Chỉ cần hòa Thái Nguyên chiều nay, nữ TP.HCM vô địch sớm 1 vòng

10/12/2020 13:59 GMT+7

Với khoảng cách 2 điểm trước Hà Nội 1 Watabe nên ở vòng 13 Giải bóng đá nữ vô địch quốc gia Cúp Thái Sơn Bắc 2020 vào chiều nay chỉ cần 1 điểm trước Thái Nguyên T&T là các cô gái TP.HCM sẽ chính thức đăng quang sớm 1 vòng đấu

Điều này hoàn toàn có thể trở thành hiện thực khi đây sẽ là trận đấu không cân sức. Nếu các cô gái TP.HCM quá mạnh đang dẫn đầu bảng xếp hạng một cách mạnh mẽ thì Thái Nguyên T&T xếp thứ 5 cho thấy chưa phải là đối thủ xứng tầm. Bởi từ lâu TP.HCM vẫn là 1 thế lực vượt trội, còn Thái Nguyên T&T mới được đầu tư gần đây tuy cũng có tạo ra vài kết quả bất ngờ như từng gây khó cho Phong phú Hà Nam, vẫn chưa thể đủ khả năng lật đổ được đàn chị của mình. Chỉ cần nhìn kết quả trận lượt đi, các học trò của HLV Đoàn Thị Kim Chi đè bẹp đối thủ đến 4-0 do Bảo Châu, Phan Thị Trang, Lê Hoài Lương và Cù Thị Huỳnh Như ghi cũng thấy rõ sự chênh lệch về mặt trình độ lẫn thực lực như thế nào.
Chính vì khoảng cách như vậy cộng với khao khát giành ngôi vô địch một cách mạnh mẽ của Huỳnh Như, Chương Thị Kiều, Bích Thùy, Thùy Trang, Kim Thanh.. sẽ giúp TP.HCM có động lực còn mạnh hơn trước đối thủ dưới cơ này để không chủ hòa (dù chỉ cần 1 điểm là hơn Hà Nội 3 điểm bất chấp kết quả vòng cuối cùng có thua Phong Phú Hà Nam vẫn vô địch do hơn Hà Nội đối đầu) mà quyết thắng, thậm chí có thể thắng đậm. Dĩ nhiên nếu không chủ quan mà có sự tập trung tốt thì kết quả tất yếu này sẽ xảy ra.
Tuy trong bóng đá luôn tồn tại bất ngờ và cũng khó nói trước được điều gì cũng như không loại trừ chuyện TP.HCM tự mình gây ra áp lực không đáng có phải dẫn đến rơi vào trận cuối kịch tính. Nhưng đó là khi gặp đối thủ tương đối ngang sức, phòng thủ dày khiến không thể giải quyết nhanh được trận đấu. Hơn nữa là đang có sự tranh chấp gay cấn buộc tình thế phải đưa đến vòng chót quyết định. Đằng này khi đã giải quyết xong đối thủ trực tiếp Hà Nội với chiến thắng 2-1 và trước đối thủ chưa thể làm khó mình như Thái Nguyên T&T thì chẳng có lý do gì mà các cô gái TP.HCM không chơi với tinh thần tốt nhất để thắng tiến đến ngôi vô địch. Một trận hòa hoặc thắng là trong tầm tay học trò HLV Kim Chi.

Trận Than khoáng sản Việt Nam thắng Hà Nội 2 Watabe giành hạng ba chung cuộc

VFF

Trước đó Than Khoáng sản Việt Nam thắng Hà Nội 2 Watabe 3-0 để giành hạng ba chung cuộc sau khi bỏ xa Hà Nam xếp thứ 4 đến 5 điểm (giải chỉ còn 1 vòng), còn Phạm Hải Yến lập hat-trick trong chiến thắng 5-1 của Hà Nội trước Sơn La, cũng sẽ chấp nhận về nhì nếu chiều nay TP.HCM có ít nhất 1 điểm trước Thái Nguyên T&T.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.