Chân sút trẻ HAGL ghi bàn tặng người cha đã khuất 13 năm

05/09/2016 16:41 GMT+7

Sút tung lưới Đồng Tháp, Nguyễn Lam - chân sút trẻ của HAGL, chạy đến ôm chầm lấy người bạn thân Văn Toàn và khóc ngon lành. Sau 13 năm chờ đợi, cuối cùng anh cũng có được bàn thắng tặng người cha đã khuất.

Đó là bàn thắng đầu tiên của Nguyễn Lam tại V-League. Đối với cầu thủ trẻ thì lần khai hỏa đầu tiên luôn đặc biệt. Nhưng với chàng trai quê Ninh Thuận, còn có ý nghĩa gấp ngàn lần vì là món quà ấp ủ đã lâu tặng người cha đã khuất sớm.
Ngày 10.9 này là giỗ thứ 13 của ông Nguyễn Lép, cha của Nguyễn Lam. Ông Lép rất mê bóng đá và từ nhỏ Nguyễn Lam đã xác định bằng mọi giá theo đuổi tình yêu với trái bóng để thực hiện tâm nguyện của cha mình.
Và rồi, sau 2 mùa đá V-League với tất cả nỗ lực, Nguyễn Lam đã có bàn thắng đầu tiên. Còn gì hạnh phúc hơn khi bàn thắng đến trước ngày tưởng niệm cha mình.
Lam “Sung” - cái tên bạn bè đặt bởi đôi mắt hí y chang ngôi sao bóng đá Hàn Quốc Park Ji Sung - là cầu thủ trẻ nhất của lứa Học viện HAGL Arsenal JMG trình làng ở mùa giải năm ngoái. V-League 2015, Lam trình làng khi mới 17 tuổi.
Với rất nhiều ngôi sao trong đội hình, cơ hội ra sân của Lam là rất nhỏ. Đó âu cũng là thiệt thòi ở đội bóng quá nhiều sản phẩm chất lượng cây nhà lá vườn khi đặt cạnh Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn, Hồng Duy, hay nay là Minh Vương, Văn Thanh.
Tháng 3.2016, Lam là một trong 3 cầu thủ HAGL được tăng viện cho Bình Định, bên cạnh Hoàng Nam, Việt Hưng ở vòng chung kết bóng đá U.19 quốc gia.
'Ba ơi, con đã ghi bàn rồi' Hùng Linh
Đó là giải đấu cầu thủ nhỏ con này đã chơi với tất cả sức lực để chứng tỏ sự tồn tại của mình, với 2 lần nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận.
Sau đó, khi không có tên trong đội hình U.19 Việt Nam tập trung sau đó, Lam đã rất buồn. Anh chia sẻ: “Tôi vẫn luôn nỗ lực để khẳng định bản thân mình. Tôi biết điểm yếu, mạnh của mình và vẫn học hỏi từ mọi người.
Cơ hội ra sân của tôi tại HAGL là không nhiều. Bởi vậy tôi luôn tâm niệm bằng mọi giá phải chuẩn bị thật tốt để khi được HLV trao cơ hội không làm phụ lòng mọi người”.
Dẫu khó khăn, nhưng Lam hạnh phúc trong gia đình ấm cùng HAGL Hùng Linh
Sở hữu tư duy chiến thuật và kỹ thuật qua người rất tốt, điểm yếu lớn nhất của Nguyễn Lam là thể hình thấp bé và ít được ra sân. Nhưng như anh chia sẻ, điều đó không ngăn cản được khát vọng chơi bóng chuyên nghiệp.
Nguyễn Lam đã ghi bàn sau khi vào sân từ băng ghế dự bị. Với con người của HAGL lúc này, anh sẽ phải chấp nhận điều đó thêm nữa. Đó là thách thức rất lớn với cầu thủ trẻ khát khao được cọ xát. 
Nhưng Lam đã có khởi đầu và xóa tan hàng tấn áp lực vẫn lặng lẽ ấp ủ trong lòng suốt bao năm qua ở chàng trai ít nói nhưng nghị lực.
Và càng hạnh phúc, khi anh em HAGL đề xuất cho anh vào sân và dặn nhau dồn hết bóng để Lam có bàn thắng. Đời bóng đá, cần thế thôi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.