Cầu thủ HAGL háo hức trước món đặc sản... thịt chuột đồng Cao Lãnh

12/08/2015 19:21 GMT+7

(TNO) Trước chuyến hành quân đến Đồng Tháp, các cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) không giấu được vẻ tò mò, háo hức trước món đặc sản thịt chuột đồng ngon ‘bá cháy con bọ chét’ của xứ chiêm trũng.

(TNO) Trước chuyến hành quân đến Đồng Tháp, các cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) không giấu được vẻ tò mò, háo hức trước món đặc sản thịt chuột đồng ngon ‘bá cháy con bọ chét’ của xứ chiêm trũng.

Tiền vệ Thanh Tùng (áo xanh dương) đang là "ách chủ bài" của HLV Guillaume - Ảnh: Bạch Dương

“Đi đâu cũng nghe mọi người nhắc khi đến Đồng Tháp nhớ ăn thịt chuột, không lại… phí nửa đời trai. Chứ ở Cao Lãnh thịt chuột ngon lắm phải không anh? Không biết mùi vị nó như thế nào nhỉ?”, tiền vệ Thanh Tùng đặt câu hỏi với đàn anh Trần Vũ.

Sau trận hòa 1-1 trước XSKT.Cần Thơ, các cầu thủ HAGL được nghỉ xả hơi một ngày và họ đã dành cả buổi chiều để đến nhà tiền vệ Trần Vũ, thăm cậu con trai “Rino” của anh đang bị sốt cao suốt nhiều ngày qua.

Rất nhanh, câu chuyện quanh những chàng trai trẻ cùng chuyển hướng đến trận đấu quan trọng với Đồng Tháp vào lúc 16 giờ 30 ngày 15.8. Và không biết từ lúc nào, kèm theo đó là chủ đề về món thịt chuột, như lời hỏi của Tùng “cóc”.

Với tư cách của người đi trước, tiền vệ Trần Vũ không để lỡ cơ hội khoe về món ăn ngon đến... nao lòng này: “Thịt chuột đồng là “số dzách”, bỏ qua là uổng lắm đó. Ăn ngon và thơm lắm, hơn thịt gà nhiều. Bảo đảm không quên luôn.

Nhiều người sợ thịt chuột chứ ở Cao Lãnh toàn thịt chuột đồng. Mấy chú này khôn lắm, toàn chọn thức ăn là gạo, thóc nên thịt thơm phức. Vào thời điểm này về Cao Lãnh ăn thịt chuột là đẹp”.

Một chú bé miền Tây những ngày này với chiến lợi phẩm trên tay là những chú chuột đồng béo núc ních - Ảnh: Quốc Việt
Lời miêu tả của tiền vệ Trần Vũ, với kinh nghiệm V-League dày dạn lập tức khiến bầu không khí sôi nổi hẳn. Một số, cắc cớ hỏi tại sao ở Gia Lai không thấy bán. Người khác thì hí hửng khoe quê mình cũng có bán thịt chuột đồng... Buổi thăm bệnh vì thế đã trôi qua rất nhanh.

Sau khi đặt chân đến TP.HCM vào lúc khuya ngày 11.8, toàn đội HAGL nghỉ một đêm và tức tốc di chuyển xuống An Giang vào sáng ngày 12.8 để làm quen với điều kiện khí hậu nóng, oi gay gắt của miền Tây (còn để tập kín).

Trận chiến tại sân Cao Lãnh ẩn chứa rất nhiều thách thức cho những cầu thủ trẻ của bầu Đức, từ sân bãi đến tâm lý, nhất là khi tiền đạo Moussa làm khốn khổ cả đội với chiếc thẻ đỏ tai hại ở trận đấu trước.

Nhưng giữa những khó khăn, áp lực đó các cầu thủ phố núi vẫn giữ được sự lạc quan, trẻ trung như đúng tuổi của mình và chắc chắn, sẽ càn quét thật mạnh những món nghe mà thèm như thịt chuột đồng quay lu, thịt chuột đồng nướng giấy bạc… mà đàn anh Trần Vũ đã miêu tả.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.