Cha của quán quân Vietnam Idol 2015 từng khoác áo Thể Công

04/08/2015 08:33 GMT+7

(TNO) Ông Nguyễn Chí Trung, cha của chàng trai Việt kiều Nguyễn Trọng Hiếu vừa giành ngôi vị quán quân Thần tượng âm nhạc Việt Nam - Vietnam Idol 2015, từng khoác áo đội bóng Thể Công trong gần 10 năm.

(TNO) Ông Nguyễn Chí Trung, cha của chàng trai Việt kiều Nguyễn Trọng Hiếu vừa giành ngôi vị quán quân Thần tượng âm nhạc Việt Nam - Vietnam Idol 2015, từng khoác áo đội bóng Thể Công trong gần 10 năm.

Ông Nguyễn Chí Trung (áo vest đen) cổ vũ con trai trong buổi thi chung kết Vietnam Idol 2015 - Ảnh: ban tổ chức
Chiều 3.8, trong cuộc trò chuyện với ông Nguyễn Chí Trung, Thanh Niên Online tình cờ được tiết lộ, ông Trung từng là cựu cầu thủ của đội bóng quân đội Thể Công suốt từ năm 1971 đến khoảng năm 1981. Từ năm 1982 đến năm 1988, ông chuyển sang đội Công nghiệp Hà Nội. Năm 1990, ông Chí Trung giã từ sự nghiệp cầu thủ, lập gia đình...

Ông Nguyễn Chí Trung sinh năm 1953, thời gian thi đấu ở Thể Công, ông Trung mang áo số 2, đá ở vị trí hậu vệ biên.

"Nhà tôi ở phố Hàng Tre, quận Hoàn Kiếm, ngày ngày lại đạp xe từ Hàng Tre ra sân Cột Cờ để đá bóng, những năm tháng đó không thể nào quên", ông Trung nhớ lại.

Ông Trung cũng chia sẻ, ông còn may mắn được sống trong giây phút chiến thắng của đội Thể Công - vô địch quốc gia năm 1975.

Và đến bây giờ, ông Nguyễn Chí Trung và các cựu cầu thủ của Thể Công như Cao Cường, Quản Trọng Hùng vẫn là những người bạn thân thiết.
Từ năm 1982 đến năm 1988, ông chuyển sang đội bóng của Xí nghiệp Đo lường, thuộc Sở Công nghiệp Hà Nội.

Năm 1991, ông Trung và gia đình sang Đức định cư và năm 1992, vợ chồng ông sinh con trai thứ 2, Nguyễn Trọng Hiếu, quán quân Vietnam Idol mùa năm nay.
Ông Chí Trung (trái) ôm chầm lấy con trai trong đêm đăng quang Vietnam Idol 2015 - Ảnh: ban tổ chức
"Tôi không còn giữ kỷ vật nào hồi tôi là cầu thủ. Trong nhà tôi chỉ còn những tấm hình hồi tôi đang thi đấu rất sung sức thôi", cha của quán quân Vietnam Idol 2015 cười nói.

"Hồi đó chấn thương như cơm bữa. Nhưng tinh thần bóng đá hừng hực lắm, chẳng bao giờ thấy các cầu thủ kêu ca", ông Trung nói thêm.

Con gái lớn của vợ chồng ông Chí Trung, chị gái của Trọng Hiếu sinh năm 1990, học ngành kinh tế và đang làm việc tại Đức. "Tuy nhiên, thời gian tới cháu cũng muốn về Việt Nam làm việc", ông Trung nói về con gái.

Trọng Hiếu sau khi đạt quán quân Vietnam Idol 2015 cũng có nguyện vọng về Việt Nam theo đuổi các dự án âm nhạc.

Điều đặc biệt là cả 2 con gái, trai của ông Nguyễn Chí Trung đều giống cha, yêu thể thao và chơi thể thao giỏi.

Chị gái Trọng Hiếu mê bơi lội, nhảy, còn Trọng Hiếu chơi tốt nhiều môn như quần vợt, bóng rổ, bơi lội, trừ mỗi bóng đá thì lại... "không thích một chút nào".
Trọng Hiếu và gia đình, bạn bè sau khi đăng quangtrong đêm Gala chung kết Thần tượng âm nhạc Việt Nam - Vietnam Idol 2015 - Ảnh: ban tổ chức 
Vợ chồng ông Nguyễn Chí Trung đang kinh doanh tại Đức. Sắp tới khi 2 con đều về quê hương công tác, 2 ông bà sẽ vẫn tiếp tục công việc tại quê hương của đội bóng "những cỗ xe tăng".

"Mỗi con có một năng khiếu và một đam mê, làm cha mẹ, chúng tôi luôn ủng hộ. Chúng tôi cũng tự hào khi các con nói tiếng Việt giỏi, yêu quê hương và luôn muốn cống hiến cho nơi ông bà, cha mẹ đã sinh ra và lớn lên", cựu tuyển thủ Thể Công chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.