Cầu thủ Việt Nam dùng tiền thưởng Asian Cup làm gì?

Lan Phương
Lan Phương
01/02/2019 08:51 GMT+7

Với việc lọt vào top 8 châu Á sau Asian Cup 2019, tuyển Việt Nam (VN) được thưởng tổng cộng 11 tỉ đồng, còn với chức vô địch AFF Cup 2018, đội được nhận khoảng hơn 35 tỉ đồng.

Các cầu thủ chia sẻ, vì thời gian quá gấp nên đội chưa tiến hành chia thưởng. Trung bình mỗi người khoảng trên dưới 1,2 tỉ đồng. Đội trưởng Quế Ngọc Hải cho hay anh sẽ gửi vào ngân hàng rồi dành dụm thêm để xây nhà.
Còn tiền vệ Huy Hùng sẽ sắm sửa một số đồ dùng trong nhà, tiết kiệm tiền để khoảng 2, 3 năm nữa xây nhà. Nhiều cầu thủ khác cho biết sẽ dùng tiền đó giúp đỡ người thân, mua đất, mua căn hộ chung cư trả góp hoặc xây nhà.
[VIDEO] HÀ ĐỨC CHINH XÂY NHÀ ĐẸP CHO GIA ĐÌNH 

“Bố ngồi đây, mẹ ngồi đây, Hậu ơi” !

“Con ơi, bố ngồi đây, mẹ ngồi đây, Hậu ơi”, ông Đoàn Quốc Thắng ngồi trên khán đài Sân vận động Al Maktoum - nơi diễn ra trận tứ kết Asian Cup 2019 giữa VN và Nhật Bản, hét ầm ĩ khi thấy con mình và đồng đội bước ra từ đường hầm. Bà Vũ Thị Nụ với tay chồng: “Ông ơi, nhìn nó trên màn hình rõ hơn. Hậu ơi, mẹ đây”.
Những hình ảnh như thế làm lay động trái tim khán giả không khác gì khi được chứng kiến những pha bóng đầy kỹ thuật và quả cảm của các tuyển thủ VN trước một đối thủ mạnh như Nhật Bản. Lần đầu tiên, bố mẹ Hậu, bố mẹ thủ môn Bùi Tiến Dũng, bố và anh trai Hồng Duy... cùng nhau ra nước ngoài xem đội tuyển thi đấu.
“Dù nó có lớn thế nào, nó vẫn là thằng bé con trong mắt bố mẹ. Lúc nó chạy dớn dác đưa mắt lên khán đài tìm bố mẹ rồi sau trận lại cùng anh em chạy ra chào bố mẹ, chào khán giả. Tôi chỉ biết khóc thôi”, bà Nụ nghẹn ngào. Bà Phạm Thị Điều, mẹ của thủ môn Bùi Tiến Dũng, cũng cảm động nói: “Dù con tôi chỉ dự bị thôi nhưng chúng tôi vẫn sang đây cổ vũ đội tuyển. Đội không vào bán kết nhưng không sao cả. Chúng nó vẫn có cả một tương lai đẹp phía trước”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.