Chờ đợi gì từ 2 trận 'nội chiến' tuyển Việt Nam đấu U.22 ?

21/12/2020 08:45 GMT+7

10 giờ sáng nay (21.12), Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) tổ chức cuộc họp báo “độc đáo” nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam vì HLV hai đội chỉ là một - Park Hang-seo. Ông sẽ muốn đội nào giành chiến thắng khi đích thân mình quán xuyến chuyên môn cả tuyển Việt Nam và U.22.

4 mục tiêu cho tuyển Việt Nam trong lần tập trung này

HLV Park Hang-seo có thể vơi đi phần nào nỗi lo khi cuối cùng các học trò của ông cũng có dịp chạm trán nhau vào dịp cuối năm 2020. Ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến kế hoạch tập trung đội tuyển Việt Nam bị xáo trộn liên tục. Nên đương nhiên, trong một dịp hiếm hoi như thế này, ông Park kỳ vọng sẽ được chứng kiến một điều gì đó thú vị về chuyên môn, về thế trận và còn hơn thế nữa.
Mới đây, ông Park đã nhấn mạnh: “Tôi có 4 mục tiêu với đội tuyển Việt Nam trong lần tập trung duy nhất của năm 2020. Thứ nhất, giúp cầu thủ xác định được mục đích, ý nghĩa khi họ khoác lên mình màu áo đội tuyển quốc gia. Thứ hai, kiểm tra phong độ, thể lực của cầu thủ sau một năm thi đấu mệt mỏi có bị chấn thương không. Thứ ba, xây dựng lại chiến thuật của đội tuyển Việt Nam. Thứ tư, đánh giá 12 cầu thủ mới lần đầu được lên tuyển, sự hòa đồng và tính cạnh tranh giữa các vị trí với nhau”.
Đội tuyển vừa trải qua 2 tuần tập luyện - khoảng thời gian đủ để ông Park bước đầu hiện thực hóa mục tiêu của mình. Thế nhưng, chỉ khi đội tuyển thực sự bước vào thực chiến, nhà cầm quân Hàn Quốc mới có thể nhìn nhận một cách toàn diện và chính xác về thứ tài sản quý giá mà ông đang có trong tay. Ai hay ai dở, ai yếu ai khỏe, mọi thứ sẽ được kiểm chứng rõ ràng qua 2 trận đấu với U.22. Những trường hợp mới tinh lần đầu xuất hiện trên đội tuyển Việt Nam dưới thời ông Park như Tấn Trường, Văn Việt, Tuấn Tài… năng lực sẽ được thể hiện như thế nào trong hệ thống thi đấu của đội tuyển Việt Nam; Văn Quyết có còn thực sự phù hợp với lối chơi mà ông Park đang gây dựng. Đó là những yếu tố về mặt con người mà ông Park muốn kiểm định.

Tuyển Việt Nam tập trung tập những bài lạ

Tuyển Việt Nam sẽ chơi như thế nào trong sơ đồ 3-5-2 ?

