Cầm vàng để vàng rơi

20/04/2012 03:06 GMT+7

Sài Gòn FC đã đánh rơi chiến thắng trong tầm tay trên sân Thống Nhất chiều qua khi bị đương kim vô địch Sông Lam Nghệ An gỡ hòa 2-2 ở phút 90+3.

Sài Gòn FC đã đánh rơi chiến thắng trong tầm tay trên sân Thống Nhất chiều qua khi bị đương kim vô địch Sông Lam Nghệ An gỡ hòa 2-2 ở phút 90+3.  


Niềm vui giành trận hòa của SLNA trên sân Thống Nhất - Ảnh: Khả Hòa

Trước trận đại chiến được mong đợi này, Sài Gòn FC đã không thể đổi tên thành Sài Gòn Xuân Thành theo nguyện vọng của mình. Do quy chế bóng đá chuyên nghiệp bắt buộc đội bóng đã đăng ký tên từ đầu giải không được đổi tên giữa mùa nên VPF đã có thông báo không đồng ý chuyện đổi tên. Dù hụt hẫng nhưng Sài Gòn FC vẫn ra sân với một quyết tâm cao và họ đã chứng minh điều đó bằng sự chặt chẽ trong lối chơi, không chỉ công hay mà thủ cũng giỏi.

Sau bàn thua bất ngờ ở phút 15, Sài Gòn FC đã có 2 bàn thắng đẹp đều từ pha đánh đầu do 2 hậu vệ cánh lên tấn công chọn đúng điểm rơi. Đầu tiên là Hoàng Trọng Phú đánh đầu cận thành, sau đó là cú lắc đầu điệu nghệ của Đặng Văn Robert từ vòng cung 16m50 sau quả tạt của Antonio. Ở hiệp 2, Sài Gòn FC co về bảo vệ tỷ số rất hợp lý bằng sự phòng ngự kiên cường. Phút cuối tưởng chừng đã cầm chắc chiến thắng thì họ lại để vuột chỉ vì một thoáng thiếu tập trung. Hòa trận này, Sài Gòn FC có 23 điểm bằng với Đà Nẵng và HAGL.

Trong khi đó dù thi đấu trên sân Thống Nhất, nhưng với SLNA có thể xem như sân nhà vì gần 1/3 trong số 15.000 khán giả có mặt trên sân là CĐV Nghệ An. Họ đã reo hò, nhảy múa suốt trận như tiếp sức cho thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng có một trận chơi đầy tự tin và quả cảm.

Bất chấp bị đánh giá hàng công yếu hơn chủ nhà, nhưng chính SLNA lại mở tỷ số trước sau pha dàn xếp đẹp khi Abbas chuyền cho Bebbe đánh đầu chiến thuật để Quang Tình sút dội hàng thủ Sài Gòn FC bật ra và Bebbe lao vào sút bồi ghi bàn thắng.

Ngay khi bị dẫn lại 1-2, SLNA vẫn không đánh mất sự chủ động khi liên tục dồn ép Sài Gòn FC trong hiệp 2. Nếu may mắn họ đã có một quả phạt đền sau tình huống Minh Chuyên phá bóng chạm tay Đặng Văn Robert. Sự kiên trì này đã giúp SLNA có bàn gỡ hòa đầy kịch tính nhưng cũng rất xứng đáng ở phút bù giờ. Từ quả phạt góc, thủ môn Tấn Trường trước đó chơi xuất sắc bao nhiêu lại chới với trước pha đánh đầu nối của tiền đạo SLNA. Tiền đạo Winchester tận dụng cơ hội này tung ngược người móc bóng tung lưới. Trận hòa 2-2 dù chỉ giúp SLNA nhích lên 21 điểm, chưa thể cải thiện vị trí thứ 5 nhưng tiếp tục giúp đội bóng xứ Nghệ kéo dài chuỗi bất bại lên con số 13.

Ngôi đầu bảng vẫn thuộc về Hà Nội T&T khi có 27 điểm, kéo dài khoảng cách với tốp sau thành 4 điểm nhờ thắng ngược Navibank Sài Gòn 3-1 trên sân Hàng Đẫy. Fonseca ghi bàn trước cho đội bóng TP.HCM, nhưng cú đúp của Samson và 1 bàn của Gonzalo đã giúp đội bóng của bầu Hiển ngày càng vững vàng.

Quang Tuyến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.