Chủ nhà thua vì…trời mưa

03/05/2010 10:03 GMT+7

Cơn mưa lớn vào giữa hiệp 1 đã khiến lối chơi kỹ thuật của HA.GL bị phá sản, dẫn đến trận thua đau ngay sân nhà.

Mặt sân sũng nước đã khiến HA.GL bại trận - Ảnh: Gia Thảo

Cơn mưa lớn vào giữa hiệp 1 đã khiến lối chơi kỹ thuật của HA.GL bị phá sản, dẫn đến trận thua đau ngay sân nhà.

Trở về sân nhà sau trận thắng SHB.ĐN ở bán kết Cúp QG, tinh thần của các cầu thủ lẫn người hâm mộ phố núi lên rất cao. Có lẽ vì vậy mà bầu Đức cũng có mặt tại SVĐ Pleiku để xem đội nhà thi đấu. Đáng tiếc trời đã không chiều lòng người…

Evaldo bị cô lập

Vì nhiều lý do khác nhau nên trong trận đấu này HLV Kiatisak chỉ tung vào sân một tiền đạo duy nhất là Evaldo. Để hỗ trợ cho chân sút này ở tuyến trên, HA.GL xuất phát với sơ đồ chiến thuật 4-3-3. Trong đó bốn cầu thủ: Anh Tuấn, Quý Sửu, Duy Quang và thậm chí là cả Việt Cường luân phiên nhô cao thi đấu như những tiền đạo ẩn.

Đáng tiếc, vị trí sở trường của các cầu thủ này là tiền vệ, chưa một lần sắm vai tiền đạo nên họ thường xuyên bỏ vị trí thi đấu rất thấp. Evaldo luôn bị chìm nghỉm trong vòng vây các hậu vệ đối phương do không có đồng đội nào chia lửa. Bởi vậy trong suốt trận đấu, Evaldo không thể tạo ra được cú dứt điểm nguy hiểm nào về phía khung thành thủ môn Đinh Hoàng La.

Khi cầu thủ ghi bàn chủ lực của HA.GL không thể ghi bàn thì những cầu thủ còn lại của HA.GL cũng đành bó tay. Tình huống ăn bàn rõ ràng nhất của HA.GL diễn ra ở phút 75, xuất phát từ pha sút phạt của Sakda, bóng dội hàng thủ V.NB bật trở lại. Từ cự ly 7m trong tình thế trống trải nhưng Thái Dương lại sút bóng ngay người thủ môn đội khách.

HA.GL… sợ nước

Khi hiệp một diễn ra mới được 25 phút, cơn mưa đầu mùa như trút nước đổ ập xuống phố núi, khiến mặt SVĐ Pleiku ướt sũng. Đối với nhà nông, có thể coi đây là cơn mưa vàng, mưa bạc… Nhưng đối với đội bóng của bầu Đức thì đây là… tai họa.

Chính mặt sân trơn trượt và nước đóng thành từng vũng khiến lối chơi thiên về kỹ thuật, phối hợp bóng ngắn của các cầu thủ HA.GL bị phá sản hoàn toàn. Ngay cả HLV Lê Thụy Hải phát biểu sau trận đấu cũng thừa nhận: “Mục tiêu của chúng tôi khi lên làm khách tại SVĐ Pleiku là kiếm 1 điểm. Nhưng nhờ trời mưa đã khắc chế lối chơi thiên về kỹ thuật của đội chủ nhà, giúp chúng tôi có được 3 điểm quý giá”.

Trong trận đấu này HLV Lê Thụy Hải cùng lúc tung vào sân 5 cầu thủ “Tây” đúng nghĩa nên lối chơi càn lướt, sử dụng bóng bổng của đội khách phát huy tác dụng khi trời mưa.

Đó là lý do để V.Ninh Bình có bàn thắng duy nhất ở phút 89. Xuất phát từ pha đá phạt góc bên cánh trái của tiền vệ Mota, tiền đạo Việt Thắng bật cao hơn cả, nhảy lên đánh đầu ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Gia Thảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.