Bài tập kỳ lạ của đội bóng bí ẩn nhất thế giới

17/05/2015 07:59 GMT+7

(TNO) Khác hẳn với những màn khởi động của nhiều đội tuyển khác, đội tuyển CHDCND Triều Tiên trong buổi tập chiều qua đã có những bài khởi động và tập luyện rất lạ.

(TNO) Khác hẳn với những màn khởi động của nhiều đội tuyển khác, đội tuyển CHDCND Triều Tiên trong buổi tập chiều qua đã có những bài khởi động và tập luyện rất lạ.
Bài tập khởi động của các cầu thủ CHDCND Triều Tiên - Ảnh: Minh Tú
Theo đó, ngay bài khởi động, các cầu thủ tự do phân cặp và cùng nhau khởi động theo nhóm 2 người, rồi sau đó mới cùng kết hợp các bài tập với bóng.

Trong buổi tập với bóng, HLV Kim Chang Bok để một cầu thủ chơi libero (chơi bóng tự do, kết hợp cùng cả 2 đội trong những pha phối hợp) tương tự như cách HLV Toshiya Miura thường cho các học trò của mình tập luyện. 

Có thể thấy, cầu thủ mang áo số 24 này sẽ là nhân tố quan trọng nhất trong sơ đồ chiến thuật của đội tuyển Triều Tiên. Bởi trong các bài tập của mình, HLV Miura thường chọn cầu thủ có tính kết dính với cả tập thể cao nhất và có vai trò lớn nhất chơi ở vị trí này nhằm rèn khả năng phối hợp nhuần nhuyễn cho các học trò.
Dù chỉ là một buổi tập nhưng các học trò của HLV Kim Chang Bok vẫn rất nghiêm túc - Ảnh: Minh Tú
Ngoài ra, một chi tiết rất đáng chú ý nữa, là thay vì sát giờ tập mới có mặt tại sân, thầy trò HLV Kim Chang Bok lại tới trước tới 40 phút. Sau đó, toàn đội lập tức di chuyển vào phòng thay đồ và hội ý cho tới giờ tập theo đúng lịch trình, họ mới ra sân và ngay lập tức bước vào tập luyện.

Những bài tập cũng được các cầu thủ Triều Tiên thực hiện khá nghiêm túc. Các học trò của HLV Kim Chang Bok cũng không hề nở nụ cười dù chỉ là hé môi. Có thể thấy, kỷ luật thép luôn được duy trì với đội bóng này.

Với những gì đang thể hiện, đội tuyển Triều Tiên cho thấy quyết tâm giành chiến thắng trước đội tuyển Việt Nam ở trận đấu tới, và xa hơn là "vị trí cao nhất tại vòng loại World Cup 2018" như HLV Kim Chang Bok đã chia sẻ trong buổi họp báo trước trận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.