Cầu thủ U.20 Việt Nam đổ bệnh vì nắng nóng Hà Nội

05/05/2017 10:17 GMT+7

HLV Hoàng Anh Tuấn đang rất lo lắng vì đội U.20 Việt Nam (VN) đang không đạt tình trạng sức khỏe tốt nhất. Ngoài những ca bị chấn thương lại thêm một vài cầu thủ bị ốm do thời tiết.

Hà Nội đang trong giai đoạn chuyển mùa, cái nắng nóng đầu hè cực kỳ khó chịu là nguyên nhân dẫn đến tình trạng cảm cúm của một loạt cầu thủ trẻ, vốn không quen với khí hậu thất thường ngoài bắc. Hồ Minh Dĩ, Tống Anh Tỷ đang được bác sĩ chăm sóc đặc biệt vì dị ứng thời tiết, toàn thân nhức mỏi kèm hắt hơi sổ mũi. Cao to như Nguyễn Trọng Đại mà còn phải thốt lên: “Đúng là mấy ngày vừa qua không khí rất oi nồng nên tôi hơi mệt mỏi. Hiện tại tôi mới chỉ có thể đạt được 90 - 95% phong độ của mình mà thôi”.
Sáng 4.5, HLV Hoàng Anh Tuấn cho đội nghỉ tập chiến thuật nhưng ông vẫn yêu cầu nhiều cầu thủ ra sân tập bổ trợ thể lực dưới sự hướng dẫn và giám sát của chuyên gia thể lực Martin Forkel. Chỉ đứng ngoài chứng kiến mà chúng tôi đã cảm giác như bị say nắng, càng thấy thương cầu thủ phải trân mình dưới cái nóng như đổ lửa.
Tuy khá lo nhưng HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn nhấn mạnh: “Những trở ngại về khách quan càng đòi hỏi sự cố gắng của cầu thủ. Một phần trong công tác huấn luyện là đòi hỏi họ phải có sự thích nghi với mọi hoàn cảnh. Tôi tin trong mấy ngày tới, đội U.20 VN sẽ hồi phục tốt, cả trường hợp bị chấn thương nhẹ hay bị ốm.

tin liên quan

HLV trưởng tuyển U.20 Việt Nam: 'Gặp Argentina là cuộc tổng duyệt cho World Cup'
'World Cup U.20 là một đấu trường rất khắc nghiệt. Nếu không có sự chuẩn bị thật kỹ về thể lực, các cầu thủ trẻ Việt Nam (VN) chỉ thở dốc mà 'lết' theo đối thủ chứ đừng mong bày biện chiến thuật gì', HLV Hoàng Anh Tuấn lý giải tại sao 3 tuần trước sân chơi lớn, đội U.20 VN vẫn tập thể lực cực nặng.
Điều kiện khí hậu ở VN và Hàn Quốc (nơi diễn ra World Cup U.20) khá khác nhau nhưng buộc chúng ta phải thích nghi và làm quen. Tôi không thấy đáng ngại vì bên kia thời tiết đang rất mát mà Hà Nội lại quá nóng. Chúng tôi luôn có sự điều chỉnh các giáo án tập luyện để cầu thủ VN đạt điểm rơi phong độ đúng vào ngày 22.5 - trận đấu gặp U.20 New Zealand”.
Từ nay đến khi di chuyển vào TP.HCM ngày 8.5, đội U.20 VN sẽ còn một buổi tập mở, 3 buổi còn lại tập kín hoàn toàn. Ngày 5.5, dự kiến HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ công bố tên 3 cầu thủ bị loại mà theo ông: “Tôi đã suy nghĩ rất kỹ và đã bàn bạc, thảo luận với ban huấn luyện. Một trong ba cầu thủ bị gạt có thể sẽ gây chấn động dư luận. 21 cầu thủ còn lại sẽ dự World Cup U.20”.
U.20 Argentina sẽ đến sân bay Tân Sơn Nhất vào 13 giờ 55 ngày 8.5. Ngay tại đây, đội bạn sẽ trả lời nhanh báo chí và sau đó về khách sạn Grand (TP.HCM). Dự kiến sáng 9.5, U.20 Argentina sẽ tập mở tại sân Thống Nhất và khán giả sẽ có cơ hội tận mắt chứng kiến “giò cẳng” những hậu duệ của Messi. 9 giờ sáng 5.5, BTC trận đấu sẽ nhận công văn mua vé tại sân Thống Nhất và ngày 8.5 vừa trả vé vừa bán vé trực tiếp cũng tại địa điểm này. Vé trận đấu giữa U.20 VN và U.20 Argentina có 3 mệnh giá 100.000 đồng, 200.000 đồng, 300.000 đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.