Chờ màn so tài giữa Công Phượng và Đức Chinh

28/06/2020 06:15 GMT+7

Họ là 2 tiền đạo của U.23 Việt Nam giành ngôi á quân châu lục cách đây 2 năm trên đất Thường Châu.

 
 Và kể từ đó đến nay, ngoại trừ VCK U.23 châu Á 2020 khi Công Phượng quá tuổi, họ luôn góp mặt trong các đội tuyển Việt Nam tham gia tranh tài ở các giải đấu khu vực, châu lục và được coi là những “trò cưng” của HLV Park Hang-seo. Tuy nhiên chiều mai, họ sẽ ở hai bên chiến tuyến để so tài cùng nhau với mục tiêu là ghi bàn vào lưới đối thủ để giúp cho đội bóng của mình giành chiến thắng. Đó là Nguyễn Công Phượng và Hà Đức Chinh.
Ở mùa giải gần nhất khi thi đấu ở V-League (năm 2018), Công Phượng đã “mở tài khoản” của mình trong cuộc đối đầu giữa Hoàng Anh Gia Lai và SHB.Đà Nẵng ở vòng đấu thứ 6. Tiền đạo quê Đô Lương kiếm được 1 quả penalty và tự mình thực hiện thành công ở phút thứ 54 mở màn cho chiến thắng 2-0 của đội bóng phố Núi. Đó là trận đấu mà Đức Chinh đá chính từ đầu và chơi trọn 90 phút nhưng không thể giúp đội bóng sông Hàn có được bàn thắng danh dự.
Đáp lại, ở vòng đấu đầu tiên của lượt về V-League 2018, Đức Chinh cũng “nổ súng” vào lưới Hoàng Anh Gia Lai ở phút thứ 80, ấn đinh chiến thắng 2-1 cho đội chủ nhà SHB.Đà Nẵng. Đó là trận đấu mà Công Phượng cũng đá chính từ đầu nhưng không thể tỏa sáng như ở trận lượt đi và đã bỏ lỡ một số cơ hội đáng tiếc.

Công Phượng

Mùa giải năm ngoái, Công Phượng và Đức Chinh không có cơ hội đối đầu với nhau ở V-League do Công Phượng ra nước ngoài thi đấu (khoác áo Incheon United của Hàn Quốc và Sint-Truiden của Bỉ). Vì vậy mùa giải năm nay họ mới lại có cơ hội chạm trán nhau ở sân chơi số 1 của bóng đá Việt Nam.
Ở vòng đấu thứ 7 tới TPHCM của Công Phượng sẽ tiếp SHB.Đà Nẵng của Đức Chinh trên sân Thống Nhất. Tất nhiên tâm điểm sự chú ý của giới truyền thông và người hâm mộ đều sẽ tập trung vào 2 tiền đạo của đội tuyển quốc gia này.

Hà Đức Chinh

Lúc này, cả hai đều đang có phong độ khá tốt. Đức Chinh vừa “mở tài khoản” ở V-League 2020 với bàn thắng từ chấm 11m nâng tỷ số lên 2-1 cho đội bóng sông Hàn trong chiến thắng 3-1 trước Hoàng Anh Gia Lai ở vòng đấu thứ 4.
Công Phượng còn đang thể hiện một phong độ xuất sắc hơn khi liên tiếp lập công trong 2 trận gần đây cho đội bóng thành phố mang tên Bác (vào lưới Viettel và Sông Lam Nghệ An), chưa kể 1 pha kiến tạo thành bàn khác (Huy Toàn ghi bàn).
Chính vì thế màn so tài giữa Công Phượng và Đức Chinh ở vòng đấu này sẽ hết sức đáng xem. Liệu ai sẽ “nổ súng” để mang về bàn thắng cho đội bóng của mình?
Góc thống kê
Trong 2 mùa giải gần đây, Đức Chinh đều rất có duyên với mành lưới TPHCM. Tại V-League 2018, chân sút người Phú Thọ là người nâng tỷ số lên 2-0 trong cuộc đối đầu giữa SHB.Đà Nẵng và TPHCM ở vòng 19. Còn tại V-League 2019, Đức Chinh sau khi vào sân thay người đã ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho đội bóng sông Hàn trên sân Hòa Xuân. 
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.