Chủ nhà đòi nợ cho đàn anh

14/10/2010 10:47 GMT+7

Trận bán kết 1 giữa U.21 HA.GL và U.21 SLNA hứa hẹn nảy lửa bởi đội bóng phố núi muốn đòi nợ cho đội một HA.GL, đội bị chính SLNA đánh bại trong trận chung kết Cúp Quốc gia.

Tầm hoạt động rất rộng của Đức Tài (17, HA.GL) chắc chắn sẽ gây nhiều khó khăn cho trung vệ Gia Từ (5, SLNA, ảnh nhỏ) - Ảnh: Bạch Dương

Trận bán kết 1 giữa U.21 HA.GL và U.21 SLNA hứa hẹn nảy lửa bởi đội bóng phố núi muốn đòi nợ cho đội một HA.GL, đội bị chính SLNA đánh bại trong trận chung kết Cúp Quốc gia.

Nhưng với bản lĩnh và truyền thống ở sân chơi U.21, đội bóng xứ Nghệ cũng sẽ quyết chiến “tới cùng” với chủ nhà HA.GL.

Trên sân Thống Nhất chiều 28.8, HA.GL uất hận bởi họ để vuột Cúp quốc gia về tay xứ Nghệ. Trong một chiều mưa tầm tã của Sài Gòn, các học trò của HLV Kiatisak đã chơi nhỉnh hơn với thế trận áp đảo, nhưng họ đành thất bại bởi bàn thắng duy nhất của Ekokopi ngay trong hiệp 1.

Thất bại ở Cúp quốc gia càng bẽ bàng với HA.GL hơn vì họ đã kết thúc một mùa giải trắng tay, không xứng với những khoản tiền lớn mà bầu Đức đã đầu tư cho mùa bóng.

Chính vì thế, chiếc cúp vô địch Giải U.21 Báo Thanh Niên, mới có thể giúp bóng đá phố núi phần nào nguôi ngoai thất bại của mình. Và ngay lúc này đây, các cầu thủ trẻ phố núi đang hừng hực khí thế đòi nợ cho đàn anh của mình.

Ở vòng bảng, U.21 HA.GL là đội chơi tốt nhất với 3 trận toàn thắng, trong khi U.21 SLNA phải lận đận mới giành quyền đi tiếp.Dưới sự dẫn dắt của HLV Nguyễn Quốc Tuấn, HA.GL đang chơi ngày một tốt lên. Họ là đội trình diễn lối đá tấn công mạnh mẽ với cặp “song sát” Đức Tài – Thái Học. Bộ đôi tiền vệ trung tâm Duy Thanh – Trần Vũ chơi rất sáng tạo ở tuyến giữa càng giúp cho lối đá tấn công của HA.GL nguy hiểm hơn. Có được đội hình đồng đều ở cả 3 tuyến, HA.GL thường nhập cuộc rất tự tin và luôn nắm được thế chủ động ngay từ đầu. Điểm mạnh này còn giúp chủ nhà làm nên những chiến thắng ấn tượng.

Với ưu thế thiên thời, địa lợi, nhân hòa, HA.GL được đánh giá trên cơ. Nhưng SLNA không phải là đội dễ bắt nạt, nhất là khi các cầu thủ xứ Nghệ tìm được cảm hứng chơi bóng. Không có ngôi sao trong đội hình như các mùa giải trước đây, nhưng SLNA lại rất nguy hiểm trong lối chơi “rình rập” của mình. Chiến thuật phản công nhanh mà HLV Đinh Văn Dũng đang áp dụng đã giúp SLNA ghi những bàn thắng quan trọng trước An Giang, rồi Đà Nẵng để có mặt ở bán kết.

Tuy nhiên, việc thiếu vắng mũi nhọn Trọng Phi và tiền vệ Văn Công, đã ảnh hưởng đến sức mạnh tấn công của đội bóng xứ Nghệ, trong khi hàng thủ của HA.GL khá chắc chắn. Ở trận bán kết quan trọng này, HLV Đinh Văn Dũng (SLNA) chỉ còn trông chờ vào sự tỏa sáng của Đình Bảo cùng siêu dự bị Phi Sơn để giải quyết khâu dứt điểm.

Phát biểu trước trận đấu:

HLV Nguyễn Quốc Tuấn (HA.GL): “Chúng tôi vẫn chơi tấn công như đúng phong cách của mình, không lo sợ bất cứ điều gì cả. SLNA tổ chức lối chơi rất tốt, nhưng họ cũng có điểm yếu, nên chúng tôi sẽ cố gắng khai thác để tiến vào chung kết”.

HLV Đinh Văn Dũng (SLNA): “HA.GL nhỉnh hơn, lại có ưu thế sân nhà, nhưng chúng tôi đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho trận đấu này. Trong bóng đá trẻ không thể nói trước được điều gì, bởi thế chỉ cần cầu thủ của chúng tôi tự tin nhập cuộc, thì HA.GL sẽ gặp khó khăn”.

Những điểm nóng:

HA.GL được đánh giá nhỉnh hơn bởi họ có những cầu thủ đồng đều ở 3 tuyến, nhưng SLNA cũng có những quân bài có thể tạo đột biến. Ở giữa sân là khu vực nhạy cảm nhất bởi ai kiểm soát được tuyến giữa sẽ nắm được thế trận. Đây sẽ là cuộc đối đấu giữa bộ đôi tiền vệ Trần Vũ – Duy Thanh của HA.GL với Huy Hùng – Cảnh Dương của SLNA. Trần Vũ và Duy Thanh có kỹ thuật, chơi sáng tạo với những đường tỉa bóng thông minh, tạo cơ hội cho đồng đội ghi bàn. Dù có phần lép vế về khả năng xử lý bóng, nhưng Huy Hùng – Cảnh Dương có thể lực sung mãn, sức càn lướt tốt, nên nhiều khả năng cặp tiền vệ trung tâm của SLNA sẽ khắc chế được sức mạnh ở tuyến giữa của đội chủ nhà.

Ở hàng tấn công, HA.GL sở hữu cặp sát thủ Đức Tài – Thái Học. Đây là hai cầu thủ có tốc độ và chơi rất ăn ý. Chắc chắn, trung vệ Mạnh Toàn – Gia Từ (SLNA) phải làm việc vất vả. Khó cho hàng thủ xứ Nghệ bởi Đức Tài có tầm hoạt động rất rộng nên khó bắt chết cầu thủ này. Để hạn chế áp lực về cầu môn đội nhà, chắc chắn hàng thủ SLNA phải tổ chức phòng ngự từ xa và nỗ lực cắt đứt sự liên lạc giữa hai mũi chủ công của HA.GL.

Bên phía SLNA, do thiếu vắng Trọng Phi, nên họ chỉ còn trông chờ vào tuyển thủ U.19 quốc gia Đình Bảo cùng siêu dự bị Phi Sơn. Nhưng hai cầu thủ trẻ của SLNA sẽ phải xoay trở vất vả bởi cặp trung vệ Trọng Phú – Chama Le Mó có kinh nghiệm và chơi rất vững vàng. Sự chắc chắn của bộ đôi trung vệ này giúp HA.GL chỉ mới thủng lưới 1 bàn sau 3 trận.

Thành Thắng

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.