Cầu thủ lại hăm dọa trọng tài

26/03/2012 03:48 GMT+7

Án treo giò của Danh Ngọc chưa kịp ráo mực thì ở trận đấu sớm vòng 11 giữa HAGL và Hà Nội T&T trên sân Pleiku, cầu thủ Quốc Long (Hà Nội T&T) đã có hành vi chắp tay trước mặt trọng tài (TT).

Án treo giò của Danh Ngọc chưa kịp ráo mực thì ở trận đấu sớm vòng 11 giữa HAGL và Hà Nội T&T trên sân Pleiku, cầu thủ Quốc Long (Hà Nội T&T) đã có hành vi chắp tay trước mặt trọng tài (TT).

Rất ngẫu nhiên khi TT Ngô Quốc Hưng - người đã truất quyền thi đấu của Danh Ngọc ở lượt trận thứ 10 cũng là TT chính của trận đấu nói trên, và ở phút 77 ông đã rút thẻ đỏ cho Quốc Long. TT Hưng kể lại: “Trong một pha tranh chấp, Long nhảy lên và thúc đầu gối vào lưng một cầu thủ HAGL. Hành vi này đã phải nhận thẻ vàng. Tuy nhiên, ngay lập tức Long quay lại, chắp tay như vái lạy và buông ra những lời lẽ khiến tôi phải sững sờ. Long không chỉ chửi rất bậy mà còn dọa tôi: “Mày biết tao là ai không”, khiến tôi có cảm giác đằng sau Long có một thế lực nào đó. Cũng chính vì những lời lẽ xúc phạm của Long mà tôi đã quyết định rút thẻ đỏ trực tiếp”.

 
Quốc Long (22) phản ứng TT Ngô Quốc Hưng trên sân Pleiku - Ảnh: Minh Trần

Bản tường trình của TT Hưng đã được gửi cho giám sát TT trận đấu Dương Văn Hiền. Ông Hiền cho biết, báo cáo của TT và giám sát cũng đã được gửi cho VFF, VPF vào sáng 25.3. Ông Hiền nhận định: “Ở vị trí của giám sát, chúng tôi không thể nghe thấy các câu trao đổi qua lại giữa TT và cầu thủ Long. Nhưng tôi tin những gì mà TT Hưng tường thuật. Hơn nữa, chỉ cần xem lại clip, thái độ của Quốc Long cũng không thể chấp nhận được”.

Quốc Long lại khẳng định anh không hề chửi TT, cũng không chắp tay vái lạy mà chỉ có hành động lấy tay che miệng. Long nói: “Tôi thừa nhận đã phạm lỗi nhưng không đến mức phải thẻ vàng nên mới làm thế! Từ trước tới giờ tôi chưa hề có những thái độ gay gắt với đối phương cũng như TT và chưa từng bị thẻ đỏ. Tôi luôn tôn trọng mọi phán quyết của TT ở tất cả các trận đấu. Còn vào thời điểm đó vì hơi sốc nên tôi có hành động hơi quá nhưng quả thật tôi không lạy anh Hưng. Tôi không dại dột gì mà vấp phải vết xe đổ của anh Công Vinh ngày trước. Có thể khi trận đấu đang căng thẳng và lại đang bế tắc nên tôi có hơi bị mất kiểm soát, anh Hưng đã hiểu sai hành động của tôi. Tôi đã xin anh Hưng là đừng phạt thẻ vàng. Sau toàn bộ sự việc này, tôi cũng mong TT Hưng thông cảm cho tôi”.

Hôm qua, một thành viên ban kỷ luật cho biết nếu đã có báo cáo của TT chắc chắn sẽ xử tiếp trường hợp của Quốc Long vì đã xử Danh Ngọc thì không thể làm ngơ với hành vi tương tự của cầu thủ khác.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.