Chiến thắng vẫn xa vời với B.Bình Dương & ĐT.LA

10/04/2011 20:17 GMT+7

(TNO) Chiều nay, 10.4, giải V.League 2011 tiếp tục diễn ra với 5 cặp đấu còn lại thuộc vòng 10. Trong đó, trận cầu được xem là hay nhất vòng đấu giữa V.Hải Phòng và B.Bình Dương đã kết thúc với tỷ số hòa 2-2.

Các cầu thủ V.Hải Phòng ngơ ngác sau bàn gỡ hòa ở phút 90+2 của B.Bình Dương - Ảnh: Minh Hoàng

(TNO) Chiều nay, 10.4, giải V.League 2011 tiếp tục diễn ra với 5 cặp đấu còn lại thuộc vòng 10. Trong đó, trận cầu được xem là hay nhất vòng đấu giữa V.Hải Phòng và B.Bình Dương đã kết thúc với tỷ số hòa 2-2.

>> Công Vinh lập cú đúp, Hà Nội T&T hủy diệt N.Sài Gòn
>> Trận thứ 5 liên tiếp không biết thắng của TP.HCM
>> Ai xứng danh “ngổ ngáo”?
>> Sài Gòn Xuân Thành bứt đi một mình
>> Hội thao Cơ quan phía Nam T.Ư Đoàn: Bất ngờ và kịch tính

Philani và Lee Nguyễn chưa thể trở lại vì chấn thương, hàng tấn công B.Bình Dương tiếp tục phải “đánh đu” với những chân sút chưa bao giờ được đánh giá cao là Anh Đức và Joshep. Đột biến cho B.Bình Dương có chăng chỉ đến từ 2 cánh, nơi Leandro và Vũ Phong là 2 người trấn giữ.

Và cả 2 bàn thắng của đội bóng đất Thủ rốt cuộc cũng chính do 2 tiền vệ này thực hiện. B.Bình Dương như thường lệ chưa thể tạo ra bản sắc trong lối chơi. Bàn thắng đến với B.Bình Dương chỉ từ những tình huống tỏa sáng cá nhân.

Dấu ấn chiến thuật từ HLV Ricardo vẫn là điều mà người ta không thể nhìn thấy, cho dù B.Bình Dương đã bước vào trận đấu thứ 10 ở V.League.

Trong khi đó, đội chủ nhà V.Hải Phòng ra sân với tinh thần hào hứng nhờ sự cổ vũ cuồng nhiệt của đông đảo khán giả trên sân Lạch Tray. Mùa bóng này, V.Hải Phòng mới 2 lần giành chiến thắng trên sân nhà.

Những tưởng đây đã là lần thứ 3 thầy trò HLV Vương Tiến Dũng được tận hưởng niềm vui chiến thắng trên sân Lạch Tray, thì đội chủ nhà đã đánh rơi 3 điểm đúng vào những phút cuối cùng của trận đấu.

B.Bình Dương đã nhập cuộc khá tự tin với những tình huống uy hiếp khung thành V.Hải Phòng đầu trận. Tuy nhiên, bàn thắng đầu tiên lại dành cho đội chủ nhà ở phút 20. Thiago có bóng ngoài vòng cấm đã tung cú sửa bóng kỹ thuật vào góc xa, hạ thủ môn Đình Đức của B.Bình Dương. Ở trận đấu này V.Hải Phòng gần như không có được một tiền đạo đúng nghĩa.

Đa số các pha dứt điểm đều đến từ hàng tiền vệ. Phút 26, Aniekan có bóng ngay vòng cấm đã sút bóng đi chệch cột dọc.

Đến phút 35, Xuân Phú suýt nâng tỷ số cho đội chủ nhà nhưng cú tiếp bóng của cầu thủ này lại đi đúng vào cột dọc. Chỉ 3 phút sau, Leandro khi một bàn thắng gần như không tưởng để gỡ hòa cho B.Bình Dương. Có bóng ở sát đường biên dọc bên cánh phải, cách khung thành thủ môn Quang Huy gần 40 mét, tiền vệ này tung cú sút xa đẹp mắt đi ngay vào góc cao. Khán giả trên sân Lạch Tray vẫn dành cho tiền vệ này những tràng pháo tay khi anh rời sân ở phút 80 của trận đấu.

