Cầu thủ Arsenal đội nón lá và "làm bạn" với quốc hoa Việt Nam

14/07/2013 15:32 GMT+7

(TNO) Trong trận đấu vào ngày 17.7 tới đây, đội chủ nhà tuyển Việt Nam (VN) sẽ được mang trang phục truyền thống màu đỏ, còn đội khách Arsenal sẽ khoác lên người trang phục áo vàng, quần xanh, tất (vớ) vàng.

(TNO) Trong trận đấu vào ngày 17.7 tới đây, đội chủ nhà tuyển Việt Nam (VN) sẽ được mang trang phục truyền thống màu đỏ, còn đội khách Arsenal sẽ khoác lên người trang phục áo vàng, quần xanh, tất (vớ) vàng.

>> Arsenal đến VN lúc 5 giờ sáng mai
>> Fan Arsenal ở Việt Nam sẽ "hố hàng" như Indonesia?
>> Khán giả trận Việt Nam - Arsenal sẽ bị soi kỹ

 
Tiền đạo Theo Walcott trong trang phục sân khách mới của Arsenal - Ảnh: AFP

Trong hợp đồng được kỳ giữa đôi bên, Arsenal được quyền chọn màu trang phục và ban đầu CLB Ngoại hạng Anh này đã chọn màu đỏ quen thuộc của mình. Và nếu Arsenal mặc màu áo này thì VN sẽ mặc trang phục trắng.

Nhưng hôm nay, 14.7, Arsenal đã quyết định làm đẹp lòng chủ nhà VN bằng cách sẽ thay đổi màu áo. Một thành viên của ban tổ chức (BTC) trận đấu cho Thanh Niên Online biết: “Không muốn căng thẳng chỉ vì chuyện trang phục, Arsenal đã nhường màu áo đỏ - cũng vốn là màu truyền thống của tuyển VN cho đội nhà. Về phía mình, Arsenal đã chọn trang phục vàng xanh vàng”.

Đây là mẫu áo sân khách mới vừa được Arsenal công bố cách đây vài ngày. Chiếc áo mới có có cổ màu xanh hoàng gia và ba chiếc khuy vàng. Slogan tiếng Latin "Victoria Concordia Crescit" - tạm dịch: Chiến thắng đến từ hòa hợp, được in trên mác áo và các khuy...

Arsenal sẽ được tặng nón lá và hoa sen

Khi bạn đọc của Thanh Niên Online đang đọc những dòng tin này thì tại khách sạn InterContinental - nơi lưu trú của Arsenal đang chuẩn bị trang trí hoa sen - làm hoa chủ đạo ở nơi đón tiếp đội, phòng họp, khu nhà ăn… (Khu vực ở của đội tại khách sạn đã được ‘khóa” vào sáng nay 14.7 để người lạ không thể đột nhập).

 
Các cầu thủ Arsenal sẽ được tặng mỗi người 1 chiếc nón lá Việt Nam - Ảnh: arsenalfc

BTC trận đấu đã chọn hoa sen - quốc hoa của VN là loài hoa chính “làm bạn” với các cầu thủ Arsenal khi ở Hà Nội.

Trước khi trận đấu diễn ra vào lúc 19 giờ, các quan chức khi xuống sân tặng hoa cầu thủ cũng sẽ tặng hoa sen làm hoa chủ đạo. Trước đó hai ngày, vào 5 giờ sáng ngày 15.7, lúc đội hạ cánh xuống sân bay để đi vào khu vực VIP A, các thành viên trong đoàn cũng được tặng hoa sen và chiếc nón lá - biểu tượng mang đậm dấu ấn dân tộc Việt.

Tỉ mỉ đến từng giây

Chúng tôi đã được xem lịch hoạt động của Arsenal tại VN và kịch bản đuợc lập chi tiết đến từng phút. Arsenal không cho mình một khoảng thời gian thừa nào. Ví dụ, trong chiều họp báo ngày 15.7 được ghi cụ thể như sau: 15 giờ 30 đến 15 giờ 33: MC giới thiệu đại biểu. 15 giờ 33 đến 15 giờ 36, ông Lê Hùng Dũng - phó chủ tịch VFF, chủ tịch ngân hàng Eximbank phát biểu chào mừng.

Được quyền thay tối đa 8 cầu thủ mỗi đội

Chiều nay, tổ trọng tài người Singapore gồm TT chính và 2 trợ lý sẽ có mặt tại VN. Trọng tài thứ 4 sẽ là ông Phùng Đình Dũng – trọng tài FIFA.

Để tạo cơ hội cho nhiều cầu thủ VN được thi đấu, Arsenal đã đồng ý cho thay 8 người/đội trong trận đấu.

Từ 15 giờ 36 đến 15 giờ 39, đến lượt giám đốc điều hành CLB Ivan Gazidis đáp lễ. Từ 15 giờ 39 đến 15 giờ 42 là phần phát biểu của HLV Wenger… Từ 15 giờ 42 đến 16 giờ, phần hỏi đáp của phóng viên. Từ 16 giờ 10 đến 16 giờ 20 là phần phát biểu của HLV Hoàng Văn Phúc cùng 2 tuyển thủ VN.

Chỉ điểm sơ qua như vậy để biết, Arsenal tận dụng tối đa từng “khoảng khắc” để có càng nhiều hoạt động tại Hà Nội càng tốt. Theo kế hoạch ban đầu, ngày 16.7, các thành viên đoàn mới đi thăm thủ đô Hà Nội. Nhưng họ đã quyết định, đôn lên chiều ngày 15.7 và tối cùng ngày sẽ dự Gala Dinner tại khách sạn, trong đó đội bạn sẽ được thưởng thức chương trình ca nhạc dân tộc của VN.

Ngày 16.7, đội sẽ gặp gỡ học viên Học viện HAGL Arsenal, đi thắp hương ở chùa Trấn Quốc, giao lưu với Constrexim, thăm trường Nguyễn Đình Chiểu và giao lưu khán giả tại buổi tập mở vào cuối giờ chiều cùng ngày. Đặc biệt, trước buổi tập mở này, vào khoảng 17 giờ 30, MC sẽ xướng tên từng cầu thủ và lần lượt cầu thủ sẽ chạy vào trong sân chào người hâm mộ.

Một hoạt động bí mật khác mà ngay cả đơn vị tài trợ như Eximbank và HAGL cũng không được báo giờ hay can thiệp là Arsenal có thể sẽ tham gia đá bóng với trẻ em đường phố ở một sân vận động dạng “phủi” nào đó. Hoạt động này do một nhà tài trợ hoàn toàn khác đứng ra lo liệu.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.