Còn về đấu pháp, đội tuyển Việt Nam sẽ chơi ra sao với hình thái 3-5-2. Việc ưu tiên các tiền vệ trung tâm là điều mà HLV Park Hang-seo đang hướng tới, trong bối cảnh V-League sản sinh được những tiền vệ chất lượng. Rất có thể trong đội hình ra sân của tuyển Việt Nam ở trận lượt đi vào ngày 23.12 tới đây trên sân Cẩm Phả (Quảng Ninh), ông Park sẽ tung vào sân nhân sự mạnh nhất ở 45 phút đầu tiên. Dự kiến, thủ môn sẽ là Bùi Tấn Trường. Ba trung vệ gồm Bùi Tiến Dũng, Quế Ngọc Hải và Dương Thanh Hào. Cầu thủ chạy cánh phải vẫn là Nguyễn Trọng Hoàng trong khi ở cánh trái hứa hẹn là Phạm Xuân Mạnh. Bộ ba tiền vệ trung tâm có thể gồm Văn Triền, Xuân Trường và Hùng Dũng. Ở hàng công, suất đá chính có thể thuộc về Công Phượng và Tiến Linh hoặc Văn Toàn và Văn Quyết. Một chi tiết đáng lưu ý là ông Park đang thử nghiệm Hồ Tuấn Tài chơi ở vai trò tiền đạo cắm. Vì thế, tuyến trên của đội tuyển đang có sự cạnh tranh khá gay gắt giữa người cũ và người mới. Còn ở tuyến giữa, mặc dù đã quay trở lại tập luyện vào ngày hôm qua (20.12) nhưng Quang Hải chưa đạt nền tảng thể lực 100%. Tuấn Anh vẫn đang tập riêng nên rất khó trông đợi vào việc ông Park sẽ tung ngay từ đầu hai cầu thủ khéo léo bậc nhất bóng đá Việt Nam. Có thể Quang Hải và Tuấn Anh sẽ chỉ được đá ít phút cuối hoặc chờ đến trận lượt về vào ngày 27.12 tại sân Việt Trì (Phú Thọ).

Tuyển Việt Nam đang rèn luyện tích cực, vui tươi

Khán giả đang háo hức được thưởng thức một luồng gió mới về lối chơi của đội tuyển. “Thầy Park muốn chúng tôi triển khai bóng nhanh nhưng phải nhuần nhuyễn, không được chuyền ẩu, quan sát ẩu. Do chiến thuật của đội tuyển Việt Nam đã bị nhiều đối thủ bắt bài nên thầy muốn các học trò phải kiểm soát bóng nhiều hơn, chuyền bóng chuẩn xác hơn. Sơ đồ mà chúng tôi đang tập luyện sẽ có sự hoán đổi liên tục. Các cầu thủ cần phải đảm bảo sự linh hoạt để thích nghi với điều đó. Nhờ vậy, cách chơi của đội tuyển Việt Nam sẽ biến ảo hơn trước nhiều”, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng tiết lộ.
Kết quả không phải là điều mà ông Park đặt lên hàng đầu ở cả hai trận giao hữu. Điều quan trọng, ông muốn thấy và được tận mắt chứng kiến sự biến ảo ấy sẽ được các cầu thủ thực hiện ra sao sau 2 tuần “dùi mài kinh sử”. Và đương nhiên, người hâm mộ cũng trông chờ vào những điều mới mẻ từ chiến thuật, con người cho tới cách chơi mà đội tuyển Việt Nam đem tới.
U.22 Việt Nam dù mới tập trung nhưng sẽ chơi hết mình
Hôm qua, các cầu thủ của Viettel và SLNA vừa thi đấu trận chung kết U.21 đã có mặt tập trung tuyển U.22 Việt Nam nên quân số của đội đã đảm bảo. Dù chỉ có 3 ngày chuẩn bị cho trận đấu với đàn anh nhưng nhiều cầu thủ U.22 cho biết sẽ chơi hết mình không chỉ để chứng minh năng lực cạnh tranh mà còn giúp thầy Park đánh giá đúng phong độ. Ngoài những cái tên nổi bật như Hữu Thắng, cầu thủ xuất sắc nhất VCK U.21 hay Nhâm Mạnh Dũng, vua phá lưới U.21, các cầu thủ trong đội hình tiêu biểu U.21 như Văn Việt, Sỹ Hoàng, Thanh Bình, Mai Xuân Quyết, thủ môn Phạm Mạnh Cường đều có thể sẽ được tung vào sân. Bên cạnh đó, ông Park muốn kiểm tra những cái tên mới đã đá tại VCK U.21 như Hồ Thanh Minh, Phan Văn Hiếu, Huỳnh Công Đến, Võ Nguyên Hoàng, thủ môn Trịnh Xuân Hoàng và Trần Liêm Điểu…
T.K

Võ Nguyên Hoàng của Sài Gòn FC , U.21 đá cho Phố Hiến

Khả Hòa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.