Cản bước Hà Nội: Nhiệm vụ bất khả thi?

31/05/2018 14:58 GMT+7

SLNA đã có cơ hội và có lúc ngỡ rằng họ làm được điều tối thiểu là giảm tốc độ “tàn phá” của Hà Nội, nhưng kết quả cũng phải cam phận làm nền để đội bóng thủ đô đắp cao vị trí của mình.

Hà Nội bây giờ giống như sự hòa quyện hoàn hảo giữa sữa và cà phê, kết hợp giữa những đàn anh kinh nghiệm và đẳng cấp với đàn tài năng trẻ U.23 cùng xuất thân một lò với bản sắc chung rõ rệt.
Họ càng như “hổ chắp thêm cánh” khi tậu được Oseni, hung thần với mọi khung thành tại V-League với 12 bàn sau 10 trận V-League. Với Oseni, đội bóng thủ đô đang sở hữu ngoại binh số 1 V-League vào thời điểm này.
Đặc biệt, Hà Nội đã hay lại còn rất may. Trước HAGL, họ tung Thành Chung vào sân để tận dụng các pha không chiến và lập tức tuyển thủ U.23 Việt Nam có bàn thắng đánh sập tham vọng đi tiếp ở Cúp Quốc gia của HAGL.
Trương Văn Thái Quý cũng ở pha chạm bóng đầu tiên từ khi được vào sân, đã chạy cắt mặt để đón quả tạt rất đẹp của Quang Hải và đánh đầu cận thành ấn định chiến thắng 4-3 trước FLC Thanh Hóa.
Hay mới nhất, khi thế trận với SLNA trên sân Vinh đang giằng co, thì cú phá bóng hút bằng chân phải của Mạnh Hùng (anh này thuận chân trái) đã tạo ra khoảng trống “vàng” để Oseni ập vào dứt điểm giúp họ ra về với chiến thắng 2-1.
Hà Nội đang như chiếc siêu xe đang chạy với công suất cao nhất, 8 chiến thắng và chỉ 2 trận hòa, bất bại sau 10 trận đầu tiên. Nếu tính cả V-League 2017, họ đã có 13 trận liên tiếp bất bại. Con số sẽ là 17 nếu tính trên cả mọi mặt trận.
Oseni đang bùng nổ và bỏ xa mọi đối thủ trong cuộc đua ghi bàn Minh Tú
Đó là một thống kê khủng khiếp, tạo ra vị thế của một kẻ bất khả chiến bại. Nói không quá, đội bóng áo tím đang tạo ra một áp lực vô hình với tất cả, giống cách đối tác của họ là Manchester City xưng hùng ở giải ngoại hạng Anh.
Khi mà các cầu thủ dự bị khi vào sân, Thành Lương hay Văn Quyết dẫu có ra sớm cũng không ảnh hưởng đến thế cục, thậm chí còn phá vỡ cục diện bế tắc thì tất cả đều tự hỏi làm cách nào để chặn đứng đà gom điểm này, để giữ lại tính hấp dẫn cho V-League?
Có lẽ, câu trả lời chỉ nằm ở chính bản thân Hà Nội, khi họ có dấu hiệu chểnh mảng, chủ quan. Hoặc sử dụng hết vận may của mình. Vế sau thì… hên xui. Còn vế đầu, đáng tiếc thay, lại không dễ xảy ra.
HLV Chu Đình Nghiêm, đúng như cái tên của ông, luôn rất… nghiêm. Ngay cả khi đội đang thắng đậm thì khuôn mặt của vị tướng này vẫn không giãn ra được một centimet cơ mặt nào cả.
Duy Mạnh và Phan Văn Đức, 2 tuyển thủ U.23 Việt Nam trong trận so tài tối 30.5 Minh Tú
Ông Nghiêm cẩn thận và nghiêm túc đã đành, dàn trợ lý của ông cũng rất hiệu quả, như cách phó tướng Văn Sỹ Sơn đạt điểm 10 trong lần thử vai “Lê Lai cứu chúa”.
Mọi thứ đang quá ổn thỏa, đến mức vào lúc này thay vì dự đoán ai vô địch, các CĐV bắt đầu cược nhau Hà Nội sẽ vô địch sớm mấy vòng?
Vào lúc này, sau khi cán mốc 10 trận bất bại liên tiếp từ đầu giải, chắc chắn áp lực lên đội bóng sẽ nặng lên gấp bội. Đó là từ lòng tự trọng và khát khao của mọi đối thủ, từ chính khát vọng viết lên kỷ lục mới của chính các cầu thủ.
Đó cũng sẽ là một ngưỡng, tạo ra bản lĩnh cho tập thể đầy hứa hẹn của bóng đá thủ đô. Nếu họ vượt qua được, sẽ tạo ra một đế chế hùng mạnh trong chục năm tới. Còn không, V-League có thể thở phào: “Ơn giời, Hà Nội chịu thua rồi”, để ít nhất người hâm mộ còn có cái để hồi hộp một chút trong cuộc đua tốp đầu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.