'Cầu thủ HAGL phải biết hy sinh để trưởng thành'

15/09/2015 08:26 GMT+7

(TNO) Đó là khẳng định của HLV Nguyễn Quốc Tuấn , người vừa giúp Hoàng Anh Gia Lai ( HAGL ) thành công trụ hạng trước 1 vòng đấu sau trận hòa không bàn thắng trước Đồng Tâm Long An ( ĐTLA ) ngày 13.9.

(TNO) Đó là khẳng định của HLV Nguyễn Quốc Tuấn, người vừa giúp Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) thành công trụ hạng trước 1 vòng đấu sau trận hòa không bàn thắng trước Đồng Tâm Long An (ĐTLA) ngày 13.9.

Cầu thủ HAGL ăn mừng sau khi chính thức trụ hạng V-League trước một vòng đấu - Ảnh: Bạch Dương

Ông Tuấn nhận định: “Tôi nghĩ các cầu thủ HAGL học được nhiều kinh nghiệm với giải đấu V-League và trưởng thành sau một mùa giải nhiều áp lực. Thực tế, các em đã làm việc rất tốt trong giai đoạn vừa qua, thể hiện qua việc chấp hành nghiêm túc những kế hoạch và quy chế mới mà tôi đề ra.

Khi lên nắm đội, điều tôi nghĩ đầu tiên là cần thay đổi ngay lập tức nề nếp sinh hoạt, quy định nội quy sinh hoạt, giờ giấc chặt chẽ hơn. Ví dụ, các cầu thủ có thể ra ngoài nhưng đêm phải tập trung trong đội để chiều hôm sau tập hồi phục. Cầu thủ dự bị thì tập chính thức. Hoặc như việc 10 giờ đêm tất cả phải có mặt tại phòng. Sáng 7 giờ 30 tất cả phải dậy ăn sáng…

Tôi rất mừng khi cầu thủ cảm thấy có trách nhiệm về chuyện đó. Tôi đã phân tích cho các em thấy sự nghiệp, cuộc đời cầu thủ rất ngắn ngủi. Phải biết hy sinh để trưởng thành. Họ hiểu vấn đề đó, rất nghiêm túc. Chính sự nghiêm túc đó là một phần giúp HAGL trụ hạng thành công”.

Các cầu thủ HAGL chào tạm biệt khán giả sân Pleiku - Ảnh: Bạch Dương

Là người gắn bó với HAGL khi còn thi đấu cho đến một quãng thời gian dài làm công tác đào tạo trẻ, HLV Nguyễn Quốc Tuấn hiểu rất rõ các cầu thủ HAGL, từ những đàn anh như Hoàng Thiên, Văn Long, Trần Vũ… đến những đám nhỏ của bầu Đức tại Học viện HAGL Arsenal JMG.

“Trong các buổi tập, tôi nâng lượng vận động cao hơn bình thường một chút. Đồng thời yêu cầu các em nghiêm túc trong tập luyện. Nghiêm túc không đồng nghĩa với căng thẳng. Vậy thôi, còn về chuyên môn thì tôi chỉ tập thêm các bài bọc lót trong phòng ngự, hay yêu các em chuyền bóng nhanh hơn, đưa bóng lên phía trước nhanh hơn và bổ sung những miếng phối hợp biên.

Rất may là những bổ sung đó đã cho ra hiệu quả. Chúng tôi rất vui và tự hào đã giúp HAGL cán đích thành công. Trước mắt chúng tôi sẽ là trận gặp S.Khánh Hòa và chúng tôi muốn kết thúc mùa giải bằng một trận đấu hay", ông Tuấn nhẹ nhõm.

Công Phượng, Tuấn Anh... được nghỉ 20 ngày trước khi dự giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2015
“Dự kiến, sau khi V-League kết thúc tôi sẽ cho cả đội xả trại 20 ngày để nghỉ ngơi sau đó tập trung cho giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2015. Riêng một số em như Đông Triều, Minh Vương, Văn Tiến, Nguyễn Lam, Văn Hiếu, Anh Tài… sẽ nghỉ ngắn hơn, nếu không muốn nói là tập trung ngay cùng U.21 HAGL dự giải vòng loại U.21 quốc gia của báo Thanh Niên tổ chức tại Pleiku.

Nhưng đó là sau trận đấu với Sanna Khánh Hòa. Trước mắt chúng tôi vẫn còn 1 trận đấu và HAGL sẽ tung lực lượng mạnh nhất để chơi một trận thật hay. Cho dù trụ hạng rồi, nhưng đối với HAGL mỗi trận đấu là phải cống hiến”, HLV Nguyễn Quốc Tuấn cho biết.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.