Căng thẳng trong vụ thuê sân đón Arsenal

17/06/2013 03:25 GMT+7

Lãnh đạo Khu Liên hợp thể thao quốc gia đã ra “tối hậu thư” cho VFF là nếu không đàm phán được giá thuê sân thì trận đấu Arsenal và tuyển các ngôi sao VN chưa chắc đã diễn ra trên sân Mỹ Đình, còn lãnh đạo VFF cũng tuyên bố có thể sẽ kêu lên Chính phủ.

Lãnh đạo Khu Liên hợp thể thao quốc gia đã ra “tối hậu thư” cho VFF là nếu không đàm phán được giá thuê sân thì trận đấu Arsenal và tuyển các ngôi sao VN chưa chắc đã diễn ra trên sân Mỹ Đình, còn lãnh đạo VFF cũng tuyên bố có thể sẽ kêu lên Chính phủ.

Ông Nghĩa không biết cấp dưới ra giá 1,5 tỉ ?

Mối quan hệ giữa Khu Liên hợp thể thao quốc gia (KLH) và VFF cùng hai nhà tài trợ cho trận đấu đang vô cùng căng thẳng. Hôm qua, ông Cấn Văn Nghĩa - Giám đốc KLH đã đưa ra những thông tin hết sức bất lợi cho đối tác: “Mấy ngày nay tôi đọc báo và cảm thấy bị xúc phạm trước những gì mà người khác nói về mình. Tôi nói thật, đây chẳng là trận đấu phục vụ nhiệm vụ chính trị gì hết mà chỉ là văn hóa thể thao thuần túy. Nếu là chính trị thì phải có sự chỉ đạo từ T.Ư, từ Bộ chứ. VFF đã có văn bản báo cáo Bộ về trận đấu này chưa? Đã có ký kết thỏa thuận với KLH về trận đấu này chưa? Đành rằng, chúng tôi đã mấy lần mở cửa để đoàn Arsenal vào thị sát, kiểm tra sân thật, nhưng đã có văn bản nào nói KLH đã đồng ý cho tổ chức trận đấu”.

 
Sân Mỹ Đình bị “thổi” giá làm VFF và các nhà tổ chức bức xúc - Ảnh: Ngô Nguyễn

Ông Nghĩa còn nói: “Dự kiến ngày 17.6, tôi và Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ gặp gỡ và sau đó tôi sẽ báo cáo lên Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL cũng như trả lời báo chí bằng văn bản. Nhưng chưa chắc đã diễn ra đâu. VFF là nơi tổ chức trận đấu thì phải chủ động đến KLH xin làm việc. Cứ như chuyện cưới xin, nhà trai phải chủ động đến nhà gái. Muốn lấy được con gái nhà người ta thì phải có lễ hỏi, cưới xin. Là con gái thì phải có giá của nó. Nhà trai phải chủ động thì mới phải đạo. Tôi không chủ động làm việc với VFF. Và nếu có làm việc thì cũng làm một cách cởi mở, dân chủ và hai bên cùng có lợi. Nhưng nếu khung nhất định mà không đạt được thì trận đấu chưa chắc đã diễn ra ở sân Mỹ Đình vì ngoài tiền sân còn có nhiều thứ liên quan lắm. Nhưng cái chính là tôi đã đưa ra giá đâu. Trong lần gặp nhau gần đây nhất, có ông Tổng thư ký (TTK) Ngô Lê Bằng, Phó TTK Nguyễn Minh Châu và ông gì phụ trách an ninh của VFF thì cũng mới chỉ bàn đến an ninh và nhiều việc khác về kỹ thuật, chứ chưa bàn về kinh phí”.

 

Tôi nói thật, đây chẳng là trận đấu phục vụ nhiệm vụ chính trị gì hết mà chỉ là văn hóa thể thao thuần túy

Ông Cấn Văn Nghĩa - Giám đốc Khu Liên hợp thể thao quốc gia

Ông Minh Châu - Phó TTK phụ trách tài chính VFF cho hay, ở cuộc làm việc này, VFF đã đưa ra một vài thông tin chính liên quan đến trận đấu và đề nghị phía KLH nghiên cứu mức thuê sân. Sau đó vài ngày, ông Châu đã nhận được điện thoại từ một cán bộ Phòng Kinh doanh KLH, thông báo sân Mỹ Đình đề xuất giá là 1,5 tỉ đồng! Nếu ông Nghĩa không chỉ đạo con số này thì phải chăng cấp dưới của ông Nghĩa đã tự ý hét giá mà không báo cáo? Trưa qua, ông Nghĩa đã gọi điện cho chúng tôi mời dự gặp gỡ báo chí vào 16 giờ ngày 17.6 để trình bày sự việc.

