Chiều nay, VFF tái ký hợp đồng với HLV Calisto

04/03/2010 00:10 GMT+7

* Đề xuất phạt nặng hành vi bạo lực Trong phiên họp bất thường kéo dài cả sáng qua, Thường trực LĐBĐ VN (VFF) đã đề cập 8 vấn đề nóng bỏng của bóng đá VN, mà quan trọng nhất là bản hợp đồng với HLV Calisto và tình trạng bạo lực sân cỏ.

Mối lương duyên VFF và HLV Calisto sẽ chính thức tiếp diễn vào chiều nay - Ảnh: Ngô Nguyễn

* Đề xuất phạt nặng hành vi bạo lực

Trong phiên họp bất thường kéo dài cả sáng qua, Thường trực LĐBĐ VN (VFF) đã đề cập 8 vấn đề nóng bỏng của bóng đá VN, mà quan trọng nhất là bản hợp đồng với HLV Calisto và tình trạng bạo lực sân cỏ.

Hợp đồng mới kéo dài 3 năm

“Sau khi đã rà soát lại từng điều khoản và toàn bộ nội dung trong bản hợp đồng (HĐ) gồm 6 chương 17 điều (chưa kể phụ lục), Thường trực đã có cuộc gặp lần cuối với HLV Calisto vào chiều 3.3, không phải để đàm phán mà để xem ông còn có gì cần phải giải quyết nữa không. 15 giờ ngày 4.3, VFF sẽ chính thức ký HĐ với HLV Calisto và sẽ tổ chức họp báo ngay” - Phó chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng đã khẳng định như vậy với Thanh Niên.

Ông Dũng cho biết tiếp, lấy “nguyên mẫu” là bản HĐ năm 2008, HĐ lần này có sự thay đổi về con số và thời gian. Thay vì chỉ kéo dài 2 năm, thời hạn HĐ mới sẽ là 3 năm (có hiệu lực từ 15.4.2010 đến hết 15.4.2013). Thu nhập mỗi tháng của HLV Calisto sẽ tăng một cách đáng kể và theo ông Dũng: “VFF có “truyền thống” là được doanh nghiệp trả lương cho HLV trưởng. Công ty Nghe nhìn toàn cầu (AVG) từng tài trợ và thưởng cho 2 đội nam, nữ VN tại SEA Games 25 sẽ chịu trách nhiệm trả lương cho HLV Calisto”.

Tuy tăng lương rất cao cho ông Calisto nhưng VFF vẫn giữ nguyên đòi hỏi về mục tiêu của hai đội bóng mà ông dẫn dắt: Đội tuyển VN lọt vào trận chung kết AFF Cup và đội U.23 vào chung kết SEA Games 26.

Treo giò vĩnh viễn cầu thủ bạo lực

Dành đến gần một nửa thời gian để bàn kỹ về cách phòng chống doping, ma túy và đặc biệt là bạo lực sân cỏ (có mời thêm cả Trưởng ban Kỷ luật Nguyễn Hải Hường dự), Thường trực VFF nhận định: chỉ mới 3 vòng đấu mà vấn nạn bạo lực đã gây nhức nhối và bức xúc trong dư luận khiến báo chí phải liên tục lên tiếng. Mặc dù đã có những văn bản xử phạt khá cụ thể nhưng những hình thức xử lý này đã không theo kịp với thực tế. Ban tổ chức giải chưa thực sự quyết đoán và còn tỏ ra nhu nhược. Thường vụ cũng cho rằng VFF đang tự làm khó mình với quy định chỉ phạt thẻ vàng, thẻ đỏ (với mức chế tài 2 triệu đồng và treo giò 2 trận) - hình thức phạt chưa đủ nặng để răn đe. Thường vụ cũng yêu cầu BTC giải phải gấp rút tự đặt ra trách nhiệm cao hơn nữa, đồng thời đổi mới chất lượng của đội ngũ giám sát, cũng như phải đặc biệt lưu tâm đến các công cụ kỹ thuật như băng hình để phục vụ Ban kỷ luật.

Thường trực đã đề ra hai biện pháp cơ bản: 1/Yêu cầu BTC giải khẩn trương có công văn khuyến cáo và đề nghị các CLB phải quán triệt công tác giáo dục tư tưởng, đạo đức cầu thủ; 2/Tăng nặng mức phạt sau tình huống phạm lỗi thô bạo. Trong Quy định kỷ luật mới chỉ có mức phạt tối thiểu mà còn bỏ ngỏ về mức phạt tối đa. Đây chính là điều kiện mở để VFF tự “cởi trói”. Nếu qua băng hình và các tài liệu có liên quan chứng minh được mức độ vi phạm nghiêm trọng của cầu thủ phạm lỗi thì cho dù đã bị phạt thẻ, cầu thủ này vẫn có thể bị chế tài lên tới con số hàng tỉ đồng và còn bị treo giò vĩnh viễn.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.