Cánh tay phải của thầy Park không dám khinh suất đối thủ Malaysia

07/12/2020 19:44 GMT+7

Ở trận lượt đi vòng loại World Cup 2022 vào tháng 10 năm ngoái, các học trò của thầy Park đã đánh bại Malaysia trên sân nhà với công lớn của “song” Hải.

Từ đường chuyền dài đẳng cấp của đội trưởng Ngọc Hải, tiền vệ Quang Hải đã tung cú vô lê lập siêu phẩm, ghi bàn thắng duy nhất cho đội tuyển Việt Nam và dĩ nhiên HLV Park Hang-seo đã vô cùng sung sướng vì thắng lợi tuyệt vời này.
Nếu không có gì thay đổi, trận lượt về giữa đội tuyển Việt Nam và chủ nhà Malaysia sẽ diễn ra vào ngày 30.3.2021. Mà theo nhận định của đội trưởng Quế Ngọc Hải trước buổi tâp vào chiều 7.12, dù đang có lợi thế lớn để đi tiếp vào vòng trong vòng loại World Cup nhưng đội tuyển Việt Nam vẫn cần tập trung tối đa cho trận đấu đặc biệt quan trọng này.
Trung vệ của CLB Viettel đương kim vô địch V-League 2020 Quế Ngọc Hải cũng đã có những chia sẻ về nhân sự của của đội tuyển Việt Nam trong đợt tập trung duy nhất năm 2020. Theo anh, Ban huấn luyện đã kết hợp không chỉ giữa các cầu thủ trẻ nhiều tiềm năng với các cầu thủ già dặn kinh nghiệm, mà còn “pha trộn” với những nhân tố đã từng ăn cơm tuyển dưới triều đại HLV trước đây hoặc đã lâu chưa xuất hiện như Nguyễn Văn Quyết, Bùi Tấn Trường….

Đội tuyển Việt Nam gánh nhiều nhiệm vụ

ẢNH: HOÀNG QUÂN

“Tôi thấy rằng những cầu thủ trẻ được chọn lần này đều có tiềm năng lớn. Tại giải đấu V-League vừa qua họ đã thể hiện được chuyên môn của bản thân. Hiện tại các đội cũng đã tập trung trở lại được 1 - 2 tuần nên các cầu thủ khi tập trung cho đội tuyển đều đảm bảo được thể lực theo giáo án của thầy Park và Ban huấn luyện. Cá nhân tôi cùng các anh trong đội cũng thường nhắc nhở các em trẻ hãy tập tốt, thoải mái trong sinh hoạt. Quan trọng nhất là tinh thần đoàn kết tập thể. Khi tâm lý thoải mái thì mới làm tốt công việc được”, đội trưởng Quế Ngọc Hải khẳng định.
Theo phát biểu của HLV Park Hang-seo, sự xuất hiện của 12 cầu thủ lần đầu được triệu tập dưới thời của ông sẽ khiến các vị trí trên sân được tăng thêm tính cạnh tranh. Những nhân tố mới trên như Cao Văn Triền, Nguyễn Văn Việt… đều có cho mình những màn trình diễn tốt tại V-League, tạo ra mối đe dọa thực sự cho những “người cũ” trong cuộc cạnh tranh chiếm vị trí chính thức.

Giờ anh đã là chồng người ta!

ẢNH: HOÀNG QUÂN

Buổi tập thứ 2 của đội tuyển đã xuất hiện Công Phượng

ẢNH: HOÀNG QUÂN

“Đợt này, số lượng cầu thủ đông hơn những lần tập trung vào năm ngoái. Đội tuyển có nhiều điểm tích cực bởi có sự kết hợp giữa cầu thủ trẻ tiềm năng và cầu thủ có kinh nghiệm. Thật đáng mừng khi đội tuyển sẽ trở nên mạnh mẽ hơn trong quá trình tập luyện, thi đấu sắp tới”, cánh tay phải của thầy Park nói.
Một nét mới trong lần tập trung này là những cuộc thảo luận nhóm giữa HLV Park Hang-seo, Ban huấn luyện và các cầu thủ. Theo đó, 36 cầu thủ sẽ được chia thành 3 nhóm với 3 người đứng đầu là các thành viên trong ban cán sự gồm Quế Ngọc Hải (đội trưởng), Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Văn Toàn (đội phó). Các nhóm sẽ thảo luận, đưa ra ý kiến về phương thức thực hiện, làm sao để đạt được những mục tiêu trong năm 2021.

Quang Hải luôn là trụ cột của đội tuyển

ẢNH: HOÀNG QUÂN

Phan Văn Đức tái xuất, hứa hẹn mang lại cho đội tuyển nhiều điều mới mẻ

ẢNH: MINH TÚ

Cầu thủ trẻ nhất đội - Hai Long, sinh năm 2000

ẢNH: MINH TÚ

Theo đội trưởng Quế Ngọc Hải, ban cán sự đã gặp từng nhóm để trao đổi. Trong 1 - 2 ngày tới đây, cả đội sẽ có một buổi họp tập thể để định hướng các mục tiêu.
Phương pháp mới được HLV Park Hang-seo đặt kỳ vọng cao bởi nếu những phương án, kế hoạch được chính các cầu thủ đưa ra sẽ giúp đội tuyển thực hiện hiệu quả hơn, thành công hơn. Đặc biệt trong bối cảnh, đội tuyển Việt Nam đang có cơ hội lớn để vào vòng 3 vòng loại World Cup 2022 với vị trí nhất bảng G sau 5 trận đấu tại vòng 2.
“Theo tôi nghĩ, quan trọng nhất vẫn là tinh thần, khát khao của đội tuyển vì điểm số hay kết quả của các bảng như thế nào thì mình cũng phải có quyền tự quyết. Hiện đội đang có lợi thế lớn trong 3 trận còn lại. Ban huấn luyện với cầu thủ sẽ cùng nhau tính toán, quyết tâm hơn trong 3 trận tới, đặc biệt là trận đấu với Malaysia trên sân khách”, Quế Ngọc Hải chia sẻ.
Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ dành hết sức để thi đấu ở giai đoạn còn lại của vòng loại World Cup 2020 mà không bị vướng bận bởi AFF Cup khi giải đấu này đã được dời sang tháng 12 năm sau, thay vì giữa tháng 4.2021.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.