Cầu thủ Kienlongbank Kiên Giang đòi bỏ giải

04/07/2013 03:00 GMT+7

Hôm qua, lãnh đạo Kienlongbank Kiên Giang (KG) đã họp với toàn đội để giải quyết việc các cầu thủ đội bóng này đình công, đòi giải quyết các chế độ về tiền chuyển nhượng và lương thưởng.

Hôm qua, lãnh đạo Kienlongbank Kiên Giang (KG) đã họp với toàn đội để giải quyết việc các cầu thủ đội bóng này đình công, đòi giải quyết các chế độ về tiền chuyển nhượng và lương thưởng.

Trong cuộc họp, các cầu thủ đề nghị lãnh đạo phải trả cho họ ít nhất 50% phí chuyển nhượng. Thế nhưng yêu cầu này không được đáp ứng vì lãnh đạo đội bóng cho biết chưa thể xoay được tiền vào thời điểm này. Chính vì thế, nhiều cầu thủ đã tuyên bố sẽ không bay ra Thanh Hóa cuối tuần này để đá vòng 15 V-League.

Chiều cùng ngày, trao đổi với Thanh Niên, Trưởng đoàn bóng đá KG Võ Đồng Lập cho biết CLB có hứa chi trả phí chuyển nhượng còn nợ một số cầu thủ. Tuy nhiên do đối tác của nhà tài trợ Kienlongbank chưa kịp rót tiền đúng hẹn, dẫn đến chậm trễ. Lãnh đạo CLB đã hứa thanh toán tiền sau trận đấu với Thanh Hóa và các cầu thủ này đồng ý. 23 giờ đêm nay, đội sẽ di chuyển lên TP.HCM, sau đó đáp chuyến bay đi Thanh Hóa vào 8 giờ 30 sáng 4.7.

Trong khi đó, Giám đốc điều hành CLB KG Trương Thanh Hồng cho biết sau khi hứa sẽ trả tiền đồng thời phân tích những bất lợi nếu bỏ giải, các cầu thủ đã xin lỗi lãnh đạo CLB và bày tỏ ý muốn ra Thanh Hóa thi đấu. “Trong vòng 14 ngày nữa, chúng tôi sẽ cố gắng gom đủ tiền để giải quyết cho anh em cầu thủ”, ông Hồng nói.

Trao đổi với Thanh Niên, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá VN Nguyễn Trọng Hỷ cho hay: “Tôi biết được sự việc này vào ngày 2.7 và cảm thấy rất lo lắng. Tôi đã gọi điện cho ông Võ Quốc Thắng - Tổng giám đốc VPF để hỏi rõ ngọn ngành. Theo ông Thắng, Công ty VPF sẽ cung cấp một khoản tiền cho CLB này, tuy không thể đủ ngay được theo nhu cầu của các cầu thủ nhưng cũng tạm để CLB thực hiện nốt nhiệm vụ của giải đấu”.

Q.Huy - L.Phương - H.Q

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.