'Chỉ có lứa Công Phượng mới áp đặt được lối chơi lên Thái Lan'

21/07/2015 15:51 GMT+7

(TNO) Bình luận viên Vũ Quang Huy nhận định, chỉ có lứa cầu thủ Công Phượng mới có thể giúp các đội tuyển bóng đá Việt Nam chơi ngang ngửa hoặc lấn át được đối thủ lớn Thái Lan.

(TNO) Bình luận viên Vũ Quang Huy nhận định, chỉ có lứa cầu thủ Công Phượng mới có thể giúp các đội tuyển bóng đá Việt Nam chơi ngang ngửa hoặc lấn át được đối thủ lớn Thái Lan.

U.19 HAGL thắng U.21 Thái Lan 3-0 ở vòng chung kết U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2014 - Ảnh: Khả Hòa

BLV Vũ Quang Huy vừa phát hành Góc Kết Nối - số 01, như một kênh để giao lưu với người hâm mộ cả nước. Trong Góc Kết Nối này, BLV nổi tiếng đã trả lời những câu hỏi liên quan đến bản thân mình, đến bóng đá quốc tế cũng như bóng đá Việt Nam.

Trước câu hỏi của bạn Dat Quietboy: Anh đánh giá thế nào về lứa Công Phượng, Tuấn Anh, liệu trong một, hai năm tới lứa cầu thủ này có thể giúp Việt Nam vượt qua Thái Lan?. BLV Vũ Quang Huy trả lời: “Từ trước đến nay chỉ có lứa cầu thủ Công Phượng mới có thể áp đảo lối chơi lên các đội Thái Lan cùng trang lứa. Nếu như lứa Công Phượng, Tuấn Anh được chăm sóc tốt thì hoàn toàn vượt qua Thái Lan trong một hai năm tới”.

Minh họa cho phát biểu của mình, BLV Vũ Quang Huy đã lấy trận U.19 HAGL thắng U.21 Thái Lan 3-0 ở vòng chung kết U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2014.

"Đây là trận đấu mà Công Phượng và các đồng đội kiểm soát hoàn toàn thế trận, không cho Thái Lan có bất kỳ cơ hội nào.

Không chỉ trận đấu này mà những trận đấu khác lứa Công Phượng luôn đá ở chiếu trên như tại các trận đấu ở Giải vô địch Đông Nam Á 2013 và 2014.

Ở trận bán kết Giải U.22 Đông Nam Á diễn ra tại Brunei, người Thái lo sợ sức mạnh của lứa Công Phượng nên chỉ tập trung phòng ngự bên phần sân nhà và chú tâm đá xấu, đá láo nhưng cũng không tránh được trận thua 0-1...", BLV Quang Huy nhận định.

Công Phượng tỏa sáng với cú đúp trong trận U.19 HAGL thắng U.21 Thái Lan 3-0 - Ảnh: Khả Hòa

Bên cạnh đó, BLV Quang Huy cũng kêu gọi người hâm mộ hãy tiếp tục hy vọng và ủng hộ cho đội U.23 Việt Nam ở SEA Games 29, đặc biệt khi lứa Công Phượng, Tuấn Anh đã chín muồi.

Vượt qua Thái Lan cũng chính là mong muốn tột cùng của bầu Đức khi ông bắt tay xây dựng học viện bóng đá, bởi từ trước đến nay, các đội tuyển Việt Nam thường "dưới cơ" Thái Lan. Ở nhiều thời điểm cầu thủ Việt Nam thua khi trận đấu chưa bắt đầu, bởi tâm lý luôn e ngại sức mạnh của người Thái và không tin vào chính bản thân mình.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.