Chỉ có 25 cầu thủ U.21 được sử dụng ở 7 vòng đầu tiên V-League

02/07/2020 06:00 GMT+7

Chỉ có 25 cầu thủ U.21 - những người sẽ đóng vai trò quan trọng trong chiến dịch bảo vệ tấm HCV SEA Games vào năm sau trên sân nhà, được sử dụng sau 7 vòng đầu tiên

 
Thống kê cho thấy mới chỉ có tổng cộng 25 cầu thủ sinh từ năm 1999 trở lại được các CLB tung vào sân trong 6 vòng đấu vừa qua của V-League năm nay. 25 cầu thủ này hiện thuộc biên chế của 11 CLB. Điều đó có nghĩa là 3 CLB còn lại (TPHCM, Sài Gòn và SHB.Đà Nẵng) chưa sử dụng bất cứ cầu thủ U.21 nào trong giai đoạn vừa qua.
Xét về sự phân bổ ở các CLB thì đội cuối bảng Nam Định chính là CLB mạnh dạn sử dụng cầu thủ U.21 nhất. Kể từ đầu giải đến nay, Ban huấn luyện đội bóng thành Nam đã sử dụng 4 cầu thủ sinh sau năm 1999 là: Xuân Tân (SN 2001), Thanh Trường (SN 2000), Văn Hiếu (SN 2000) và Mai Xuân Quyết (SN 1999). Tương tự SLNA có Thái Bá Sang, Đặng Văn Lắm, Nguyễn Văn Việt, Trần Ngọc Ánh (đều sinh 1999) đã lần lượt được sử dụng. Hà Nội các vòng trước sử dụng Bùi Hoàng Việt Anh, Lê Văn Xuân, Nguyễn Tuấn Anh thì vòng 7 vừa rồi xuất hiện thêm Đặng Văn Tới (cùng sinh 1999). Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cũng có 3 cầu thủ U.21 đượvc sử dụng. Các CLB còn lại đều còn khá rụt rè trong việc sử dụng cầu thủ U.21 (mới chỉ dùng 1-2 cầu thủ).

Đặng Văn Lắm (12) của SLNA

VPF

Xét về thời gian thực tế thi đấu trên sân, có 5 cầu thủ là: Đặng Văn Lắm (SLNA), Nguyễn Hùng Thiện Đức (Bình Dương), Nguyễn Văn Toản (Hải Phòng), Nguyễn Hồng Sơn (Quảng Nam) và Mai Xuân Quyết (Nam Định) đã thi đấu nhiều trận nhất. Trong số đó, nhà vô địch SEA Games 30 Nguyễn Văn Toản là cầu thủ duy nhất được tin tưởng thi đấu trọn vẹn cả 540 phút trong 6 trận đầu tiên. Nhưng ở vòng 7, Văn Toản đã vắng mặt vì chấn thương. Bên cạnh đó, có những cầu thủ tuy mới chỉ được vào sân 4/6 trận nhưng cũng đã thi đấu tương đối thành công và để lại được những ấn tượng khá sâu sắc trong lòng người hâm mộ cũng như giới chuyên môn, chẳng hạn như tiền vệ Hai Long (Than Quảng Ninh) hay trung vệ Bá Sang (SLNA).
Dù vậy, cũng có không ít cầu thủ U.21 mới chỉ được vào sân thay người đúng 1 lần ở những phút cuối cùng khi mà số phận trận đấu đã an bài, như Tuấn Anh (Hà Nội), Việt Cường (Bình Dương), Quang Nho (Hoàng Anh Gia Lai), Văn Việt (SLNA), Văn Toàn (Quảng Nam), Văn Hiếu (Nam Định), nên hầu như chưa đóng góp được gì cho các CLB ở mùa giải năm nay.

Lê Văn Xuân (trái) của Hà Nội

VPF

Hy vọng rằng ở các vòng đấu sắp tới, các CLB ở V-League sẽ mạnh dạn hơn trong việc sử dụng cầu thủ U.21. Từ đó giúp cho HLV Park Hang-seo có thêm những đánh giá chính xác về năng lực của các cầu thủ trẻ, qua đó chọn ra những cái tên ưu tú nhất chuẩn bị cho SEA Games 31 trên sân nhà vào năm sau.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.