Cầu thủ Việt kiều Florentin Phạm: 'U.23 Việt Nam sẽ thành công ở Qatar'

03/01/2016 19:37 GMT+7

Cầu thủ Việt kiều Florentin Phạm Huy Tiến mới đây đã chia sẻ những suy nghĩ của mình về sự nghiệp, quê hương và đội tuyển U.23 Việt Nam.

Cầu thủ Việt kiều Florentin Phạm Huy Tiến mới đây đã chia sẻ những suy nghĩ của mình về sự nghiệp, quê hương và đội tuyển U.23 Việt Nam.

Florentin Phạm Huy Tiến trong màu áo U.17 Romania - Ảnh do nhân vật cung cấp
Florentin Phạm Huy Tiến là một cái tên khá quen thuộc đối với người nhiều người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Cầu thủ có mẹ là người Romania và cha là người Việt Nam này từng gây nhiều tranh cãi trong dư luận khi đưa ra quan điểm chỉ muốn chơi cho đội tuyển Romania.

Florentin Phạm Huy Tiến sinh ngày 3.2.1997, tại Braila một thành phố nhỏ thuộc đông Romanie. Anh ăn tập từ nhỏ ở đội bóng Juventus Bucharest, vị trí thi đấu là hậu vệ trái.

Huy Tiến từng được triệu tập vào đội tuyển U.17 Romania, hiện tại đang thi đấu cho đội Steaua Bucuresti, đội bóng hàng đầu của Romanie và thường xuyên góp mặt ở UEFA Champions League trong những năm gần đây.
Florentin Phạm Huy Tiến để ngỏ khả năng trở lại Việt Nam - Ảnh do nhân vật cung cấp

Huy Tiến chia sẻ về đội bóng của mình: "Steaua à? đó là đội bóng rất tuyệt vời đối với tôi, ở đây tôi có những người bạn rất thân và quan trọng nhất họ sẽ giúp tôi có thể chơi ở giải đấu hàng đầu thế giới như Champions League.

Khi được hỏi về đất nước Việt Nam, Huy Tiến thổ lộ: "Đó là quê hương của cha tôi, ông ấy kể cho tôi và em gái tôi nghe rất nhiều câu chuyện về nơi mà ông ấy sinh ra, tôi dù chưa một lần về Việt Nam nhưng tôi thường hay tưởng tượng trong đầu là ở đó chắc là rất đẹp, con người rất thân thiện".

Còn khi nhắc tới bóng đá Việt Nam và U.23 Việt Nam, Huy Tiến nói: "Thật sự tôi không biết gì nhiều về bóng đá Việt Nam, nhưng gần đây tôi có biết tin là đội bóng U.23 Việt Nam sẽ thi đấu ở vòng chung kết U.23 châu Á. Tôi nghe những người bạn Việt Nam của tôi nhắc đến Công Phượng, cậu ấy được gọi là thần đồng bóng đá Việt Nam, với những cầu thủ tài năng như vậy, tôi nghỉ U.23 Việt Nam sẽ có một giải đấu thành công".
Để ngỏ khả năng quay về Việt Nam thi đấu

"Cách đây một năm trước, tôi có trả lời phỏng vấn là muốn khoác áo đội tuyển quốc gia Romania, còn khả năng thi khi đấu cho đội tuyển Việt Nam tôi không dám chắc vì tôi không biết gì về bóng đá Việt Nam cả.

Nhưng giới truyền thông đã làm rắc rối mọi chuyện lên, khi bảo tôi là không muốn về quê hương của cha mình thi đấu và không quan tâm đến Việt Nam.

Tôi và gia đình rất buồn vì điều này đặc biệt là bố tôi. Tôi cảm thấy rất tự hào khi tên của tôi có chữ Phạm, bạn thấy đấy tên Facebook của tôi là Pham Florentin mà.

Chuyện thì tương lai không thể nói trước được, có thể một ngày nào đó, tôi sẽ trở về Việt Nam thi đấu bóng đá, còn bây giờ tôi sẽ cố gắng thực hiện những gì tôi mơ ước!", Huy Tiến bộc bạch.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.