Chỉ có MP&Silva phát sóng tại VN

08/08/2010 23:05 GMT+7

ESPN và Star Sport đã không được Tập đoàn MP Partners nhượng lại quyền phát sóng giải Ngoại hạng Anh tại VN dù 2 kênh truyền hình này vẫn được phát trực tiếp tại nhiều nước Đông Nam Á.

Sắp tới khán giả muốn xem giải Ngoại hạng Anh thì phải trả tiền - Ảnh: Reuters

ESPN và Star Sport đã không được Tập đoàn MP Partners nhượng lại quyền phát sóng giải Ngoại hạng Anh tại VN dù 2 kênh truyền hình này vẫn được phát trực tiếp tại nhiều nước Đông Nam Á.

Sau khi Báo Thanh Niên thông tin về việc trang web của ESPN và Star Sport đăng lịch phát sóng trực tiếp giải Ngoại hạng Anh ở khu vực Đông Nam Á trong đó có VN, đại diện của ESPN cho biết họ vẫn có quyền phát sóng giải Ngoại hạng Anh như các mùa giải trước và đang thương lượng với công ty nắm bản quyền là MP Partners để được phát sóng ở VN. Còn các đài VN đã mua bản quyền từ MP&Silva (là công ty con của MP Partners) thì bảo ESPN thông tin không chính xác vì họ không có được bản quyền phát sóng tại VN.

Thanh Niên đã liên lạc với lãnh đạo MP&Silva, có trụ sở ở địa chỉ 1 Maritime Square, #11-19&19A, Singapore 099253 và được cung cấp văn bản do BTC giải Ngoại hạng Anh gửi cho đơn vị này. Trong văn bản do ông Paul Molnar, Trưởng bộ phận truyền thông và phát sóng quốc tế của Premier League gửi cho Ban giám đốc MP&Silva, có nội dung: “Chúng tôi được yêu cầu xác nhận rằng Công ty MP&Silva là đơn vị duy nhất trên lãnh thổ VN được chúng tôi cấp quyền truyền hình trực tiếp giải Ngoại hạng Anh trong ba mùa giải kể từ mùa giải 2010-2012. Về vấn đề này, chúng tôi có thể xác nhận rằng ngày 30.4.2010, MP&Silva đã ký kết hợp đồng với BTC giải Ngoại hạng Anh nhằm mục đích khai thác gói các quyền phát thanh truyền hình đối với giải Ngoại hạng Anh. Theo hợp đồng đó, MP&Silva có quyền cấp cho các bên thứ 3 quyền, ngoài các quyền khác, phát sóng trực tiếp các trận đấu của giải Ngoại hạng Anh trong phạm vi lãnh thổ trong thời hạn cho phép”.

Ngay sau khi có công văn này, Giám đốc điều hành Tập đoàn MP&Silva Andrea Radrizazani cũng đã có văn bản gửi cho Tập đoàn CANAL + EVENTS, ở địa chỉ 5/13 Boulevard de la Republique, 02100 Boulogne Billancourt, Pháp (đơn vị hợp tác với VSTV có kênh K+) khẳng định chắc chắn rằng, MP&Silva là đơn vị đã trúng thầu và sở hữu độc quyền phát sóng giải bóng đá Anh và bóng đá Ý tại VN. Tuy không được giao quyền phát ngôn chính thức tại VN nhưng đại diện MP&Silva cũng đã cho hay, để giữ chữ tín với các đài tại VN, mặc dù vẫn coi ESPN là một đối tác tiềm năng nhưng MP&Silva sẽ không ký hợp đồng phát sóng giải Ngoại hạng Anh với ESPN tại VN từ mùa 2010 đến hết 2013.

Trước các thông tin này, chiều qua 8.8, đại diện của kênh truyền hình ESPN tại VN đã chính thức có ý kiến: “Công ty mẹ của ESPN tại Singapore vừa thông báo là ESPN và Star Sport đã không thể có bản quyền phát sóng giải Ngoại hạng Anh 3 mùa giải tới tại thị trường VN, mặc dù đã rất cố gắng đàm phán với công ty mẹ của MP&Silva là MP Partners cho đến hết ngày 7.8.2010. ESPN chỉ có thể cung cấp các chương trình bên lề của giải Ngoại hạng Anh mà thôi”.

Cũng theo đại diện ESPN, lịch phát sóng giải trên lãnh thổ VN mà trang web espnstar.com đã đưa sẽ được công ty mẹ gỡ bỏ vào sáng nay 9.8.

Lan Phương - Đăng Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.