Chờ xem con tính của thầy Park ở trận đấu với Indonesia

28/05/2021 08:45 GMT+7

Trận đấu với Indonesia sẽ là bản lề trong việc quyết chiến cho ngôi đầu bảng vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á bảng G. Chắc chắn HLV Park Hang-seo sẽ phải cân nhắc tung đội hình nào vào sân để vừa có thể giành được chiến thắng mà vẫn giữ chân được cho các trụ cột cho 2 trận then chốt với Malaysia và UAE.

 
Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) hôm nay đã chính thức đưa ra phán quyết cho các bảng đấu sau khi tuyển Triều Tiên rút khỏi vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á. Theo đó, kết quả các trận đấu giữa Triều Tiên và các đội còn lại tại bảng H đều bị hủy bỏ. Điều đó kéo theo sự xáo trộn không chỉ ở bảng đấu này mà còn ảnh hưởng tới các bảng đấu khác. Bởi với việc bảng H chỉ còn 4 đội (trong khi các bảng khác có 5 đội), giờ đây khi xét tới 4 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất để vào vòng loại thứ ba, kết quả đối đầu giữa đội nhì bảng với đội đứng cuối bảng sẽ bị hủy bỏ.

Khám phá bài tập thích nghi múi giờ, hồi phục thể lực của đội tuyển Việt Nam

Quay trở lại bảng G với sự hiện diện của thầy trò HLV Park Hang-seo, phán quyết này của FIFA sẽ khiến cuộc đua đến ngôi đầu bảng càng trở nên nóng hơn. Đội tuyển Indonesia đang đứng cuối bảng G khi chưa giành được điểm số nào. Kể từ đầu vòng loại thứ 2 đến nay, đội bóng xứ vạn đảo là ‘nhà cung cấp’ điểm số cho các đội bóng khác trong bảng. Vì thế, họ đương nhiên cũng sẽ là mục tiêu kiếm điểm của cả Thái Lan, UAE và Việt Nam trong các trận đấu vào tháng 6 tới. Thế nhưng giờ đây với phán quyết nói trên, số điểm giành được trước Indonesia sẽ chỉ còn mang ý nghĩa trong cuộc chạy đua đến ngôi đầu bảng mà thôi, mà không còn chút ý nghĩa nào đối với đội xếp thứ 2.

Văn Hậu cũng sẽ đá từ đầu trận gặp Indonesia?

Ngọc Linh

Đối với đội tuyển Việt Nam, trận đấu đầu tiên của chúng ta sẽ là gặp đội tuyển Indonesia vào ngày 7/6 tới. Đương nhiên chúng ta vẫn cần giành trọn vẹn 3 điểm trước đội bóng xứ vạn đảo để duy trì vị trí số 1 trên bảng xếp hạng trước sự bám đuổi của Malaysia, Thái Lan, UAE. Thế nhưng không cần thiết phải là một chiến thắng đậm, chiến thắng bằng mọi giá. Bởi nếu tốn quá nhiều sức vào trận đấu này mà dẫn đến thiệt quân do chấn thương hoặc thẻ phạt trong các trận đấu quan trọng tiếp theo thì quả là không đáng.

Quang Hải vừa đá bóng vừa học online, quyết lấy bằng cử nhân kinh tế

‘Những chiến binh Sao Vàng’ cần bảo toàn lực lượng để chuẩn bị cho 2 trận đấu sống còn tiếp theo gặp Malaysia vào ngày 11/6 và UAE vào ngày 15/6. Đây sẽ là điều mà HLV Park Hang-seo và các cộng sự sẽ phải cân nhắc, tính toán trước khi đưa ra quyết định cuối cùng: tung đội hình nào vào sân để vừa có thể giành được chiến thắng mà vẫn giữ chân được cho các trụ cột.

Tuyển Việt Nam tự tin tập luyện tại UAE

Ngọc Linh

Từ khi nhận lời làm thuyền trưởng các đội tuyển Việt Nam, HLV Park Hang-seo luôn cho thấy là một nhà cầm quân giỏi bày binh bố trận và tính toán. Vì thế hãy cùng chờ xem con tính của thầy Park cho trận đấu với Indonesia để ‘vẹn cả đôi đường’.

Lo ngại đội tuyển Việt Nam có thể gặp rủi ro lớn vì CHDCND Triều Tiên

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.