Chờ tuyển Việt Nam khởi sắc trong trận đấu với U.23 Hàn Quốc

27/10/2012 20:12 GMT+7

(TNO) Tuyển Việt Nam (VN) vẫn còn cơ hội vô địch VFF Cup 2012 nếu giành chiến thắng trước U.23 Hàn Quốc trong trận đấu lúc 19 giờ chiều mai (28.10).

(TNO) Tuyển Việt Nam (VN) vẫn còn cơ hội vô địch VFF Cup 2012 nếu giành chiến thắng trước U.23 Hàn Quốc trong trận đấu lúc 19 giờ chiều mai (28.10).

>> VFF Cup 2012: Việt Nam thắng vẫn lo
>> Tuyển Việt Nam thua ngay trận ra quân VFF Cup 2012
>> Đội tuyển Việt Nam đặt mục tiêu vô địch

 
Quang Hải (13) đã đóng góp cho tuyển Việt Nam 2 bàn thắng - Ảnh: Khả Hòa

Với những gì mà hai đội đã trình diễn, tuyển VN vượt qua U.23 Hàn Quốc là điều rất khó, bởi trong khi VN chưa thể chơi với phong độ tốt nhất thì U.23 Hàn Quốc rất mạnh với cách chơi khôn khéo, hiệu quả.

Nhận xét đối thủ đến từ xứ sở kim chi, HLV trưởng tuyển VN Phan Thanh Hùng nói: “Bóng đá Hàn Quốc buộc chúng ta phải học nhiều. U.23 Hàn Quốc không sang VN với lực lượng mạnh nhất, nhưng họ chơi rất hay, với cách chơi khôn khéo, hiệu quả.

Hàn Quốc không tấn công dồn dập, nhưng họ luôn biết cách gây khó khăn cho đối thủ ở từng thời điểm thích hợp. Bởi thế gặp được Hàn Quốc là cơ hội cho các cầu thủ VN học học kinh nghiệm, trau dồi bản lĩnh trận mạc”.

Cách nhận xét của ông Hùng như một lời thừa nhận, VN không phải là đối thủ của U.23 Hàn Quốc ở thời điểm này, nhất là khi VN đang khủng hoảng lực lượng nghiêm trọng.

Dù vậy trong tình huống không có gì để mất và đây chỉ là một trận giao hữu, nên VN với lợi thế sân nhà có thể tạo nên bất ngờ, nếu các học trò của ông Hùng gỡ bỏ tâm lý tự ti để nhập cuộc một cách mạnh mẽ.

Trong đội hình U.23 Hàn Quốc, nguy hiểm nhất là các chân sút Kong Ming Heyun, Han Seung Yeop, nên các hậu vệ VN cần phải khóa chặt hai mũi nhọn này để tránh bị thua bàn quá sớm.

 
HLV Phan Thanh Hùng thừa nhận tuyển Việt Nam không phải là đối thủ của U.23 Hàn Quốc - Ảnh: Khả Hòa 

HLV Phan Thanh Hùng cũng nói rằng, ban huấn luyện đã chọn được đội hình chính thức cho tuyển VN ở đấu trường AFF Cup, bởi thế trước đối thủ Hàn Quốc, rất có thể ông Hùng sẽ tung đội hình mạnh nhất có thể nhằm giúp các cầu thủ VN tạo được sự gắn kết trong lối chơi.

Do Minh Đức chấn thương, nên Phước Vĩnh sẽ đá cặp cùng Gia Từ ở trung vệ, Hồng Tiến, Văn Phong tiếp tục án ngữ ở hai biên; hàng tiền vệ gồm: Nguyên Sa, Thanh Hưng, Trọng Hoàng, Quốc Anh, Văn Quyết; Quang Hải sẽ đá tiền đạo cắm.

Dù vậy, điều quan trọng nhất là các cầu thủ VN sẽ chơi với tinh thần như thế nào ở trận đấu này. Nếu VN đá tốt, tạo được sự gắn kết và tạo nên niềm hy vọng cho tương lai thì cho dù có thất bại trước U.23 Hàn Quốc, cũng được người hâm mộ đón nhận.

Bởi thế chỉ cần chơi khởi sắc trước U.23 Hàn Quốc, xem như tuyển VN đã thành công trong trận đấu cuối cùng của VFF Cup 2012.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.