Cầu thủ Việt Nam xuất ngoại: Đường lớn đã mở...

02/03/2021 20:44 GMT+7

Việc CLB Sài Gòn đẩy mạnh hợp tác với các đội bóng tại J-League (Nhật Bản) mở ra cơ hội để ngày càng nhiều cầu thủ Việt Nam đến nền bóng đá hàng đầu châu lục chơi bóng, phát triển sự nghiệp theo con đường chuyên nghiệp thực thụ.

Vừa qua, ông bầu Trần Hòa Bình của đội Sài Gòn gây chú ý khi công bố hàng loạt hợp tác quan trọng với bóng đá Nhật Bản, không chỉ nhằm mục tiêu nâng chất đội Sài Gòn mà còn giúp phát triển bóng đá Việt Nam. Sài Gòn FC thành đối tác với Tokyo FC ở J-League 1, Ryukyu ở J-League 2 và sắp công bố đối tác ở J-League 3. Những hợp tác trên giúp Sài Gòn FC dễ dàng đưa cầu thủ sang Nhật Bản thi đấu, tùy trình độ mà chơi ở J-League 1, J-League 2 hay J-League 3. Đặc biệt bầu Bình không chỉ đưa cầu thủ của Sài Gòn FC sang Nhật Bản mà còn trao suất cho các CB khác trong nước.
Trước Sài Gòn FC, các CLB Nhật Bản như Tokyo FC, Cerezo Osaka cũng bắt tay hợp tác với các đội bóng hàng đầu Thái Lan như Pathum United, Bangkok United nhưng chưa đội bóng Thái Lan nào mở rộng hợp tác toàn diện cả J-League như cách làm của Sài Gòn FC. Vì thế mục tiêu đưa 4 cầu thủ Việt Nam sang chơi bóng ở Nhật Bản trong năm 2021, 6 cầu thủ trong năm 2022 và gia tăng số lượng lên từng năm trong tầm tay của bầu Bình. Khi đó bóng đá Việt Nam có kênh xuất khẩu cầu thủ mạnh mẽ sang Nhật Bản. Đó là điều kiện không thể tốt hơn giúp các cầu thủ Việt Nam nâng chất, cải thiện thu nhập, xa hơn là giúp bóng đá Việt Nam có thêm nhiều tài năng.

Cao Văn Triền sẽ phát huy tốt khả năng chuyên môn trong đội bóng mới vào tháng 7 tới

Khả Hòa

Bóng đá Thái Lan cũng tự hào khi đang có 2 tuyển thủ là tiền vệ Chanathip Songkrasin, hậu vệ Teerathon Bunmathan đang thi đấu rất thành công ở J-League 1. Từ khi sang chơi ở giải bóng đá số 1 Nhật Bản năm 2017, Chanathip nhanh chóng hòa nhập, dần trở thành trụ cột của đội Hokkaido Consadole Sapporo. Hiện tại giá trị của Chanathip lên tới 1,7 triệu euro. Trong khi đó Teerathon Bunmathan góp công lớn vào ngôi vô địch mùa giải 2019 của CLB Yokohama F.Marinos, hiện anh được định giá 900.000 euro.
Thủ môn Đặng Văn Lâm vừa đầu quân cho CLB Cerezo Osaka, thành cầu thủ đầu tiên Việt Nam chơi ở J-League 1 và sắp tới là Cao Văn Triền, Trần Danh Trung ở J-League 2. Các tuyển thủ Việt Nam khác như Nguyễn Quang Hải, Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Văn Toàn... hoàn toàn đủ sức chơi ở J-League. Con đường họ đến với giải đấu hàng đầu châu Á cũng không còn gập ghềnh khi các ông bầu Sài Gòn FC chủ động “bắc cầu”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.