Cầu thủ Việt kiều Lee Nguyễn muốn về Việt Nam thi đấu

12/12/2015 13:41 GMT+7

Mặc dù đã đóng góp rất lớn trong màu áo New England Revolution nhưng Lee Nguyễn không được đội bóng này tăng lương, đây là nguyên nhân chính khiến cho cầu thủ Việt kiều này muốn chia tay với MLS để quay trở lại V-League.

Mặc dù đã đóng góp rất lớn trong màu áo New England Revolution nhưng Lee Nguyễn không được đội bóng này tăng lương, đây là nguyên nhân chính khiến cho cầu thủ Việt kiều này muốn chia tay với MLS để quay trở lại V-League.

Lee Nguyễn thi đấu tỏa sáng trong màu áo CLB New England Revolution tại giải nhà nghề Mỹ - Ảnh: AFP

Lee Nguyễn vẫn là cái tên hot rất được người hâm mộ Việt Nam yêu thích. Thế nhưng, trong những năm trước đây, Lee Nguyễn chưa thật sự thành công trong màu áo HAGL lẫn Becamex Bình Dương, vì thế anh đã quay trở lại Mỹ vào năm 2012.

Sau 3 mùa bóng đá ở Giải bóng đá nhà nghề Mỹ (MLS) trong màu áo New England Revolution, Lee Nguyễn "nổi như cồn" khi giúp CLB của mình vô địch Giải MLS khu vực miền Đông 2014.

Năm 2014, Lee Nguyễn cũng xuất sắc về ba trong cuộc bầu chọn Cầu thủ xuất sắc MLS sau Robbie Keane (người CH Ireland) và Obafemi Martins (Nigeria).

Với những gì đã cống hiến, nhưng Lee Nguyễn không được New England Revolution tăng lương, đây là nguyên nhân chính khiến cho cầu thủ Việt kiều này muốn chia tay với MLS để quay trở lại V-League.

Được biết đại diện của Lee Nguyễn đang liên hệ với một vài CLB ở Mexico và Việt Nam để chuyển nhượng Lee Nguyễn.

Ngày 17.12 Lee Nguyễn sẽ trở lại Việt Nam - Ảnh: AFP

Ngày 17.12, Lee Nguyễn sẽ về TP.HCM để quảng bá cho nhãn hàng mà anh làm đại diện. Tại TP.HCM, Lee Nguyễn sẽ có buổi gặp gỡ báo chí Việt Nam vào ngày 19.12.

Việc Lee Nguyễn muốn thi đấu ở V-League 2016 là điều hoàn toàn có thật. Tuy nhiên, trở ngại lớn nhất là phí lót tay và tiền lương của Lee Nguyễn quá cao. Được biết, chỉ riêng khoản tiền lương Lee Nguyễn đá cho New England Revolution một mùa cũng hơn 250.000 USD, vì vậy CLB Việt Nam nào muốn có anh phải trả hơn số tiền này mới có được chữ ký Lee Nguyễn. Nhưng quan trọng hơn là số tiền lót tay được phía Lee Nguyễn đặt ra khá lớn, nên dù rất muốn có Lee Nguyễn, nhưng các CLB Việt Nam ở thời điểm này khó lòng kham được.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Tấn Anh - Trưởng đoàn bóng đá HAGL, nói: “Trước đây, HAGL đã đưa Lee Nguyễn về Việt Nam cũng với số tiền rất lớn. Nhưng thời điểm đó khác bây giờ. Hiện tại, HAGL không có nhu cầu, vì kế hoạch của CLB là ưu tiên sử dụng các cầu thủ do mình đào tạo, vì thế chúng tôi không liên hệ với đại diện Lee Nguyễn”.

Lãnh đạo CLB Becamex - CLB từng sở hữu Lee Nguyễn ở mùa bóng 2010-2011, cũng bày tỏ: “Chúng tôi không hay biết gì về thông tin Lee Nguyễn muốn thi đấu ở V-League 2016, lực lượng của Bình Dương cũng đã ổn nên không tính chuyện sắm thêm cầu thủ đắt tiền”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.