Chỉ được 4 phiếu, người cam kết mang về hơn trăm tỉ cho VFF trượt ghế nóng!

21/11/2020 12:26 GMT+7

Thế thì ai đã trúng sau cuộc bỏ phiếu tại Đại hội thường niên Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) được tổ chức vào sáng 21.11? Tân Phó chủ tịch VFF phụ trách tài trợ là ông Lê Văn Thành!

Sau khi ông Cấn Văn Nghĩa xin từ chức từ tháng 6 năm 2019 (6 tháng kể từ Đai hội VFF khóa 8 tiến hành vào tháng 12.2018), cuộc đua vào chiếc ghế Phó chủ tịch phụ trách tài chính và vận động tài trợ VFF thu hút sự chú ý đặc biệt của dư luận và giới truyền thông.
Vì một số ứng viên xin rút nên cuộc đua chỉ còn 3 ứng viên gồm ông Phạm Thanh Hùng – Ủy viên Ban chấp hành VFF, Trưởng ban Bóng đá nữ VFF; ông Trần Văn Liêng – Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần Cacao Việt Nam và ông Lê Văn Thành – Ủy viên Ban chấp hành VFF, Trưởng ban Tài chính và vận động tài trợ VFF.

Đại hội thường niên VFF

ẢNH: VY KHÁNH

Bỏ phiếu!

ẢNH: VY KHÁNH

Tại Đại hội thường niên VFF vào sáng 21.11, có 71 đại biểu tham gia bỏ phiếu. Ban Bầu cử do ông Vũ Xuân Thành – Trưởng Ban Kỷ luật VFF làm trưởng ban tiến hành công tác kiểm phiếu trực tiếp tại Đại hội. Đây cũng là lần đầu tiên việc kiểm phiếu được thực hiện ngay trước Đại hội, nhằm đảm bảo tối đa tính công khai, minh bạch trong công tác bầu cử.
71 phiếu phát ra, Ban bầu cử thu về 71 phiếu, trong đó có 4 phiếu không hợp lệ, 67 phiếu hợp lệ. Ông Phạm Thanh Hùng được 28 phiếu, ông Trần Văn Liêng được vỏn vẹn 4 phiếu.
Ông Lê Văn Thành đắc cử chức Phó chủ tịch tài trợ VFF với 35 phiếu, chiếm 52%. Hiện ông Thành còn đang giữ chức Chủ tịch Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam.

Ông Trần Văn Liêng

ẢNH: MAI HÒA

Xin được nhắc lại, trong một lần trả lời phỏng vấn Báo Thanh Niên cách đây vài tháng, một trong ba ứng viên là ông Trần Văn Liêng cho hay: “Trước Đại hội nhiệm kỳ VFF khóa 8, tôi đã từng là một trong các ứng viên và cũng đã từng đưa ra đề án rất rõ ràng về việc nếu trúng cử, tôi sẽ làm gì để có lợi cho bóng đá Việt Nam. Rất tiếc là ở đại hội vào tháng 12.2018, ông Cấn Văn Nghĩa đã trúng cử, đề án của tôi đã bị VFF bỏ qua.
Tôi đã được tái đề cử và một lần nữa tôi sẽ bước vào cuộc đua một cách quyết liệt. Hệ sinh thái bóng đá Việt Nam (VFEco) do tôi xây dựng là một app ứng dụng hoạt động trên nền tảng điện thoại thông minh và các thiết bị di động khác cho phép người hâm mộ dễ dàng tiếp cận các sản phẩm bóng đá. Nguồn thu chính của VFEco là người dùng trả phí tải app ứng dụng theo các gói dịch vụ sản phẩm bóng đá. Tôi đã từng đưa ra con số dự toán là năm 2019 VFEco sẽ mang về khoảng 125 tỉ đồng cho VFF. Nay tôi không lặp lại con số đó nữa nhưng tôi sẽ chứng minh được bằng hành động cụ thể”.

Ông Lê Văn Thành cam kết sẽ làm hết sức cho bóng đá Việt Nam có nhiều tiền

Vy Khánh

Nhưng đáng tiếc, ông Liêng đã một lần nữa không trúng cử. Chiếc ghế nóng VFF đã có chủ mà như phát biểu của Phó chủ tịch VFF phụ trách truyền thông Cao Văn Chóng: “Theo quan điểm của tôi, chúng ta không nên đặt nặng vấn đề còn bao nhiêu năm, bởi đó là tư duy nhiệm kỳ và sẽ làm cản trở đến mục tiêu phát triển của bóng đá Việt Nam trong dài hạn. Điều quan trọng là VFF nhận thấy sự cần thiết phải kiện toàn bộ máy để để đảm bảo hoạt động hiệu quả hơn, tạo sự thúc đẩy nhanh hơn, toàn diện hơn đối với hoạt động bóng đá trong nước, không chỉ trong 2 năm còn lại của nhiệm kỳ mà còn tạo sự tiếp nối qua các giai đoạn, các thời kỳ theo mục tiêu, định hướng mà VFF đặt ra"
 
 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.