Chiến thắng sân khách là điều xa xỉ với Hoàng Anh Gia Lai, Nam Định, Quảng Nam

14/07/2020 07:30 GMT+7

Kể từ khi V-League 2020 khởi tranh đến nay, hầu như vòng đấu nào người hâm mộ bóng đá Việt Nam cũng được chứng kiến những màn “lật đổ” các đội chủ nhà của các đội khách.

 
V-League đã xuất hiện những đội bóng chưa từng nếm mùi thất bại trong những lần “hành quân xa nhà” như TP.HCM hay Sài Gòn FC và được mệnh danh là “Vua sân khách”. Thế nhưng bên cạnh đó cũng có những đội bóng luôn tỏ ra “yếu bóng vía” mỗi khi phải đến làm khách trên sân của các đối thủ. Không khó để có thể kể ra những cái tên tiêu biểu như: Hoàng Anh Gia Lai, Nam Định và Quảng Nam - 3 đội bóng chưa từng được hưởng niềm vui chiến thắng trên sân khách sau 9 vòng đấu đã qua của V-League 2020.

Xuân Trường và Tuấn Anh hiểu nhau từng bước chạy, HAGL và ông Park cùng vui

Trong số 5 chuyến làm khách kể từ khi V-League khai màn, đội bóng phố Núi chỉ giành được có đúng 3 điểm qua 3 trận hòa: 0-0 với Hải Phòng, 1-1 với Bình Dương và 3-3 với Viettel. Còn lại là 2 trận thua với các tỷ số: 1-3 trước SHB.Đà Nẵng và 0-3 trước Hà Nội. May mà bù lại Tuấn Anh và các đồng đội lại đang tận dụng khá tốt các trận đấu trên sân nhà Pleiku (giành được 10/12 điểm tối đa), cho nên Hoàng Anh Gia Lai vẫn đang có mặt ở nửa trên của bảng xếp hạng (thứ 6). Tuy nhiên nếu như muốn có được một vị trí cao hơn khi mùa giải 2020 hạ màn, thầy trò HLV Lee Tae-hoon chắc chắn sẽ cần phải cải thiện thành tích khi thi đấu trên sân khách ở những vòng đấu còn lại của giai đoạn 1 cũng như ở giai đoạn 2.

Xuân Trường liệu có giúp cho HAGL có 3 điểm ở các trận sân khách tới đây?

VPF

Hai đội bóng còn lại thậm chí còn sở hữu thành tích trên sân khách bết bát hơn cả Hoàng Anh Gia Lai. Trong 4 trận sân khách kể từ đầu mùa, Quảng Nam chỉ giành được duy nhất 1 điểm qua trận hòa với tỷ số 1-1 trước Hải Phòng. Còn lại đội bóng xứ Quảng để thua tới 3 trận: 0-1 trước Nam Định, 1-3 trước Than Quảng Ninh và 1-6 trước SHB.Đà Nẵng. Trong khi đó, Nam Định thậm chí còn “yếu bóng vía” hơn, đến mức mà trong cả 4 lần phải chinh chiến nơi “đất khách quê người” kể từ đầu giải, họ sau đó đều phải ra về với hai bàn tay trắng: thua 0-1 trước Hoàng Anh Gia Lai, thua 0-1 trước Thanh Hóa, thua 2-3 trước Than Quảng Ninh và thua 2-4 trước Hà Nội.

Cả Nam Định (trái) và Quảng Nam đều chưa biết thắng trên sân khách

Có cảm giác rằng việc giành được 3 điểm ở trên sân khách đã và đang trở thành một điều “xa xỉ” đối với các đội bóng này ở mùa giải năm nay.

'Hàng tuyển' của HAGL, Công Phượng, Xuân Trường đã có thể khiến ông Park mỉm cười

Với thành tích trên sân khách ở mức “tệ hại” như vậy, không có gì là ngạc nhiên khi Nam Định và Quảng Nam hiện đang nằm trong Top 3 từ dưới lên trên bảng xếp hạng V-League 2020 sau 9 vòng đấu. Nếu cứ tiếp tục thể hiện màn trình diễn kém cỏi trên sân khách như thế này, trong khi chưa biết cách chắt chiu các điểm số trên sân nhà, Nam Định và Quảng Nam nhiều khả năng sẽ trở thành những ứng cử viên hàng đầu cho tấm vé xuống hạng sau khi mùa giải năm nay hạ màn.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.