Sẽ kiến nghị lên Chính phủ ?

Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ cho hay, ông sẽ phải nhờ cậy đến Bộ trưởng nếu lãnh đạo hai bên không thể “gặp” nhau. Ông Nguyễn Lân Trung - Phó chủ tịch VFF bức xúc: “Từ xưa đến nay VFF luôn gặp vấn đề rắc rối với sân Mỹ Đình khi có một trận đấu quốc tế tại Hà Nội, đặc biệt là khi sân được giao về cho Bộ quản lý. Tại sao Bộ và KLH không đặt ra một “ba rem” về giá sân ở các trận đấu khác nhau. Tôi tin rằng, trong vụ việc này, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh sẽ chỉ đạo giải quyết thỏa đáng”. Ông Trung cho biết ngay sau khi đàm phán xong với họ, VFF đã có văn bản báo cáo Bộ.

Ông Lê Hùng Dũng - Phó chủ tịch VFF phát biểu mạnh mẽ: “Đội tuyển là của nhà nước chứ không phải là khách du lịch để Ban Quản lý sân Mỹ Đình “chặt chém”. Tôi xin thưa rằng, cả đất nước ta đang chống nạn “chặt chém” với mong muốn bảo vệ hình ảnh về một đất nước Việt Nam tươi đẹp, mến khách và cao thượng. Đừng đi ngược lại quan điểm của Bộ về việc chống lại nạn “chặt chém” du khách vừa được Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh trình bày trước Quốc hội. Tôi cũng không tán thành việc Ban Quản lý sân Mỹ Đình nhân cơ hội có sự kiện này để họ cho thuê giá cao nhằm lấy tiền tu bổ sân. Tại sao bao năm qua họ không tu sửa mà lại tận thu trong trận đấu với Arsenal? Tôi xin nhấn mạnh rằng, nếu Bộ không thể đưa ra giải pháp hợp lý cho khúc mắc này thì VFF, Eximbank, HAGL sẽ ngồi lại để hội ý với nhau trước khi đưa ra quan điểm cuối cùng. Có thể, chúng tôi sẽ kiến nghị lên Chính phủ, bởi đây là một sự kiện lớn, có ý nghĩa quan trọng trong vấn đề đối ngoại của quốc gia”.

Báo chí Anh lo ngại

Từ thông tin của hãng Reuters, nhiều tờ báo ở Anh tỏ ý lo ngại cuộc mặc cả chi phí thuê sân Mỹ Đình có thể khiến cơ hội đón CLB Arsenal đến du đấu ở VN sẽ đổ bể. Các trang Daily Mail hay Independent ở Anh, Straits Times, GMA News ở khu vực Đông Nam Á đã trích dẫn lời phát biểu của ông Phó chủ tịch LĐBĐ VN (VFF) Lê Hùng Dũng khi trả lời Reuters rằng: “Giá tiền thuê sân Mỹ Đình bị đòi hỏi một cách quá vô lý”. Nhưng mặt khác, ông Dũng khẳng định rất khó có khả năng trận đấu bị hủy vì VFF dự định sẽ đề nghị lên Chính phủ VN can thiệp buộc Ban Quản lý sân Mỹ Đình cần phải giảm giá cho thuê.

Giang Lao

Lan Phương

>> Bán vé sớm trận Arsenal tại VN
>> Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ: Đón Arsenal là nhiệm vụ chính trị
>> Trận giao hữu với Arsenal có thể không ở sân Mỹ Đình
>> Sân Mỹ Đình “thổi” giá: Có thể sẽ hủy hợp đồng với Arsenal
>> Arsenal bắt đầu quá trình “thay máu”
>> Cầu thủ Arsenal tập làm phi công
>> Minh Phương sẽ tái xuất trận gặp Arsenal?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.