Cầu thủ Hà Nội bị phê bình tới tấp vì coi thường đối thủ

23/04/2018 09:27 GMT+7

HLV Chu Đình Nghiêm của CLB Hà Nội đã phê bình các học trò chủ quan, thiếu sự tôn trọng đối thủ trong trận hòa Sài Gòn ở vòng 6 Nuti Café V-League 2018 vào tối 22.4.

5 vòng đấu đầu tiên, đội Hà Nội luôn là đội mở tỷ số trước. Đội bóng thủ đô cũng tự hào rằng mình sở hữu một hàng tấn công đủ sức áp đặt lên bất cứ đối thủ nào tại V-League. Nhưng bất ngờ thay, ở lượt 6, trước đối thủ Sài Gòn bị đánh giá yếu hơn, Hà Nội lại lép vế dù được chơi trên sân nhà Hàng Đẫy.
Thậm chí, họ còn sớm bị thủng lưới ngay ở phút 20, sau pha dứt điểm từ xa bất ngờ của Hữu Sơn. CLB của HLV Phan Văn Tài Em không chỉ gây ấn tượng bởi những pha phản công nhanh mà còn sở hữu một hàng phòng ngự đọc trận đấu rất tốt. Suốt 45 phút đầu tiên, bộ tứ vệ của Sài Gòn luôn khiến các chân sút bên phía Hà Nội thường xuyên mắc lỗi việt vị.
Thủ môn Văn Phong đã chơi rất hay Vy Khánh
Không những vậy, khung thành đội khách sở hữu thủ môn Văn Phong chơi tuyệt hay, với liên tục những pha cứu thua xuất thần. Tuy nhiên chính bẫy việt vị lại trở thành con dao hai lưỡi với đội bóng Sài thành. Trong một lần giăng bẫy bất thành khi Văn Ngọ mắc lỗi vị trí, Sài Gòn đã để cho Moses thoải mái dứt điểm gỡ hòa cho Hà Nội.
Ở trận đấu có chất lượng chuyên môn khá cao này, cầu thủ U.23 Việt Nam Nguyễn Quang Hải cũng vài lần tự tạo ra được những tình huống nguy hiểm nhưng anh chưa có duyên ghi bàn. Hai cầu thủ U.23 Việt Nam khác được ra sân từ ghế dự bị là Đức Huy và Thành Chung nhưng cũng không làm thay đổi kết quả khi Hà Nội không ghi thêm bàn thắng nào.
Tỷ số hòa chung cuộc 1-1 tất nhiên không thể khiến Hà Nội vui cười hớn hở nhưng dẫu sao họ vẫn đứng vững ở vị trí số 1 trên bảng xếp hạng.
HLV Chu Đình Nghiêm gào thét rất ghê Vy Khánh
Phát biểu sau trận, HLV Chu Đình Nghiêm bày tỏ cảm xúc: “Làm sao tôi có thể vui vẻ trọn vẹn cho được. Dù tạm hài lòng về kết quả trận đấu nhưng tôi lại hoàn toàn không hài lòng về cách chơi của toàn đội. Tinh thần thi đấu của các cầu thủ kém, không tôn trọng đối thủ, chủ quan. Nên nhớ rằng V-League là một chặng đường rất dài và đối thủ nào cũng đáng gờm cả. Coi thường đối thủ là một trạng thái tâm lý không tốt, cần phải chấn chỉnh lại. Hà Nội suýt phải trả giá đắt, may không thua.
Sở dĩ trong trận đấu, tôi thay Văn Quyết bằng Đức Huy vì tôi quan trọng về tình thế và cách chơi bóng. Tôi muốn một cầu thủ trẻ vào sân để mang lại nguồn cảm hứng mới. Hay tôi Thành Chung vào để gia tăng tấn công nhưng Hà Nội chưa làm được những điều tôi mong muốn là có nhiều hơn một bàn thắng”.
Quang Hải chưa lấy lại được cảm giác chơi bóng một cách tốt nhất, nhưng nhìn chung cậu ấy đã bắt đầu dần lấy lại nhịp và thi đấu tốt hơn những trận đấu trước”.
HLV Phan Van Tài Em (bìa trái) và ông bầu Trần Tiến Đại Minh Tú
HLV trẻ Phan Văn Tài Em lại tỏ ra khá mãn nguyện: “Tôi hài lòng với màn trình diễn của các học trò khi cầm hòa được Hà Nội trên sân Hàng Đẫy. Nhìn chung kết quả của trận đấu này là hợp lý. Chúng tôi sẽ cố gắng thi đấu từng trận một, coi mỗi trận tại V-League như trận chung kết. Và điều quan trọng là phải giữ được tinh thần, sự đoàn kết thật tốt”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.