Chờ đợi những 'lá chắn thép' của U.19 ở U.23 Việt Nam

26/11/2015 15:32 GMT+7

Tiếp tục tuyên bố trẻ hóa đội hình, HLV Toshiya Miura triệu tập những cái tên còn rất mới với giới hâm mộ để chuẩn bị cho vòng chung kết U.23 châu Á, trong đó, có tới 3 cầu thủ U.19 Việt Nam.

Tiếp tục tuyên bố trẻ hóa đội hình, HLV Toshiya Miura triệu tập những cái tên còn rất mới với giới hâm mộ để chuẩn bị cho vòng chung kết U.23 châu Á, trong đó, có tới 3 cầu thủ U.19 Việt Nam.

Trọng Đại là đội trưởng với tầm ảnh hưởng lớn tại U.19 Việt Nam 

Để chuẩn bị đối đầu với những đối thủ rất mạnh tại châu lục, hàng thủ là nơi cần gia cố trước nhất. Thủ môn Thanh Tuấn và hậu vệ Trọng Đại, những “lá chắn thép” của hàng phòng ngự U.19 Việt Nam, được coi như những phương án bổ sung, trám vào những lỗ hổng trước khung thành đoàn quân của HLV Miura.

Thực tế, Trọng Đại và Thanh Tuấn đã được giới chuyên môn để ý từ những giải đấu ở cấp độ trẻ, khi cả 2 cái tên này đều thi đấu rất thành công trong màu áo CLB chủ quản.

Nếu như ở Viettel, Trọng Đại chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm - với tư duy chiến thuật sắc bén và rất bản lĩnh - trở thành linh hồn trong lối chơi của đội bóng lính, thì Thanh Tuấn lại khiến nhiều chân sút chùn bước bằng khả năng phản xạ và phán đoán rất tốt.

Điều thú vị là 2 cầu thủ này lại thi đấu cho 2 đội bóng kỳ phùng địch thủ tại các giải đấu, khi cả PVF và Viettel được cho là những trung tâm đào tạo trẻ hàng đầu của bóng đá Việt Nam trong vài năm qua.

Thanh Tuấn trong màu áo U.19 Việt Nam

Ở U.19 Việt Nam, HLV Hoàng Anh Tuấn kéo Trọng Đại về chơi trung vệ và đây quả thực là một phát hiện mới mẻ của chiến lược gia người Khánh Hòa. Dù không chơi ở vị trí sở trường, nhưng cầu thủ quê Hải Dương với lối chơi điềm tĩnh, đã thực sự trở thành thủ lĩnh không chỉ ở nơi hàng thủ, mà còn cả tập thể U.19 Việt Nam.

Còn với Thanh Tuấn, dù có phần lặng lẽ hơn người đồng đội, nhưng vị trí độc tôn trước khung gỗ như một lời khẳng định khả năng của thủ thành này. Không ít lần tại giải vô địch Đông Nam Á, Thanh Tuấn đã trổ tài cứu thua cho U.19 Việt Nam những bàn thua trông thấy.

Được dạy dỗ bởi cựu thủ môn Võ Văn Hạnh, Thanh Tuấn đã có cơ hội lĩnh hội những tinh hoa mà cựu bóng vàng Việt Nam đã truyền dạy. Chính vì vậy, thủ thành số 1 của U.19 Việt Nam đang được nhiều người kỳ vọng sẽ sớm trở thành “thần giữ đền” của đội tuyển Việt Nam trong tương lai gần.

Việc được triệu tập lên tuyển U.23 Việt Nam là cơ hội để Trọng Đại, Thanh Tuấn trưởng thành 

Tại giải U.21 Quốc tế Báo Thanh Niên đang diễn ra, Thanh Tuấn cũng được HLV Minh Đức triệu tập vào đội tuyển U.21 Báo Thanh Niên Việt Nam, dù đội bóng PVF của anh thi đấu không thành công tại vòng loại. Điều đó cho thấy rằng, khả năng của Thanh Tuấn được đánh giá rất cao.

Đứng trước cơ hội được thử lửa với các đàn anh, xem ra cả Trọng Đại và Thanh Tuấn sẽ cần phải nỗi lực hơn nhiều. Nhưng điều mà người hâm mộ đang chờ đợi là 2 học trò cưng của HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ thể hiện khả năng như thế nào, để chiếm được lòng tin của ông thầy khó tính Miura. 

Một điều quan trọng khác, với những kinh nghiệm có được từ lần tập trung này, không chỉ Đại và Tuấn, mà cả Trần Duy Khánh cũng sẽ nhận được nhiều bài học quý giá làm của để dành, và giúp U.19 Việt Nam thi đấu thành công tại giải châu lục sắp tới.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.