Cao Văn Triền liệu có thể trở thành ‘nhân tố X’ của thầy Park?

31/12/2020 07:05 GMT+7

Tiền vệ nhạc trưởng của CLB Sài Gòn FC Cao Văn Triền - gương mặt được chú ý nhất và được kỳ vọng sẽ trở thành ‘nhân tố X’ trong đội tuyển Việt Nam của HLV Park Hang-seo

 
Trong số những gương mặt mới của đội tuyển Việt Nam ở đợt tập trung vừa qua, ngoại trừ Hai Long bị chấn thương không thể thi đấu, tất cả đều đã được tung vào thử lửa trong 2 trận giao hữu với các đàn em ở đội tuyển U.22 Việt Nam vừa qua. Tuy nhiên tất cả đều chỉ mới thể hiện ở mức trung bình, kể cả Cao Văn Triền - gương mặt được chú ý nhất và được kỳ vọng sẽ trở thành ‘nhân tố X’ của ‘Những chiến binh Rồng Vàng’ trong thời gian tới.
Ở trận giao hữu đầu tiên với U.22 Việt Nam trên sân Cẩm Phả, Văn Triền đá chính và đã chơi khá tốt trong vai trò tiền vệ mỏ neo. Trong một đội hình gồm toàn những gương mặt mới, Văn Triền đã đảm đương tốt nhiệm vụ thu hồi bóng và có không ít pha phát động tấn công hiệu quả cho đội tuyển Việt Nam.

Nể phục Đỗ Merlo - gã khổng lồ 1m94, 35 tuổi vẫn ghi bàn ổn định cho Sài Gòn FC

Thế nhưng ở trận giao hữu thứ hai trên sân Việt Trì, sau khi được tung vào sân trong hiệp 2, Văn Triền lại không thể hiện được những phẩm chất đó. Cầu thủ sinh năm 1993 tỏ ra hoàn toàn lép vế trước những người đàn em ở đội tuyển U.22. Thậm chí, ở những phút cuối hiệp 2, Văn Triền còn để đàn em Hữu Thắng qua người trước khi tung ra cú sút nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Văn Hoàng. Khi được bố trí chơi cặp với Tuấn Anh hay Xuân Trường trong hiệp đấu này, Văn Triền cũng chưa cho thấy sự ăn ý cần thiết. Rõ ràng là tân binh Văn Triền vẫn cần thêm thời gian để tìm tiếng nói chung với các đồng đội ở đội tuyển quốc gia.

Cao Văn Triền số 30

Minh Tú

Tổng quát lại, hai trận giao hữu với U.22 Việt Nam vừa qua cho thấy Văn Triền mới chỉ là một cầu thủ tiềm năng cho vị trí tiền vệ trung tâm của đội tuyển Việt Nam. So với Hùng Dũng hay Tuấn Anh, Văn Triền chưa thể so sánh về sự ổn định cũng như khả năng bao quát, điều tiết nhịp độ trận đấu, chuyển trạng thái từ phòng ngự sang tấn công và ngược lại.
Trong thời gian tới, HLV Park Hang-seo sẽ cần những đối thủ mạnh hơn U.22 Việt Nam để kiểm chứng năng lực thực sự của Văn Triền cũng như khả năng hòa nhập của cầu thủ này với các tiền vệ xung quanh như Hùng Dũng, Tuấn Anh hay Quang Hải.

Cao Văn Triền tranh chấp

Minh Hoàng

Ngoài ra, cầu thủ thuộc biên chế Sài Gòn FC này cũng cần phải nỗ lực, cố gắng nhiều hơn nữa để khẳng định mình, bởi ở vị trí tiền vệ trung tâm của Văn Triền, còn có những đối thủ cạnh tranh tiềm tàng khác như Văn Thuận, Hoàng Thịnh, Khắc Ngọc hay Huy Hùng.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.