 
Leandro ghi bàn vào lưới đội bóng cũ V.Hải Phòng nhưng anh không ăn mừng - Ảnh: Minh Hoàng

Trở lại Hải Phòng, Leandro mang theo hoài niệm đẹp đẽ của 3 mùa bóng khoác áo đội bóng đất Cảng. Ngày xưa Leandro là “ông chủ”, được tôn vinh là “King Leandro” ở sân Lạch Tray. Chiều nay, sân Lạch Tray vẫn còn đó những khán đài những khán đài với những biển người. Nhưng V.Hải Phòng giờ đây đã có một “Leandro mới” là Thiago, người lập cú đúp để giúp đội chủ nhà chia điểm với đội bóng mới của Leandro là B.Bình Dương.

Ngay đầu hiệp 2, V.Hải Phòng lấy lại thế dẫn bàn. Phút 49, Thiago lại tung một cú sút xa đẹp mắt ngoài vòng cấm, hạ thủ môn Đình Đức.

Kể từ thời điểm này, đội chủ nhà chủ động giảm nhịp độ trận đấu và B.Bình Dương có cơ hội để gây áp lực. Phút 69, Leandro suýt ghi bàn từ quả đá phạt góc nhưng may cho V.Hải Phòng là thủ môn Quang Huy thi đấu tập trung đẩy được bóng.

HLV Ricardo sau đó tung tiền vệ trẻ Đức Tài vào sân. Cầu thủ này đi bóng lắt léo và mang lại cho B.Bình Dương một quả đá phạt ngoài vòng cấm ở phút 90+2. Vũ Phong đã có pha đá phạt đẹp mắt mang về bàn thắng quý như vàng cho đội bóng đất Thủ.

Đội bóng đất Thủ đã có trận thứ 4 liên tiếp không biết thắng và mục tiêu giành chức vô địch vẫn cứ mơ hồ như tương lai của HLV trưởng Ricardo.

Ở những trận đấu còn lại, trận chung kết ngược trên sân Hàng Đẫy giữa Hà Nội ACB và Đồng Tâm Long An (ĐT.LA) đã kết thúc với trận thắng đậm 3-1 của đội chủ nhà. HLV McMenemy có trận thứ 4 liên tiếp không biết thắng khi đến với ĐT.LA và đội bóng của “bầu” Thắng đã rơi xuống vị trí cầm đèn đỏ.

 
ĐT.LA (áo đen) thua tan tác trên sân Hàng Đẫy của Hà Nội ACB - Ảnh: Minh Hoàng

Trên sân nhà, SHB.Đà Nẵng không mấy khó khăn để đánh bại Hòa Phát Hà Nội với tỷ số 2-0, qua đó giành lại ngôi nhì bảng từ tay TĐCS.Đồng Tháp. Ngọc Thanh và Merlo tiếp tục là những cầu thủ ghi bàn cho đội bóng sông Hàn.

 
HLV Lê Thụy Hải (LS.Thanh Hóa, giữa) phản đối trọng tài Nguyễn Văn Quyết trong trận hòa 2-2 với HA.GL - Ảnh: Khả Hòa

Ngẫu nhiên là có 2 trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 2-2 tương tự như cuộc đối đầu trên sân Lạch Tray. Trên sân nhà, Hoàng Anh Gia Lai phải rượt đuổi để có được trận hòa 2-2 trước LS.Thanh Hóa.

Đáng chú ý ở bàn thắng mở tỷ số của HA.GL, HLV Lê Thụy Hải đã phản ứng quyết liệt khiến trận đấu phải tạm dừng vài phút. Cũng trong trận đấu này Đình Tùng đã tiếp tục “nổ súng” để có được bàn thắng thứ 6. Anh tiếp tục là cầu thủ nội ghi bàn tốt nhất ở V.League 2011.

Trên sân Đồng Tháp, đội chủ nhà cũng phải rượt đuổi để cầm hòa 2-2 trước K.Khánh Hòa. Văn Hoán và Agostinho là 2 cầu thủ ghi bàn cho đội khách. Trong khi đó, Hamed và Samson là những cầu thủ lập công cho TĐCS.Đồng Tháp.

Kết quả

V.Hải Phòng – B.Bình Dương: 2-2

CS.Đồng Tháp – K.Khánh Hòa: 2-2

HN.ACB – ĐT.LA: 3-1

SHB.Đà Nẵng – HP.HN: 2-0

HA.GL – Thanh Hóa: 2-2

Bảng xếp hạng

 

Anh Kiệt - Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.