Choáng với cách "kê giá" của Khu liên hợp Mỹ Đình

18/06/2013 16:18 GMT+7

(TNO) Ông Nguyễn Lân Trung - phó chủ tịch VFF, người được chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ ủy quyền sang đàm phán với Ban quản lý Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình, cho biết ông cảm thấy sốc với những dự toán hạng mục mà khu Liên hợp đã lập ra.

(TNO) Ông Nguyễn Lân Trung - phó chủ tịch VFF, người được chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ ủy quyền sang đàm phán với Ban quản lý Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình, cho biết ông cảm thấy sốc với những dự toán hạng mục mà khu Liên hợp đã lập ra.

>> Vụ sân Mỹ Đình "thổi" giá: Cò kè bớt 1 thêm 2!
>> Vụ sân Mỹ Đình “thổi” giá: Chờ Bộ trưởng chỉ đạo giải quyết!
>> Vụ sân Mỹ Đình “thổi” giá: Cần sự chia sẻ giữa các bên

Choáng vì giá tiền các hạng mục

Ông Trung nói: “Khi đến làm việc, VFF đã bày tỏ thái độ hợp tác và thiện chí với mong muốn đôi bên cùng phối hợp tốt trong quá trình chuẩn bị cho trận đấu giữa Arsenal và tuyển các ngôi sao Việt Nam. Nhưng VFF đã rất choáng trước những dự toán hạng mục mà khu Liên hợp đã lập ra".

 
Tiền nước dành cho 1 trận đấu tại sân Mỹ Đình được ban quản lý kê lên đến 54 triệu đồng - Ảnh: Ngô Nguyễn

"Tôi rất ngạc nhiên khi nghe thông tin, ông Nghĩa đã phát biểu trong họp báo là khoản tiền 1,5 tỉ đó là từ trên trời rơi xuống. Thực chất, bảng dự toán mà ông Nghĩa đưa vào tận tay ông Lân Trung lên đến 1,6 tỉ đồng, chứ không chỉ là 1,5 tỉ. Trong đó có những hạng mục cao đến mức khó chấp nhận.

Ví dụ, tiền vệ sinh 440 triệu đồng. Nhân công phục vụ 144 triệu đồng. Điện gần 95 triệu đồng. Nước “kê” đến 5.000m3, đủ để ngập lụt sân Mỹ Đình - 54 triệu đồng. Chăm sóc sân cỏ 234 triệu đồng. Hai khoản vô lý khác nữa là khấu hao tài sản: 191 triệu đồng, Quỹ duy tu: 320 triệu đồng…”, ông Trung cho biết.

Tất cả những con số này đều cao gấp rất nhiều lần so với thực chi. Đúng như phát biểu thể hiện rõ tư duy "chặt chém" của ông Nghĩa trong họp báo hôm 17.6: “Thì đó mới là Arsenal, không thì đã như Việt Nam đá với Lào hay Myanmar”.

Trước báo giới, người được Bộ chủ quan giao quản lý khối tài sản được xây dựng từ nguồn thuế của dân, đã tuyên bố hùng hồn: “Chúng tôi và VFF đang có sự hợp tác toàn diện, chứ không có gì nổi cộm cả. Một hay hai ngày tới, hợp đồng sẽ đuợc ký. Chúng tôi khẳng định sẽ tập trung cao độ để trận đấu được tổ chức. Chúng tôi luôn có tinh thần tương thân tương ái”.

 
Ông Cấn Văn Nghĩa, giám đốc khu liên hợp Mỹ Đình - Ảnh: Ngô Nguyễn

Vì “tương thân tương ái” nên ông Nghĩa mới đánh đồng việc các đơn vị tổ chức sự kiện mời các ban nhạc quốc tế đến Việt Nam biểu diễn và sẵn sàng thuê sân Mỹ Đình giá cao với việc đội tuyển Việt Nam - đại diện cho quốc gia thi đấu giao hữu trên sân nhà. Và cũng như Khu liên hợp, VFF cũng là một thành viên của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, nhưng đã bị người anh em “chém” không nương tay.

Ông Nghĩa phê phán VFF tổ chức trận đấu mà không có công văn báo cáo Bộ. Nhưng ngày 24.5, VFF đã có công văn số 489/LĐBĐVN về việc xin phép tổ chức trận giao hữu bóng đá quốc tế ngày 17.7.2013.

Sau đó, được sự ủy quyền của Bộ, Tổng cục TDTT đã có công văn cho phép VFF tổ chức trận thi đấu giao hữu quốc tế giữa đội tuyển bóng đá quốc gia thi đấu với CLB Ngoại hạng Anh Asenal vào ngày 17.7 tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội.

Nghĩa là ông Nghĩa đã cố tình “lái” câu chuyện sang một hướng khác bất lợi cho VFF. Với cách hành xử không giống ai, một mình ông Nghĩa đang muốn “hạ gục” cả VFF và CLB Arsenal.

Bộ quyết 10 tỉ cũng nghe, nhưng VFF chỉ muốn dừng ở 800 triệu!

19 giờ 30 tối 17.6, kết thúc cuộc họp giao ban ngành, lãnh đạo Bộ đã giao cho ông Vương Bích Thắng Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT làm… “trưởng ban hòa giải” giữa VFF và Khu liên hợp. Trao đổi với chúng tôi, thứ trưởng Bộ - ông Lê Khánh Hải đã cho biết như vậy.

Về phía VFF, ông Lân Trung cho hay: “Chúng tôi sẽ không ngồi lại với sân nữa. Không phải vì thiếu thiện chí dù chúng tôi vẫn đang rất bức xúc. Mà để Bộ và Tổng cục đưa ra quyết định cuối cùng.

Giá tiền thuê mà chúng tôi mong muốn và đề đạt lên trên là 800 triệu đồng, cao hơn 200 triệu so với mức mà VFF đưa ra ban đầu. Nhưng Bộ và Tổng cục quyết bao nhiêu, VFF sẽ theo. Kể cả đó là... 10 tỉ! Nhưng tôi nghĩ Bộ và Tổng cục sẽ xử lý êm đẹp và hài hòa!”.  

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.