Cầu thủ Việt kiều Tony Tuấn Anh xin việc ở U.20 Việt Nam như thế nào?

26/03/2017 08:26 GMT+7

Trong cuộc đời thì hẳn ai ai cũng có phải có vài lần viết và chuẩn bị hồ sơ xin việc (C.V), nhưng với Tony Lê Tuấn Anh - một thanh niên 18 tuổi còn chưa tròn, thì cái khái niệm ấy nghe thật lạ lẫm làm sao.

Quá trình chuẩn bị “hồ sơ ứng tuyển” cho Tuấn Anh thực ra có sự tham gia của rất nhiều bạn. Tôi là người viết bài giới thiệu, nhưng hỗ trợ truyền thông trên Facebook phải nhờ đến Kim Hậu - quản trị viên phụ trách trang Vietnam Football và Anh Khoa – một CĐV bóng đá nhiệt thành đến từ Trà Vinh.
Khi được đề nghị phải chuẩn bị một bộ C.V để gửi cho các nhà tuyển trạch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), Tuấn Anh còn hồn nhiên hỏi Anh Khoa: “Thế C.V là gì vậy anh? Em không biết viết nó như thế nào cả!”.
Khoa chỉ mới 22 tuổi, hãy còn học ở một trường Cao Đẳng nhưng cũng rất nhiệt tình giải thích cho cậu em hiểu khái niệm cơ bản về C.V và tại sao người ta phải viết chúng để gửi “nhà tuyển dụng”.
Ngặt nỗi, Tuấn Anh còn bận đi học lẫn tập bóng với CLB thì thời gian đâu mà tìm hiểu cách viết C.V? Thời gian thì cận kề thế nên tôi bèn lên mạng tìm một bộ C.V mẫu dành cho cầu thủ bóng đá rồi gửi cho cậu ấy viết đè lên nội dung cũ. “Phiên bản” đầu tiên được hoàn thành chỉ sau đó đôi ngày và được viết bằng Tiếng Anh.
Bản C.V được Tony Lê Tuấn Anh viết bằng tiếng Anh Nguyễn Trung
Người ta bảo những đứa trẻ không biết nói dối. Điều đó luôn đúng. Đọc một lượt 4 mặt tờ giấy A4 của bộ hồ sơ, thấy vừa vui vui lại có chút gì đó chộn rộn trong lòng. Bằng một thứ ngôn ngữ nguệch ngoạc và đầy yêu thương, Tony Tuấn Anh đã viết phần giới thiệu bản thân như thế này:
“Tôi là một người chăm chỉ và đáng tin cậy. Giấc mơ từ thuở bé của tôi là được trở thành một cầu thủ chuyên nghiệp và thi đấu ở cấp độ cao nhất. Cuộc sống tại CH Czech thật sự rất chật vật cho cả tôi lẫn gia đình, nhất là khi chúng tôi còn là những người đến từ xứ sở khác. Tôi muốn trở thành cầu thủ giỏi và trả ơn cho họ - những người đã luôn yêu thương và tin tưởng mình.
Tôi luôn nỗ lực 100% trong tất cả các công việc từ sân bóng đến trường học. Bóng đá là tất cả đối với tôi. Nhưng tôi cũng hiểu rằng, việc học rất quan trọng. Hãy tin tôi, tôi luôn biết cân bằng cả hai công việc này. Tôi muốn khoác áo đội tuyển quốc gia Việt Nam. Tôi muốn cả gia đình mình được tự hào và dĩ nhiên sẽ giúp họ có một cuộc sống tốt đẹp hơn”.
Cầu thủ mang hai quốc tịch Việt Nam và CH CH Czech đang muốn chứng minh năng lực của mình Bá Duy
Tuấn Anh viết vội quá nên nhiều chỗ còn sai chính tả, ngữ nghĩa thì cứ lẫn lộn hết cả lên. Cả đêm hôm ấy, tôi cặm cụi ngồi “biên tập” lại C.V cho cậu ta. Nhiều đoạn đọc đi đọc lại vẫn thấy cứ nao nao trong lòng.
Trong nghiệp viết, tôi cũng có cơ hội được tiếp xúc với không ít cầu thủ trẻ. Có những người dù trò chuyện đôi ba ngày thậm chí cả tuần, đọng lại trong tôi vẫn chỉ là câu hỏi “Mình nên viết gì anh chàng này đây?”.
Nhưng ngược lại, cũng có những thanh niên như Tuấn Anh, chỉ mất mươi mười lăm phút là đủ để hình thành nguồn cảm hứng cho một bài viết đầy ý nghĩa gửi đến quý bạn đọc. Với những chàng trai trẻ như Tuấn Anh, tôi vẫn luôn tin vào một nghiệp bóng đá sáng sủa ở họ, bất luận lần thử việc ở Việt Nam lần này có thành công hay thất bại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.