Cầu thủ Việt kiều Alex Đặng tiếp tục tìm cơ hội lọt vào 'mắt xanh' thầy Park

Trần Tuấn Anh
Trần Tuấn Anh
03/08/2019 14:22 GMT+7

Trận Nest-Sotra thắng Notodden 2-1 (21.7) cũng là lần cuối cùng tiền đạo Việt kiều Alexander Đặng (tên đầy đủ là Đặng Alexander Xuân Trường) thi đấu cho CLB Nest-Sotra.

Xuân Trường đã chia sẻ với báo chí Na Uy về quyết định đầy bất ngờ này. Báo Bergens Tidende đã có bài phỏng vấn tiền đạo mang hai dòng máu Việt Nam - Nauy. Anh khẳng định: “Từ giờ đến hết 2019, tôi sẽ không thi đấu thêm bất cứ trận nào cho Nest-Sotra”.
Xuân Trường còn hợp đồng với Nest-Sotra đến hết năm 2019. Theo tìm hiểu của Thanh Niên, ban lãnh đạo Nest-Sotra muốn gia hạn hợp đồng thêm 2 năm với cầu thủ được định giá cao nhất CLB, tuy nhiên Xuân Trường không đồng ý. Anh muốn tìm đội bóng mới phù hợp hơn với lối chơi của bản thân. Anh đặt mục tiêu ghi bàn đều đặn hơn để có thể lọt vào “mắt xanh” của HLV Park Hang-seo tại chiến dịch vòng loại World Cup 2022.

Thông tin về tiền đạo Việt kiều trên báo chí Na Uy

Ảnh chụp màn hình

Theo quy định của FIFA, cầu thủ chuyên nghiệp được quyền ký hợp đồng với câu lạc bộ mới, nếu hợp đồng với câu lạc bộ hiện tại chỉ còn hiệu lực trong 6 tháng. Điểm dừng chân tiếp theo của Xuân Trường là CLB Jerv, ở thành phố Grimstad (phía Nam Na Uy).
“Jerv là CLB giàu tiềm năng”, Xuân Trường nhận xét ngắn gọn. Trong khi đó, HLV Arne Sandsto của Jerv bày tỏ sự hồ hởi khi nói về chàng tân binh Việt kiều: “Anh ta là cầu thủ giỏi, chúng tôi đã theo dõi từ lâu. Alexander có khả năng ghi bàn ổn định, khát khao chiến thắng. Đối phương rất ngại kiểu cầu thủ như anh ta. Điều này lại tốt cho chúng tôi”.
Giám đốc thể thao của Nest-Sotra, Arve Haukeland từ chối bình luận về sự chia tay này. Trong khi đó HLV của đội, Steffen Landro cũng đã không điền tên cầu thủ mang áo số 10 vào danh sách thi đấu ở trận Nest-Sotra thua Aalesund 0-2 ở vòng 15 giải Hạng nhất Na Uy.

Alexander Đặng vừa ghi bàn, gởi tín hiệu vui đến HLV Park Hang-seo

Hiện nay, Xuân Trường cần được Nest-Sotra đồng ý cho thi đấu trong màu áo Jerv, để chuyện này xảy ra, lãnh đạo CLB Jerv phải trả Nest Sotra một khoản phí đền bù hợp đồng cho 4 tháng còn lại của năm 2019. Cũng có khả năng tiền đạo này phải tập "chay" từ tháng 8.2019 đến đầu năm 1.1.2020.
Tháng 5.2019, HLV Park Hang-seo đã đến Na Uy theo dõi Xuân Trường thi đấu. Nội dung cuộc gặp của ông Park, đại diện của VFF và Trường được giữ kín nhưng nó mở ra nhiều hy vọng cho tiền đạo 29 tuổi. Sau khi gặp HLV trưởng của đội tuyển Việt Nam, Trường lập tức nộp hồ sơ lên đại sứ quán Việt Nam tại Na Uy xin quốc tịch quê hương cha mình. Nếu mọi chuyện suôn sẻ, anh sẽ có quốc tịch Việt Nam trước tháng 9.2019, tức là đủ điều kiện thi đấu cho đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, đó mới chỉ là vấn đề thủ tục, còn quyết định chuyên môn sau cùng vẫn thuộc về HLV Park Hang-seo và đội ngũ trợ lý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.