lớn tuổi như tiền vệ Yousuf Jaber, hậu vệ Walid Abbas (đều 35 tuổi).
Ông Pinto cũng giữ quan điểm “dựa hơi” ngôi sao nhập tịch để tăng cường hàng công khi điền tên Fabio de Lima, Caio Canedo (gốc Brazil) và Sebastian Tagliabue (Argentina), nhưng bất ngờ loại tiền vệ ngôi sao Omar Abdulrahman. Theo kế hoạch, đội bóng Tây Á sẽ đá giao hữu với Kuwait và Uzbekistan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.