Chủ nhà thắng thuyết phục

08/03/2010 09:39 GMT+7

Dù phàn nàn về việc hàng thủ mắc sai lầm, nhưng HLV Kiatisak vẫn phải thừa nhận đội chủ nhà giành 3 điểm là hợp lý. Cách nói ấy cũng thừa nhận ngầm rằng HA.GL vẫn ở thế dưới cơ SHB Đà Nẵng trong 2 năm trở lại đây…

Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ SHB Đà Nẵng - Ảnh: Khả Hòa

Dù phàn nàn về việc hàng thủ mắc sai lầm, nhưng HLV Kiatisak vẫn phải thừa nhận đội chủ nhà giành 3 điểm là hợp lý. Cách nói ấy cũng thừa nhận ngầm rằng HA.GL vẫn ở thế dưới cơ SHB Đà Nẵng trong 2 năm trở lại đây…

Ba bàn thua và 3 chiếc thẻ vàng được dành cho Michal, Nirut, Văn Trương chính là bằng chứng thể hiện sự bất lực của HA.GL trong việc ngăn cản đối phương giành chiến thắng. Trong 45 phút đầu tiên các cầu thủ HA.GL chơi chậm, chắc ở phần sân nhà. Đôi khi Thái Dương, Duy Quang và Sakda không ngần ngại phạm lỗi để hạn chế khả năng tấn công của SHB Đà Nẵng. Chưa kể thủ môn Michal thực sự là chốt chặn đáng tin cậy nhờ thể hình cao tới 1,94m.

Nhưng không vì thế mà SHB Đà Nẵng mất đi những pha tấn công sắc sảo của mình. Thiếu vắng Thanh Phúc, Văn Mẹo được bố trí đá lệch trái còn Hernandez được kéo sang đá trám vào vị trí của Phúc “gà”. Nhờ vậy, đội bóng sông Hàn vẫn chơi đánh biên rất tốt và đôi khi còn bất ngờ chuyển sang tấn công trung lộ. Phút 13, thủ thành Michal ngăn cản Mendez ghi bàn mở tỷ số sau pha chuyền bóng miễn chê của Hernandez. 6 phút sau, Văn Mẹo tiếp tục thử vận may bằng pha dứt điểm như búa bổ. Nhưng Michal vẫn tiếp tục đứng vững khi bay người đẩy bóng qua xà. Những phút còn lại, Mendez rồi Merlo liên tiếp có cơ hội đối mặt với thủ môn đội khách. Đáng tiếc, cả hai sút bóng quá chậm nên bị hàng thủ HA.GL lao về bọc lót kịp thời.

Đang chơi chắc chắn, thầy trò Kiatisak bất ngờ để đội chủ nhà mở tỷ số từ sai lầm của bộ đôi trung vệ. Pha tạt bóng của Rogerio cho Merlo không mấy nguy hiểm nhưng bộ đôi trung vệ của HA.GL là Benjamin và Nirut lại nhường nhau cản phá. Merlo dứt điểm không mấy khó khăn mở tỷ số vào phút 48. Sau bàn thua này, các cầu thủ đội khách rơi vào trạng thái tâm lý bất ổn. Nhất là tiền vệ phòng ngự Sakda thường mải mê phạm lỗi hơn là giữ nhịp cho đội nhà. Phút 63, Đình Việt vào thay Thái Dương nhằm tăng cường sức mạnh ở hàng công. Song Tăng Tuấn vẫn tỏ ra quá đơn độc khi có quá ít các pha bóng thuận lợi. Còn ở hai biên, Văn Nhiên và Văn Trương liên tiếp bị tiền vệ đội chủ nhà qua mặt.

Tới phút 69, đội khách phải nhận một quả penalty khi Nirut phạm lỗi lộ liễu với Mendez ngay trong vòng cấm địa. Merlo dễ dàng ghi bàn thắng thứ 2 cho riêng mình ở trận đấu này. Chưa dừng lại đó, 3 phút sau, Mendez tự mình ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0 sau pha dứt điểm không cần nhiều đà qua chân Michal. Tới lúc này, hai vạn khán giả Đà Nẵng có mặt trên sân nhảy múa và tạo nên những đợt sóng lớn khắp 4 khán đài. Về phía đội khách, HLV Kiatisak quyết định tung Quý Sửu vào sân thay Sakda nhằm chơi tấn công để ghi bàn danh dự. Đáng tiếc, việc thiếu vắng quá nhiều chân sút khiến HA.GL đành phải chấp nhận rời sân Chi Lăng với 3 bàn thua trắng.

Cầu thủ xuất sắc nhất lượt đấu

 
Gaston Merlo (SHB Đà Nẵng)

Trước trận đấu với SHB Đà Nẵng, người mà ban huấn luyện HA.GL e ngại nhất chính là tiền đạo Merlo. Dù kỹ thuật không khéo léo nhưng với thể hình cao lớn và khả năng chọn vị trí, Merlo luôn trở thành nỗi khiếp sợ của các đối thủ. Chẳng thế mà tiền đạo người Argentina đã 2 lần sút tung lưới HA.GL ở trên sân Chi Lăng ở mùa giải 2009. Và nỗi lo của HLV Kiatisak không thừa khi Merlo tiếp tục trở thành “hung thần” đối với đội bóng của mình ở lần tái ngộ này.

Hai bàn thắng mang đúng hình ảnh của Merlo ở thời điểm này. Nếu cú sút đầu tiên đầy uy lực khiến thủ môn Michal không có một cơ hội cản phá, thì pha ghi bàn thứ 2 trên chấm phạt đền lại mang tính bất ngờ khi thủ thành người Séc cứ nghĩ Merlo sẽ sút bóng về phía bên phải. Hai bàn thắng liên tiếp giúp đội nhà hoàn toàn thảnh thơi ở những phút còn lại, trong khi HA.GL gần như mất hết hy vọng gỡ hòa ở trận đấu này.

Merlo còn có quyền tự hào hơn về khả năng ghi bàn sau 4 vòng đấu. Với cú đúp trong trận đấu này, Merlo đã có được 6 bàn/3 trận (SHB Đà Nẵng còn 1 trận chưa đấu). Bình quân, cứ 45 phút tiền đạo này lại xé lưới khung thành đối phương. Sự hoàn thiện của Merlo đã và đang khiến cho cầu thủ này ngày càng đáng sợ.

Merlo đang tự biến mình trở thành “kẻ hủy diệt” theo đúng nghĩa của nó.

Yến Ca

Yến Ca

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.