Cầu thủ N.Sài Gòn bất an khi ông Bảo rời đội

07/05/2010 11:05 GMT+7

Sự ra đi của HLV Vũ Quang Bảo sau 8 năm gắn bó đã để lại một khoảng trống rất lớn trong lòng các cầu thủ N.Sài Gòn, những người đã từng được “tướng” Bảo dẫn dắt đi lên từ cầu thủ hạng Nhì. Một sự âu lo rất lớn đang bao trùm lên các cầu thủ N.Sài Gòn, đặc biệt trong hoàn cảnh đội đang gặp nhiều khó khăn.

Các cầu thủ Navibank Sài Gòn vẫn còn nặng tình với ông Bảo - Ảnh: B.D

Sự ra đi của HLV Vũ Quang Bảo sau 8 năm gắn bó đã để lại một khoảng trống rất lớn trong lòng các cầu thủ N.Sài Gòn, những người đã từng được “tướng” Bảo dẫn dắt đi lên từ cầu thủ hạng Nhì. Một sự âu lo rất lớn đang bao trùm lên các cầu thủ N.Sài Gòn, đặc biệt trong hoàn cảnh đội đang gặp nhiều khó khăn.

Đêm chia tay cảm động

Biết tin HLV Vũ Quang Bảo không còn tại vị, các cầu thủ N.Sài Gòn có cảm giác bị sốc. Trưa 5.5, thay vì ăn cơm xong nghỉ ngơi chuẩn bị cho buổi tập chiều, các cầu thủ lại tập trung hết sang phòng ông Bảo. Nhiều cầu thủ đã không cầm được nước mắt và chẳng biết nói gì. Buổi tập chiều sau đó diễn ra trong không khí u buồn. Cũng trong đêm này, các cầu thủ tập trung hết ở phòng “tướng” Bảo để nói lên những lời tri ân. Hậu vệ Lưu Mạnh Hà thậm chí không dám gặp ông Bảo mà chỉ nhắn tin qua chiếc điện thoại: “Con không thể nghĩ được mình lại có ngày chia tay chú. Con nhắn những dòng tin này khi lệ đang tuôn rơi. Từng ấy năm trời gắn bó, chú luôn quan tâm chăm sóc cho các anh em. Tình cảm này bỗng dưng phải chia lìa quả thật quá xót xa”. Thủ môn Ngọc Tân cũng không đủ dũng cảm đển nhìn ánh mắt của người thầy đã gắn bó bao lâu nay mà phải mượn dòng tin nhắn: “Thầy là người đã truyền lửa cho chúng con có thêm dũng khí để ra sân chiến đấu. Xa thầy, con không thể tưởng tượng được những ngày tháng khó khăn trước mắt phải vượt qua như thế nào”.

Trung vệ Hải Anh cho biết anh thật sự bị sốc khi đón nhận tin này: “Cuộc hội ngộ nào cũng đến ngày chia tay, ai cũng biết lẽ đời là vậy. Nhưng 8 năm gắn bó đã khiến tình cảm thầy trò như không thể chia lìa được. Tôi không hiểu tại sao lãnh đạo đội bóng lại thay chú Bảo trong thời điểm đội đang khó khăn như thế này”.

Biết các cầu thủ yếu lòng, HLV Vũ Quang Bảo đã trấn an bằng giọng đầy cương nghị: “Các cậu phải cứng rắn lên. Sự thay đổi này biết đâu lại tạo ra những nét mới cho N.Sài Gòn. Cho dù ở hoàn cảnh nào thì một cầu thủ chuyên nghiệp cũng phải thích nghi nhanh. Tôi ra đi nhưng cầu thủ N.Sài Gòn vẫn còn ở lại để tiếp tục sự nghiệp chứ không được yếu lòng. Các cậu phải tiếp tục chiến đấu bằng tinh thần mạnh mẽ hơn nữa để tự khẳng định cho tương lai của mình”.

Ông Bảo đi “du lịch”

Dù đã chia tay N.Sài Gòn về danh nghĩa, nhưng HLV Vũ Quang Bảo vẫn chưa nỡ bỏ đội trong hoàn cảnh khó khăn không người cầm lái. Chiều qua, ông Bảo đã sớm đến Nha Trang bằng ô-tô để làm công tác “tiền trạm” cho đội. HLV Vũ Quang Bảo sẽ hỗ trợ về chuyên môn cho các  trợ lý trong thời gian N.Sài Gòn chưa tìm được HLV mới.

Cũng trong hôm qua, hai trợ lý Thanh Nam và Thành Trung đã về đến đội (đang học lớp HLV bằng C ở Hà Nội) để hỗ trợ công việc cho trợ lý Phùng Thanh Phương. Cả 3 sẽ dẫn quân ra Nha Trang trong ngày hôm nay để chuẩn bị cho trận gặp K.Khánh Hòa đầy khó khăn. Nếu thua, N.Sài Gòn gần như đặt một chân xuống giải hạng Nhất mùa sau.

Anh Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.