Cảm xúc khó tả của bộ tứ xứ Nghệ trong lần trở về quê

17/07/2020 10:58 GMT+7

Quế Ngọc Hải, Nguyễn Trọng Hoàng, Trần Nguyên Mạnh va Hồ Khắc Ngọc sẽ có chuyến về quê đầy cảm xúc khi Viettel đế làm khách trên sân Vinh gặp Sông Lam Nghệ An

 
Đều sinh ra và lớn lên ở mảnh đất xứ Nghệ, thành danh trong màu áo ở đội bóng quê hương, và giờ đây chuyển sang đang đầu quân cho một đội bóng khác là Viettel, cuối tuần này, 4 cầu thủ xứ Nghệ sẽ có chuyến “về quê” đầy cảm xúc khi Viettel đến làm khách trên sân của Sông Lam Nghệ An trong khuôn khổ vòng đấu thứ 10 của V-League 2020.
Viettel ở mùa giải chuyên nghiệp thứ 2 của mình đang chơi trên sân khách hay hơn sân nhà. Trên sân nhà, họ chỉ mới thắng được duy nhất 1 trận (4-0 trước Hải Phòng ở vòng đấu trước). Trong khi đó, trong 4 chuyến làm khách kể từ đầu giải, đội bóng áo lính chỉ để thua duy nhất 1 trận (0-3 trước TP.HCM), còn lại thắng tới 3 trận (2-1 trước Nam Định, 1-0 trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, 3-0 trước Quảng Nam). Nhờ đó mà Viettel đã vươn lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng sau 9 vòng đấu, chỉ xếp sau hai đội bóng thành phố mang tên Bác.
Để có được thành tích đó, phải kể đến sự góp sức không nhỏ của bộ tứ cầu thủ xứ Nghệ đang khoác áo Viettel gồm: thủ môn Nguyên Mạnh, hậu vệ Quế Ngọc Hải, Trọng Hoàng và tiền vệ Khắc Ngọc. Ngoại trừ Trọng Hoàng mới chỉ ra sân 6 trận, 3 cầu thủ còn lại đều đã đá chính cả 9 trận, trong đó Nguyên Mạnh và Ngọc Hải đã chơi trọn vẹn 810 phút cho Viettel.

Hồ Khắc Ngọc (12, trái) sẽ đối đầu với đội bóng quê hương

Vy Khánh

Thế nhưng người chơi nổi bật nhất kể từ đầu giải lại là Khắc Ngọc. Tiền vệ xứ Nghệ này đã có 2 pha lập công cho Viettel, 2 đường kiến tạo thành bàn cùng vô số đường chuyền thuận lợi khác cho các đồng đội ở tuyến trên. Có thể nói, Khắc Ngọc đang trên đường trở thành “ông chủ” thực sự ở tuyến giữa của Viettel. Trong khi Nguyên Mạnh, Ngọc Hải, Trọng Hoàng là trụ cột ở hàng phòng ngự của đội bóng áo lính.
Dù vậy, lần trở về quê này của 4 cầu thủ cũng không hoàn toàn giống nhau. Trọng Hoàng khăn gói ra đi từ năm 2013 và đã 6 lần cùng Bình Dương, Thanh Hóa, Viettel đến làm khách trên sân Vinh. Quế Ngọc Hải ra đi vào cuối mùa giải 2018 và năm ngoái đã được nếm trải cảm giác này. Trong khi đối với Nguyên Mạnh và Khắc Ngọc, đây mới chỉ là lần đầu tiên họ trở về nơi “chôn rau cắt rốn” để thi đấu trong vai trò là “khách”.
Tuy nhiên cho dù là lần trở về đầu tiên hay lần thứ 6 thì đối với các cầu thủ này, chuyến về quê lần này cũng sẽ mang lại những cảm xúc bồi hồi khó tả bởi họ sẽ phải chống lại đội bóng quê hương, đội bóng mà nhờ đó họ mới có được tên tuổi như ngày hôm nay.
Hãy cùng chờ xem bộ tứ xứ Nghệ này có bung sức 100% để mang về chiến thắng cho Viettel, giống như những cầu thủ chuyên nghiệp thực thụ, hay sẽ nương chân để giúp đội bóng quê hương vượt qua cơn khủng hoảng hiện nay (trong 4 trận gần nhất, Sông Lam Nghệ An chỉ giành được vẻn vẹn đúng 1 điểm).
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.