Chủ nhà giành ngôi á quân

25/09/2010 09:56 GMT+7

Sau 90 phút trên sân Mỹ Đình, dù không thể đánh bại đội khách nhưng các học trò HLV Calisto vẫn xứng đáng nhận được những lời khen ngợi sau những nỗ lực hết mình. Kết quả hòa 0-0 cũng đủ giúp ĐTVN giành ngôi á quân (cùng 4 điểm với U.23 Úc nhưng có nhiều bàn thắng hơn).

Minh Phương (giữa) là cầu thủ chơi hay của tuyển Việt Nam - Ảnh: M.Hoàng

Sau 90 phút trên sân Mỹ Đình, dù không thể đánh bại đội khách nhưng các học trò HLV Calisto vẫn xứng đáng nhận được những lời khen ngợi sau những nỗ lực hết mình. Kết quả hòa 0-0 cũng đủ giúp ĐTVN giành ngôi á quân (cùng 4 điểm với U.23 Úc nhưng có nhiều bàn thắng hơn).

So với trận thua U.23 Úc, HLV Calisto có 5 sự điều chỉnh ở đội hình ra quân. Huy Hoàng, Việt Cường, Trọng Hoàng, Vũ Phong, Minh Châu ra sân ngay từ đầu, thay cho Phước Tứ (2 thẻ vàng), Đình Luật, Quang Hải, Thành Lương và Tài Em. HLV Calisto muốn ĐTVN phải khắc phục những sai sót ở hàng phòng ngự và tuyến tiền vệ phải hỗ trợ nhiều hơn cho hàng thủ. Ý đồ của HLV Calisto đã được các học trò thực hiện tốt trong cả trận đấu, đặc biệt là trong 45 phút đầu tiên. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, ĐTVN đã chủ động cầm bóng, ép sân với mục tiêu hướng về một trận thắng. Sự chủ động tấn công của đội chủ nhà cùng ý đồ đá thấp và chắc chắn từ đội khách khiến hiệp 1 trở nên sôi động với nhiều pha tấn công của ĐTVN. Lần lượt ở các phút 19, 20 và 28 Trọng Hoàng, Việt Thắng và Minh Phương có những pha dứt điểm đe dọa khung thành thủ môn đội khách. Chơi phòng ngự nhưng CHDCND Triều Tiên khi tăng tốc bất ngờ lập tức tạo ra nguy hiểm. Phút 42, chỉ có may mắn mới cứu ĐTVN một bàn thua khi cú sút của tiền đạo đội khách đi trúng chân Quang Thanh, trong tình huống thủ môn Hồng Sơn đã bất lực.

Những sự thay đổi người của HLV Calisto đều diễn ra trong hiệp 2. Lần lượt Văn Phong vào thay Quang Thanh (46’), Thành Lương thay Trọng Hoàng (66’), Tài Em thay Minh Phương (66’), Quang Hải thay Tấn Tài (80) và Chí Công thay Như Thành (85’). Phần vì xuống sức, phần vì CHDCND Triều Tiên đẩy đội hình lên cao chơi áp sát hơn, ĐTVN không duy trì được thế trận chủ động như trong hiệp 1. Nhưng cơ hội ghi bàn rõ ràng nhất của đội chủ nhà lại đến trong hiệp 2, khi cú sút của Vũ Phong bật cột  đáng tiếc ở phút 49. Trong khi đó, một điểm cũng đủ mang về chức vô địch nên đội khách tiếp tục chơi chắc chắn và hoàn thành được mục tiêu không thua.

Ở trận đấu trước đó, U.23 Úc đã bị U.23 Kuwait cầm chân 0-0, đành nhận vị trí thứ 3.

HLV phát biểu: HLV Calisto – Tuyển Việt Nam:

Tôi nghĩ tỷ số hòa là hợp lý. Thực lòng, tôi hài lòng với các cầu thủ vì họ đã chơi với tinh thần rất nỗ lực. Họ đã kiểm soát được trận đấu trong hiệp 1 và có những thời điểm như vậy trong hiệp 2. Chúng ta có 2 cơ hội ghi bàn từ những pha dứt điểm của Việt Thắng và Vũ Phong. Tôi sẽ rút ra những kinh nghiệm cho bản thân mình và đội bóng.

Huy Hoàng đã chơi tốt ở vị trí của mình trong ngày hôm nay. Có thể tôi sẽ chọn anh ấy thay vì Như Thành, vậy mọi người sẽ nghĩ thế nào? Hiện tôi đang có Chí Công và Đình Luật có thể chơi ở vị trí trung vệ. Ngoài ra, tôi còn có Minh Đức là một trung vệ khác của tuyển Việt Nam. Họ có lối chơi rất khác nhau, rất mạnh mẽ và là những người giỏi nhất tại V-League.

Nếu xét trên thang điểm 10, tôi cho đội tuyển Việt Nam điểm 7. Sau đây, đội tuyển Việt Nam sẽ có những sự thay đổi. Sỹ Cường sẽ được trả về câu lạc bộ, và Công Vinh sẽ được triệu tập. Tôi sẽ chờ xem Công Vinh có thể giúp ích gì cho hàng tiền đạo. Anh ấy sẽ tập trung cùng đội tuyển khi trở về từ Kuwait, bởi Công Vinh sẽ trở về trong tháng 10.

HLV Jo Tong Sop – CHDCND Triều Tiên:

Chúng tôi đã chơi 3 trận đấu tại Việt Nam, trận đấu với đội tuyển Việt Nam là khó khăn nhất. Các cầu thủ tuyển Việt Nam đã chơi rất nỗ lực trong trận đấu hôm nay, đặc biệt là hàng phòng ngự đội tuyển Việt Nam chơi rất ấn tượng. Với tư cách là một HLV, tôi xin có lời khen ngợi các cầu thủ phòng ngự Việt Nam.

Trọng Đức

Anh Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.