Cầu thủ Việt kiều Alexander Đặng mới đáp ứng được 1/3 tiêu chí của thầy Park

10/05/2019 10:50 GMT+7

Cầu thủ Việt kiều Na Uy Alexander Đặng sẽ không thể được triệu tập vào đội tuyển Việt Nam (VN) tại King’s Cup vì nhiều lý do khác nhau.

Việc Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) tạo điều kiện để đích thân HLV Park Hang-seo sang tận châu Âu thẩm định cầu thủ Việt kiều phần nào chứng tỏ thái độ cầu thị của tổ chức xã hội nghề nghiệp này trước sự quan tâm của công luận. Vào thời điểm này, tuy Alexander Đặng chưa có duyên với tuyển VN nhưng sau này, cầu thủ Việt kiều vẫn sẽ là nguồn “tài nguyên” quý để tiếp tục có sự sàng lọc và tận dụng.
HLV Park Hang-seo tuyên bố thẳng thắn, ông chỉ gọi cầu thủ Việt kiều nếu cầu thủ đó thỏa mãn cùng lúc những tiêu chí sau: Có sự khát khao cống hiến cho bóng đá VN; chuyên môn tốt - phù hợp với lối chơi mà ông đang xây dựng; đầy đủ hồ sơ pháp lý (có quốc tịch VN).
Trong danh sách 8 cầu thủ Việt kiều đang thi đấu ở VN và nước ngoài, ông Park đã chọn cái tên Alexander Đặng - cầu thủ mang trong mình một nửa dòng máu Na Uy, để đặt lên “bàn cân” xem xét. Vì trên thực tế, trong bối cảnh tuyển VN đang thiếu một chân sút tốt, ông và VFF đều mong muốn lựa chọn một tiền đạo có những phẩm chất vượt trội so với mặt bằng chung trong nước. Ông Park không giấu diếm sự kỳ vọng nếu có thêm nhân tố tốt, tuyển VN sẽ tạo ra được sự đột phá tại vòng loại World Cup 2022.

tin liên quan

HLV Park Hang-seo: 'Cầu thủ Việt kiều rất cần cho bóng đá Việt Nam'
Trả lời báo chí sáng 2.5, HLV Park Hang-seo chia sẻ: 'Đội tuyển Việt Nam (VN) hay U.23 đều cần những cầu thủ giỏi, trong đó không loại trừ những cầu thủ Việt kiều. Nếu họ thực sự thiết tha muốn cống hiến cho bóng đá VN, tôi sẽ đến tận nơi xem xét dù họ có ở đâu'.
Tuy nhiên, Alexander Đặng mới chỉ đáp ứng được 1/3 tiêu chí mà ông Park đặt ra. Anh có thừa khát khao và tình yêu đối với tuyển VN. Thế nhưng, cầu thủ 29 tuổi này lại chưa đáp ứng được 2 tiêu chí quan trọng còn lại. Không rõ có phải bị áp lực khi biết ông Park ngồi trên khán đài xem mình thi đấu hay không, mà trong trận đấu giữa Sandefjord và Nest Sotra, Alexander Đặng chơi không tốt như kỳ vọng. Số lần anh chạm bóng là cực ít và anh bị thiếu tốc độ. Ưu điểm lớn của anh là thể hình, sức rướn tốt nhưng sức mạnh không thực sự tốt.
Dĩ nhiên, một trận đấu chưa thể là cơ sở hoàn toàn chính xác để đong đếm hết năng lực của một cầu thủ. Nhưng theo tiết lộ của một lãnh đạo VFF: “Với sức mạnh không tốt, tốc độ hơi có vấn đề và khả năng dứt điểm cũng chưa tốt, Alexander Đặng khó có thể lên tuyển. Anh chưa bộc lộ được sự vượt trội. Ông Park cũng tế nhị chia sẻ với VFF rằng, ông sẽ theo dõi thêm Đặng trong mấy trận đấu nữa. Có thể ngầm hiểu ý của ông Park.
VFF giao cho ông toàn quyền quyết định về danh sách đội tuyển. Nhưng có lẽ, câu trả lời đã có. Chúng tôi sẽ tôn trọng mọi quyết định của ông Park. Chắc chắn tại King’s Cup sắp tới, tuyển VN chưa thể có cầu thủ Việt kiều”.
Hơn nữa, đến thời điểm này, gia đình Alexander Đặng vẫn đang gặp khó khăn về vấn đề xin nhập tịch. So với một số trường hợp cầu thủ Việt kiều khác, bố mẹ đều giữ cùng lúc quốc tịch nước sở tại và quốc tịch VN thì việc xin hộ chiếu VN sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Trong khi đó, gia đình Alexander Đặng lại đều chưa có hộ chiếu VN. Khi thủ tịch pháp lý chưa được giải quyết thì thật khó cho Alexander Đặng trên con đường đến với tuyển VN.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.