Câu chuyện thần kỳ của bóng đá Vĩnh Long

02/10/2013 19:04 GMT+7

(TNO) Lần đầu giành quyền vào bán kết vòng chung kết (VCK) giải bóng đá U.21 Báo Thanh Niên - Cúp Bia Sài Gòn 2013, bóng đá Vĩnh Long đang viết nên câu chuyện thần kỳ dẫu còn gặp không ít khó khăn.

(TNO) Lần đầu giành quyền vào bán kết vòng chung kết (VCK) giải bóng đá U.21 Báo Thanh Niên - Cúp Bia Sài Gòn 2013, bóng đá Vĩnh Long đang viết nên câu chuyện thần kỳ dẫu còn gặp không ít khó khăn.

>> Vĩnh Long viết tiếp lịch sử tại U.21 Báo Thanh Niên 2013
>> Vĩnh Long bất ngờ đánh bại SHB.Đà Nẵng
>> U.21 Vĩnh Long gây 'địa chấn' tại sân Lạch Tray

 
U.21 Vĩnh Long đang là hiện tượng đặc biệt tại giải năm nay - Ảnh: Khả Hòa

Hơn một thập niên qua, chẳng còn có ai nhắc đến Vĩnh Long trên bản đồ bóng đá đỉnh cao sau khi đội bóng miền Tây này phải nhận cái án bị xử rớt liền một lúc hai hạng do các cầu thủ và ban huấn luyện đội nhà đã rượt đánh trọng tài ngay trên sân Vĩnh Long.

Bán kết

Trận bán kết 1 diễn ra 16 giờ chiều mai trên sân Lạch Tray (Hải Phòng) giữa U.21 Sông Lam Nghệ An (SLNA) - Hà Nội T&T (HN T&T) dự báo rất quyết liệt bởi trình độ cân bằng.

Xét về danh tiếng ở các giải trẻ, đặc biệt ở U.21, HN T&T thua xa SLNA khi chưa từng chạm ngôi vô địch trong khi đội bóng xứ Nghệ đã 4 lần đăng quang.

Tuy nhiên màn thể hiện tại giải năm nay với việc chiếm ngôi đầu bảng A (thắng V.Hải Phòng, TP.HCM), HN T&T có quyền mơ đến trận chung kết và xa hơn là ngôi vô địch lịch sử để sánh vai cùng các đàn anh ở HN T&T.

Trận đấu được trực tiếp trên các kênh: VTV6, Đài PT-TH Hải Phòng, HTV thể thao, VTC3, BTV5

Giờ đây với việc lọt vào bán kết giải VCK U.21 quốc gia 2013, cái tên Vĩnh Long mới được mọi người nhắc đến và họ đã và đang viết lên một câu chuyện thú vị ở giải lần này.

Trước khi bước vào VCK U.21 quốc gia năm nay, tân binh lần đầu tiên góp mặt U.21 Vĩnh Long không được đánh giá cao và chỉ được xem như là đội bóng lót đường, nhất là khi đại diện miền Tây này rơi vào bảng B, một bảng đấu với nhiều đội rất mạnh.

Sau khi khởi động với trận thua đậm 0-3 trước đương kim vô địch SLNA, người ta đang mường tượng đến một kết cục không mấy tốt đẹp cho đoàn quân của HLV Lương Trung Dân. Ấy vậy mà với hai chiến thắng liên tiếp một cách đầy thuyết phục trước SHB.Đà Nẵng và Viettel để vươn lên chiếm lĩnh vị trí nhất bảng B, hiên ngang vào bán kết.

Giờ đây, thầy trò HLV Lương Trung Dân đang mơ về trận thắng trước chủ nhà V.Hải Phòng để viết tiếp câu chuyện lịch sử của bóng đá tỉnh nhà.

Ít ai biết đại diện đến từ miền Tây này đã trải qua không ít khó khăn, thiếu thốn trong quá trình chuẩn bị cũng như thi đấu tại giải lần này. Theo HLV Lương Trung Dân, lứa cầu thủ hiện tại được ông đích thân đi tuyển chọn và đào tạo từ năm 2007 đến nay và đặc biệt lớp năng khiếu này chỉ tuyển chọn những cá nhân trong đia bàn tỉnh Vĩnh Long, nhằm đề cao tinh thần thi đấu vì màu cờ sắc áo.

Gặp khá nhiều khó khăn trong công tác huấn luyện, ông Lương Trung Dân chia sẻ các học trò của ông có khoảng thời gian hơn 8 tháng phải tập luyện trên sân xi măng do phải nhường sân cỏ cho đội lớn tập. Và chỉ được làm quen với mặt cỏ trong 10 ngày trước khi chính thức bước vào giải U.21 quốc gia.

 
HLV Lương Trung Dân của U.21 Vĩnh Long - Ảnh: Khả Hòa

Ngoài ra, do được hỗ trợ với kinh phí rất ít nên Vĩnh Long chỉ có thể mang theo 20 cầu thủ thay vì 25 như dự tính. Chỉ với vỏn vẹn 70 triệu đồng cho tất cả mọi chi phí từ di chuyển, ăn ở, thuốc men trong hơn 2 tuần lễ cho 22 con người. Đó là kinh phí cho toàn bộ giải, nhưng nếu bị dừng cuộc chơi sớm đến đâu thì con số 70 triệu đó sẽ bị cắt đến đó.

Chính vì kinh phí eo hẹp như thế nên thành phần ban huấn luyện cũng chỉ gói gọn có hai người, HLV trưởng kiêm luôn trưởng đoàn, trợ lý kiêm luôn vai trò săn sóc viên, bác sỹ… và thay vì ở khách sạn như các đội bóng khác, thầy trò HLV Lương Trung Dân chọn nhà trọ giá rẻ ở cách sân Lạch Tray hơn 10 km.

Hoàng Quỳnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.