Cầu thủ Arsenal bịt mắt đá.... thua học sinh khiếm thị

16/07/2013 17:40 GMT+7

(TNO) Chiều 16.7, hai cầu thủ của Arsenal là Ignasi Miguel và Emi Martinez đã đến thăm và đá bóng giao lưu cùng học sinh trường khiếm thị Nguyễn Đình Chiểu (phố Lạc Trung, Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội).

(TNO) Chiều 16.7, hai cầu thủ của Arsenal là Ignasi Miguel và Emi Martinez đã đến thăm và đá bóng giao lưu cùng học sinh trường khiếm thị Nguyễn Đình Chiểu (phố Lạc Trung, Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội).

 
Hai cầu thủ của Arsenal Emi Martinez và Ignasi Miguel nhận hoa từ trường Nguyễn Đình Chiểu

Trước khi vào sân, hai cầu thủ của Arsenal được mời xem các cầu thủ khiếm thị đá bóng.

Tiếng còi khai cuộc vừa vang lên, trên khán đài đã vang dậy những tiếng hô cổ vũ của hàng trăm khán giả nhí. Dưới sân, những cầu thủ trong trang phục áo đỏ và áo trắng dắt bóng, đưa bóng rát uyển chuyển. Đôi mắt của các em được đeo một loại kính đặc biệt màu đen.

Mắt không nhìn thấy gì nhưng bằng đôi chân rất dẻo và đôi tai cực nhạy, những trái bóng vẫn lăn dưới chân các em rất chuẩn xác.

Hai cầu thủ Ignasi Miguel và Emi Martinez ngồi sát nhau trên khán đài, trong hiệp đấu đầu tiên chỉ kéo dài 5 phút, cả hai đã không dưới 5 làn vỗ tay khen ngợi cả hai đội bóng dưới sân.

Ignasi Miguel nói nho nhỏ vào tai Emi Martinez một câu nào đó, tỏ ý rất khen ngợi các em học sinh.

“Vào!”, ở phút thứ 4 của hiệp 1, đội áo đỏ bất ngờ ghi được bàn, cả hai cầu thủ của Arsenal nhổm người lên để vỗ tay và nhìn rõ hơn các em nhỏ.

Ở hiệp đấu thứ 2, Ignasi Miguel và Emi Martinez được mời xuống sân đá bóng cùng các em. Mỗi người về một đội bóng. Tuy nhiên, mỗi anh được đưa cho một chiếc kính đen - bịt kín mắt, để tương xứng lực lượng.

Cả hai rất khó khăn để phán đoán được bóng và nhiều phen bị các đối thủ trường Nguyễn Đình Chiểu chiếm được bóng. Cuối hiệp 2, một bàn thắng được ghi cho đội áo trắng, nhưng rất tiếc, không phải công của Ignasi Miguel hay Emi Martinez.

Thế nhưng, chúng tôi quan sát thấy những nụ cười rất hạnh phúc của hai cầu thủ trẻ.

Tiếng còi chung cuộc vang lên, các cầu thủ Arsenal tự nhận “thua” các cầu thủ của trường Nguyễn Đình Chiểu. Hai anh tặng hai trái bóng cho hai em bé đá xuất sắc nhất mỗi đội.

Hai cầu thủ cũng dành 15 phút để dạy đá bóng cho các em. Ignasi Miguel dạy các em chuyền bóng còn thủ môn Emi Martinez dạy các em kỹ thuật bắt bóng.

“Chúng tôi vô cùng cảm động khi được sống trong sự cổ vũ rất nồng nhiệt của các em học sinh nơi đây. Chúng tôi vừa xuống xe đã thấy các em nhảy nhót, gọi tên và vỗ tay. Thật là hạnh phúc”, Ignasi Miguel chia sẻ ngay sau trận đấu.

“Lần đầu tiên tôi được trải nghiệm cách đá bóng độc đáo như thế này. Bịt mắt đá bóng. Thật là rất khó. Nhưng các em học sinh khiếm thị trường Nguyễn Đình Chiểu thật tuyệt vời. Các em có phản xạ với trái bóng cực kỳ tốt. Tôi khâm phục các em”, Emi Martinez chia sẻ với Thanh Niên Online.

 
Xe chở Arsenal đến trường Nguyễn Đình Chiểu

 
An ninh được thắt chặt, chỉ ai có thẻ đặc biệt mới được vào quanh khu vực Arsenal đến

 

 

 
Emi Martinez (trái) và Ignasi Miguel quan sát các em đá bóng

 
Hồi hộp theo dõi các em khiếm thị đá bóng

 
Hai cầu thủ xuống sân và được phổ biến luật chơi

 

 
Cả hai làm quen với cách đá bóng bịt mắt

 
Hai đội chào khán giả

 
Ignasi Miguel dạy các em chuyền bóng

 
Thủ môn Emi Martinez dạy các em kỹ thuật bắt bóng

 

 

 
Chụp hình cùng các em khiếm thị trường Nguyễn Đình Chiểu

 
 Hình ảnh của Ignasi Miguel rất ấn tượng chiều nay

Đóng giả học sinh để được gặp Arsenal

An ninh được thắt chặt tại quanh khu vực trường Nguyễn Đình Chiểu từ đầu giờ sáng nay. Để qua được cánh cổng trường vào khu vực gặp gỡ cầu thủ Arsenal phải có thẻ hợp lệ.

Hàng trăm người hâm mộ Arsenal phải đứng hai bên đường Lạc Trung từ 1 giờ chiều. 2 giờ chiều, trước cổng trường, người hâm mộ đứng kín quanh hàng rào sắt. Nhiều phóng viên báo chí không có thẻ cũng đành ngậm ngùi đứng nhìn ô tô chở Arsenal vào sân trường rồi lủi thủi chờ xe của đội bóng ra về.

Ngồi xem Emi Martinez chuyền bóng, một thanh niên 22 tuổi, mặc quần áo như học sinh, lăm lăm chiếc máy ảnh du lịch trong tay khe khẽ nói với chúng tôi, em đến đây từ 10 giờ 30 sáng, tranh thủ lúc học sinh tan học thì vào trường, ăn tạm bánh mì và ngồi đợi Arsenal đến chiều luôn.

Bài, ảnh: Thúy Hằng

>> Hình ảnh về buổi tập kín của Arsenal trên sân Mỹ Đình
>> Arsenal tập kín lộ đội hình
>> Arsenal tại Hà Nội
>> Cuộc 'rượt đuổi' các ngôi sao Arsenal trên phố Hà Nội
>> WAGs Arsenal có cả hoa hậu lẫn á hậu
>> Fan Việt Nam cuồng nhiệt đón Arsenal

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.