Các đội tuyển khu vực vẫn chuẩn bị tích cực cho giải VCK U.19 châu Á 2020

Giang Lao
Giang Lao
12/08/2020 11:11 GMT+7

Bất kể LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) hoãn mọi giải đấu cấp đội tuyển và đội trẻ ở khu vực nhưng ở đấu trường châu lục theo kế hoạch đến giờ này vẫn chưa thay đổi và Vòng chung kết giải U.19 châu Á vẫn dự kiến diễn ra.

Giải U.19 châu Á năm nay với vòng chung kết (VCK) được tổ chức ở Uzbekistan và diễn ra từ ngày 14 đến 31.10 tới. Ở khu vực Đông Nam Á có 5 đội tuyển góp mặt là Indonesia, Malaysia, Việt Nam, Campuchia và Lào.
Hiện các đội tuyển U.19 như Malaysia và Campuchia vẫn đang tích cực chuẩn bị cho dù các giải khu vực của AFF bị hoãn. Như U.19 Malaysia tập trung từ ngày 3.7 với 35 tuyển thủ tập luyện tại trụ sở LĐBĐ Malaysia (FAM) cho đến nay.
U.19 Malaysia hiện cũng gọi cả 2 cầu thủ xuất sắc từ nước ngoài trở về là Luqman Hakim từ CLB K.V. Kortrijk (Bỉ) và Wan Kuzri từ Mỹ về tập luyện từ đầu tuần này. Có 2 cầu thủ này, U.19 Malaysia hiện do HLV người Úc, ông Brad Maloney dẫn dắt đầy tự tin hướng đến VCK U.19 châu Á ở Uzbekistan với mục tiêu tranh chấp vị trí nhì bảng D có Qatar, Tajikistan và Yemen tranh vé vào tứ kết.
Tuy nhiên, HLV Brad Maloney lo nhất vẫn là việc U.19 Malaysia chỉ tập là chính, vì không có cơ hội thi đấu các giải giao hữu để cọ sát như tại Việt Nam là giải U.19 Quốc tế vì đại dịch Covid-19.

Luqman Hakim trở lại giúp U.19 Malaysia có lực lượng mạnh nhất hướng tới VCK U.19 châu Á 2020

AFC

Trong khi đó, tuyển U.19 Campuchia cũng lên danh sách tập trung 38 cầu thủ để chuẩn bị cho VCK U.19 châu Á, và chuẩn bị bước vào tập luyện trong thời gian tới.
Tương tự, tuyển U.19 Indonesia cũng hội quân và tập luyện cùng đội tuyển quốc gia dưới sự chỉ đạo của HLV Shin Tae-yong và Gong Oh-kyun từ ngày 7.8.
Tuyển Indonesia vẫn chuẩn bị cho các trận vòng loại World Cup 2022, còn đội U.19 Indonesia ngoài chuẩn bị cho VCK U.19 châu Á còn chuẩn bị dài hạn luôn cho VCK U.20 World Cup trong năm 2021 khi tham dự với cương vị chủ nhà.
Với đội U.19 Việt Nam hiện do HLV danh tiếng người Pháp, ông Philippe Troussier dẫn dắt đã có sự chuẩn bị cho VCK U.19 châu Á với 2 đợt tập trung ngắn hạn từ tháng 6. Sắp tới, đến trước khi lên đường sang Uzbekistan, U.19 Việt Nam sẽ còn có nhiều đợt luyện quân nữa từ nay cho đến tháng 10 và triệu tập nhiều cầu thủ khác nhau cho mỗi đợt để tuyển chọn ra lực lượng mạnh nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.