Cầu thủ K.Kiên Giang đã chịu ra Thanh Hóa

03/07/2013 18:02 GMT+7

(TNO) Sau khi đình công vào buổi sáng, chiều nay (3.7) tình hình tại CLB K.Kiên Giang đã dịu đi phần nào. Các học trò của HLV Lai Hồng Vân đã sẵn sàng di chuyển ra Thanh Hóa để thi đấu vòng 15 V-League 2013.

(TNO) Sau khi đình công vào buổi sáng, chiều nay (3.7) tình hình tại CLB K.Kiên Giang (KG) đã dịu đi phần nào. Các học trò của HLV Lai Hồng Vân đã sẵn sàng di chuyển ra Thanh Hóa để thi đấu vòng 15 V-League 2013. 

>> K.Kiên Giang chậm tiền, cầu thủ đòi bỏ giải
>> K.Kiên Giang chạy trốn "đèn đỏ
>> Cầu thủ K.Kiên Giang được ứng lương trước trận mở màn


Các cầu thủ K.Kiên Giang đã đồng ý di chuyển ra Thanh Hóa thi đấu vòng 15 V-League 2013 - Ảnh: Khả Hòa 

Chiều nay, cả đội KG chia làm nhiều nhóm nhỏ đá bóng phủi trên sân cỏ mini tại Rạch Sỏi hoặc ở lại sân vận động tự tập chạy hay chơi tennis cùng… HLV Lai Hồng Vân.

Trao đổi với Thanh Niên Online, Trưởng đoàn Võ Văn Lập cho biết bất chấp biến cố lịch trình của đội sẽ vẫn giữ nguyên.

Vào 23 giờ đêm nay, 18 cầu thủ được triệu tập của KG sẽ lên xe di chuyển lên Sài Gòn. Cả đội sẽ bay từ sân bay Tân Sơn Nhất ra Thanh Hóa để chuẩn bị cho trận đấu vào cuối tuần này.

Đại diện đội bóng, đội trưởng Lưu Ngọc Hùng cho biết: “Bóng đá đang khó khăn, nên anh em cũng không yên tâm về tương lai. Lỡ rủi chuyện gì, tay trắng thì chết.

Tuy nhiên, khi làm việc và nhận được cam kết từ ban lãnh đạo cả đội đã tạm yên tâm. Chúng tôi xin khẳng định, dù có bức xúc nhưng một khi đã đồng ý ra Thanh Hóa cả đội sẽ đá hết sức mình.

Hiện tại tâm tình anh em đã ổn hơn rất nhiều. Họ quyết định sẽ tin tưởng thêm lần nữa. Một số chiều nay, cả tây lẫn ta đã rủ nhau đi đá phủi để thay đổi không khí, nhằm giải khuây.

Tôi khẳng định với khán giả Kiên Giang, chúng tôi chỉ không yên tâm về tương lai, vì đại đa số chỉ ký hợp đồng 1 năm. Nhưng một khi đã đồng ý ra sân, chúng tôi sẽ đá vì các bạn và cả vì chính thương hiệu, vì nồi cơm của mình”.

 
HLV Lai Hồng Vân của K.Kiên Giang - Ảnh: Minh Tú

Buổi sáng nay, các cầu thủ KG đã gửi ban lãnh đạo đội một lá đơn yêu cầu giải quyết các chế độ về tiền chuyển nhượng và lương thưởng.

Đồng thời với việc bày tỏ bức xúc qua giấy tờ, cả đội KG đã nghỉ tập buổi sáng và khẳng định sẽ không đi Thanh Hóa nếu không được giải quyết.

Ngay lập tức, ban lãnh đạo (BLĐ) KG đã họp khẩn và sau đấy tổ chức buổi gặp mặt với toàn đội tại đại bản doanh vào lúc 14 giờ chiều. Cuộc họp đã diễn ra trong vòng hơn 1 tiếng đồng hồ.

Sau nhiều công sức thuyết phục và phân tích, BLĐ KG đứng đầu là giám đốc điều hành Trương Thanh Hồng đã thuyết phục cả đội dịu lại với lời hứa khi đá từ Thanh Hóa về sẽ phát đủ 50% tiền phí lót tay tới từng cầu thủ. Song song đấy, KG sẽ hoàn tất nghĩa vụ trả 50% tiền lót tay còn lại trong tháng bảy.

Không phải vô cớ cả đội KG đình công bỏ tập và không chịu đi Thanh Hóa. Trước khi ra Vinh chuẩn bị cho trận gặp SLNA ở vòng 11, cả đội đã gửi đơn kiến nghị CLB thực hiện nghĩa vụ trả tiền lót tay đã ký.

Thời điểm đấy, CLB hứa sẽ phát tiền cho cả đội khi trở về từ Vinh, rồi lại hoãn tiếp đến trước trận gặp Đà Nẵng sau đấy sẽ “phát 50% tiền lót tay cho cả đội trước trận gặp XMXT.Sài Gòn tại sân Thống Nhất ở vòng 13”.

Vòng 14 vừa qua, trước khi gặp HAGL, KG đã trả cho đội bóng khoản tiền lót tay, nhưng chỉ mới 25% tổng số tiền. Điều này đã khiến cầu thủ không yên tâm vì sợ sẽ trắng tay trong trường hợp đội xuống hạng.

HLV Lai Hồng Vân cho biết: “Anh em họp vặn vẹo tiền chuyển nhượng và CLB đã hứa, đạt được sự nhất trí của cả đội sẽ trả tiền lót tay đã hứa, thậm chí 100% trong thời gian tới.

Anh em đình công vì lãnh đạo không giữ lời hứa, nhưng rất may sau khi nhận được cam đoan và giải thích cầu thủ đã đồng ý đi Thanh Hóa. Tôi cũng tạm yên tâm”.

Về phần mình, Trưởng đoàn Võ Văn Lập xác nhận: “Bóng đá đang khó khăn, chúng tôi vẫn cố gắng trả đủ tiền lương và thưởng từng trận. Có hơi chậm, nhưng không thiếu. Thực ra, CLB đã cố gắng hết sức nhưng do một số đối tác chuyển tiền chậm hơn dự kiến nên chưa thể phát cho đội. Sau buổi họp, tôi giải thích rõ ràng lợi - hại và các em cũng hiểu. Tình hình đã ổn rồi".

Tiểu Bảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.