CĐV Thái Lan và Việt Nam tranh cãi dữ dội trên mạng xã hội

Tây Nguyên
Tây Nguyên
20/07/2019 08:30 GMT+7

Cuộc đụng độ giữa tuyển Việt Nam (VN) và Thái Lan ở lượt trận đầu vòng sơ loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á diễn ra ngày 5.9 đang được đẩy lên cao trào sau màn đấu khẩu giữa CĐV của 2 nước trên mạng xã hội.

Trước giải King’s Cup 2019 hồi tháng 6, dân mạng Thái Lan (trên Facebook, Twitter) cũng đã có cuộc đấu khẩu với VN. Các cuộc đụng độ này thậm chí rất gay gắt khi không ít CĐV của chủ nhà tuyên bố đầy thách thức sẽ khiến bóng đá VN “trở lại mặt đất” dịp 2 đội đối đầu nhau ở bán kết King’s Cup. Tuy nhiên, sau khi “Voi chiến” thể hiện bộ mặt thất vọng khi bị thầy trò HLV Park Hang-seo đánh bại 1-0 ở Buriram, cư dân mạng Thái Lan đã hòa nhã hơn.
Cũng như truyền thông địa phương, nhiều CĐV Thái Lan đã cảm nhận được sự sa sút của bóng đá nước nhà sau màn trình diễn tệ hại ở King’s Cup 2019 (Thái Lan xếp hạng 4 ở giải đấu có 4 đội tham dự). Thậm chí, một cuộc khảo sát của tờ Matichon cho thấy 89% CĐV Thái Lan đã bình chọn VN là đội bóng số 1 Đông Nam Á, bên cạnh những ý kiến cho rằng những người làm bóng đá ở xứ sở chùa vàng nên học hỏi từ những bước tiến vượt bậc của thầy trò HV Park Hang-seo.
Chuẩn bị gặp Việt Nam, Thái Lan chính thức thuê HLV người Nhật Bản
Tuy nhiên, sự đối đầu trên đã trở lại sau khi Thái Lan và VN nằm chung bảng G ở vòng sơ loại thứ hai World Cup 2022. Ngay khi có kết quả, không ít cư dân mạng của VN vốn tự tin về thành quả của tuyển quốc gia đã gửi những thông điệp làm CĐV Thái Lan hậm hực. Ngoài câu “chia buồn Thái Lan” (RIP Thailand), một số cư dân mạng còn mỉa mai bằng cách đưa hình ảnh của HLV Park Hang-seo kèm kết quả 3 thất bại của các tuyển quốc gia, U.23 và U.19 Thái Lan trước các tuyển VN gần đây...
Lần này, cư dân mạng Thái Lan có cớ để “phản đòn” khi vòng loại World Cup là một đấu trường hoàn toàn khác với một giải giao hữu như King’s Cup 2019. Nhiều CĐV cho rằng chính VN mới là đội đi “đòi nợ” và muốn “báo thù” khi từng thua Thái Lan ở cả hai lượt trận tại vòng sơ loại thứ hai World Cup 2018 (VN thua 0-3 trên sân nhà và 0-1 trên sân khách). Một số dân mạng Thái Lan khác thì cho rằng, “Voi chiến” sẽ “lột xác” ở các trận đấu tại vòng loại World Cup và nhất là khi họ sắp sửa có tân HLV Akira Nishino với lời cảnh báo đến VN: “Hãy cẩn thận! Thái Lan sẽ báo thù!”.
Trong khi đó, cư dân mạng của Indonesia và Malaysia (những đội cũng thuộc bảng G) ngoài việc hun đúc tinh thần cho đội nhà, lại có cái nhìn trung tính hơn về các đối thủ cùng bảng. Trên mạng xã hội Twitter và Facebook, nhiều CĐV của Malaysia và Indonesia cho rằng 4 đại diện của Đông Nam Á ở bảng G nên quyết tâm để... loại đội mạnh nhất bảng UAE với các dòng bình luận: “Các đội bóng Đông Nam Á hãy hợp sức... tiễn UAE!”, “Chào mừng đến Đông Nam Á. Đừng để UAE chiến thắng!”...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.