Chảo lửa Thiên Trường sẽ giúp Nam Định làm đắm con tàu Viettel?

Thành Quang
Thành Quang
19/03/2021 14:25 GMT+7

Không hạn chế khán giả chính là điều kiện để sân Thiên Trường chiều nay tiếp tục đón lượng người xem kỷ lục trong trận đấu chính thức đầu tiên trong năm Tân Sửu của Nam Định gặp đội khách Viettel trong khuôn khổ vòng đấu thứ 4 của V-League 2021.

Sau chiến thắng gây sốc ở vòng đấu đầu tiên với tỷ số 3-0 trước Hà Nội, Nam Định đã nhanh chóng trở lại ‘mặt đất’ khi để thua liên tiếp trước Hải Phòng và Thanh Hóa ở 2 vòng đấu thứ 2 và thứ 4.
Với 6 bàn thua phải nhận trong 2 vòng đấu vừa qua, Nam Định hiện đang là đội bóng sở hữu hàng phòng ngự kém nhất ở V-League 2021. Bộ đôi trung vệ Lâm Anh Quang và Wesley Dos Santos phối hợp bọc lót với nhau chưa ăn ý và thường xuyên để ‘sổng’ các tiền đạo đối phương. Trong khi các hậu vệ biên lại không bịt được hai cánh, thường xuyên để đối thủ vượt qua và tạt bóng vào vòng cấm địa. Chính điều đó khiến cho khung thành của thủ môn Hồ Văn Tú luôn bị đặt trong tình trạng báo động. Với một hàng phòng ngự như thế, không phải vô cớ mà người ta hoài nghi về khả năng giành điểm của đội bóng thành Nam ở vòng đấu thứ 4. Nhất là khi đối thủ của Nam Định trong trận đấu chiều nay lại là đương vô địch Viettel.
Sau sự khởi đầu trầy trật, đội bóng áo lính đã có dấu hiệu phục hồi ở vòng đấu thứ 3 khi đánh bại đội bóng toàn thắng ở 2 vòng đấu trước là Bình Dương với tỷ số 3-1. Đội bóng của HLV Trương Việt Hoàng với sự trở lại của trung vệ Quế Ngọc Hải cùng việc các chân sút ngoại như Pedro Paulo, Caique bắt đầu ‘nổ súng’ đang dần trở lại vị thế của nhà đương kim vô địch V-League. Lúc này, Viettel đang rất cần điểm để có thể vươn lên nửa trên của bảng xếp hạng. Vì thế chắc chắn họ sẽ không ‘nương tay’ với Nam Định ở trận này.
Xét về mặt lực lượng cũng như phong độ, đội khách đều trội hơn so với đội chủ nhà. Điểm tựa lớn nhất của Nam Định trong cuộc so tài với Viettel chiều nay có lẽ chỉ là sân Thiên Trường. Còn nhớ ở giai đoạn một của mùa giải năm ngoái, tất cả các điểm số mà đội bóng thành Nam giành được đều là ở trên sân Thiên Trường (Nam Định thua cả 6 trận trên sân khách). Chỉ có điều khi gặp Viettel ở vòng đấu thứ 3 của V-League 2020, đội bóng của HLV Nguyễn Văn Sỹ cũng vẫn trắng tay khi để thua đội bóng áo lính với tỷ số 1-2 (Khắc Ngọc, Vũ Minh Tuấn là 2 cầu thủ ghi bàn cho Viettel còn bàn danh dự của Nam Định được ghi bởi Rafaelson).

Sân Thiên Trường sẽ rất đông chiều nay

Minh Tú

Bởi thế giờ đây, sân nhà chưa chắc đã là ‘điểm tựa’ cho Nam Định trong cuộc tiếp đón Viettel ở vòng đấu thứ 4 của V-League 2021. Nếu các cầu thủ áo lính chơi với phong độ như đã từng thể hiện trong trận đấu với Bình Dương ở vòng đấu thứ 3 vừa qua, đội bóng thành Nam xem ra sẽ khó giành điểm trên sân Thiên Trường, trừ khi họ lại có một trận đấu xuất thần giống như ở vòng đấu mở màn gặp Hà Nội (thắng 3-0).
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.